1. Duy trì hoạt động bán hàng và phát triển thị trường
- Hoàn thành các mục tiêu doanh thu theo tháng, quý, năm của bộ phận
- Lập và triển khai kế hoạch phát triển thị trường quốc tế: Tìm kiếm, khai thác khách hàng mới, mở rộng Account khách hàng chiến lược, thị trường mục tiêu qua nhiều kênh khác nhau như alibaba, whatsapp, google, MXH….;
- Duy trì, kiểm soát, phát triển mối quan hệ, chăm sóc khách hàng cũ, triển khai công tác chăm sóc khách hàng.
- Duyệt báo giá, hợp đồng, chính sách công nợ, chính sách thanh toán, chính sách hoa hồng, chính sách chiết khấu… cho nhân viên cấp dưới.
- Tương tác công việc với các bộ phận khác như chứng từ, hải quan, logistic...
- Kiểm soát công nợ và hạn mức nợ theo quy định Công ty, đôn đốc nhân viên thu hồi công nợ.
- Kiểm soát giá bán, tỉ lệ lợi nhuận nhằm hoàn thành mục tiêu lợi nhuận được giao.
- Tương tác với nhà máy về kế hoạch sản xuất, chất lượng hàng hóa, kế hoạch giao hàng, xử lý sự cố…
- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, thu thập thông tin của các đối thủ cạnh tranh, các diễn biến của thị trường về sản phẩm và giá bán nhằm điều chỉnh/đề xuất chính sách giá, chính sách chiết khấu, chính sách thanh toán, chính sách thưởng phù hợp, hiệu quả.
- Tham mưu cho BGĐ về việc vấn đề quản trị, điều hành công tác kinh doanh của Bộ phận/Công ty.
- Thực hiện công tác truyền thông đối ngoại cùng với phòng Marketing
2. Quản lý nhân viên và phát triển đội ngũ
- Huấn luyện, đào tạo cho đội ngũ nhân viên kinh doanh: Huấn luyện nhân viên mới, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên cũ. Đánh giá nhân viên.
- Triển khai công việc tới nhân viên kinh doanh.
- Giám sát việc chấp hành các quy chế, qui định, chính sách đã đề ra của nhân viên trong phòng
- Duy trì sự ổn định, đoàn kết trong bộ phận.
3. Hoạt động xúc tiến kinh doanh
- Lập kế hoạch dự toán ngân sách hành chính, ngân sách hoạt động hàng năm trình Ban giám đốc xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân sách được duyệt cho hoạt động xúc tiến kinh doanh.
- Triển khai các hoạt động xúc tiến kinh doanh như Hội nghị, Hội thảo, Triển lãm chuyên ngành, marketing
Quyền lợi:
- Lương cứng thử việc theo thỏa thuận từ 25 triệu trở lên theo kinh nghiệm, tổng thu nhập thực tế từ 50tr - 70tr (hết thử việc sẽ thực hiện áp dụng theo quy chế lương kinh doanh, với chính sách mở, thưởng kinh doanh hấp dẫn)
- Hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi theo quy định của Nhà nước và Công ty; Lương tháng 13.
- Nghỉ chiều thứ 7 và Chủ nhật
- Tham gia các khóa đào tạo phát triển kỹ năng, kiến thức liên quan công việc đảm nhiệm.
- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động.
- Cơ hội thăng tiến trong công việc.