- Chỉ đạo hoạt động kinh doanh & tiếp thị hướng đến tối đa hóa doanh thu cho Khách sạn thông qua việc phân bổ kinh doanh, lợi nhuận và các chiến lược truyền thông nhằm giữ vững và nâng cao thương hiệu của Khách sạn, đảm bảo tính liêm khiết và minh bạch luôn được duy trì.
- Chủ động tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, trong đó chú trọng đến việc hoàn thành các mục tiêu doanh thu cho khách sạn.
- Xây dựng kế hoạch tiếp thị có hiệu quả, với các mục tiêu kinh doanh rõ ràng, theo từng phân khúc thị trường nhằm hướng đến việc đạt được các mục tiêu doanh thu đề ra cho bản thân và nhân viên.
- Đề ra các chỉ tiêu và các kỳ vọng cho từng nhân viên để họ đạt được kết quả tốt nhất.
- Đề nghị và giám sát thực hiện kế hoạch quảng cáo và truyền thông đã được phê duyệt.
- Chỉ đạo và phê duyệt kế hoạch đi công tác của đội ngũ nhân viên kinh doanh & tiếp thị nhằm tối đa hóa doanh thu tiềm năng cho Khách sạn.
- Chủ trì các cuộc họp dự báo tình hình kinh doanh hàng tuần / hàng tháng, phối hợp chặt chẽ với nhóm quản lý doanh thu (nếu có), để đưa ra các chiến lược nhằm đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
- Thông thạo việc quản lý doanh thu và quản lý các kênh phân phối, sử dụng những công cụ này hổ trợ hiệu quả cho việc ra quyết định.
- Nghiên cứu chiến lược đội ngũ kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh để xác định các phương cách nâng cao công suất phòng, doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) và phát triển thị phần khách.
- Xây dựng và cân nhắc các khoản ngân sách dành cho hoạt động kinh doanh & tiếp thị và các chi phí phân bổ để đảm bảo việc sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả nhất nhằm hỗ trợ cho việc đạt được các mục tiêu kế hoạch kinh doanh.
- Tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy kinh doanh thông qua tất cả các kênh phân phối có sẵn.
- Phối hợp chặt chẽ với nhóm IT đảm bảo sử dụng tối đa hệ thống phần mềm liên quan đến công tác kinh doanh và quảng bá tiếp thị, và nhận biết các xu hướng mới trong lĩnh vực này.
- Phối hợp chặt chẽ với Quản lý Bộ phận Nhà hàng trong việc hỗ trợ quảng cáo cho các sự kiện khuyến mãi ẩm thực và cho các nhu cầu quảng cáo khác.
- Phát triển và duy trì các mối quan hệ làm việc tốt với các Quản lý Bộ phận khác, và là thành viên tích cực trong đội ngũ quản lý cấp cao của Khách sạn.
- Duy trì mối quan hệ tốt với các công ty truyền thông và cơ quan chính quyền địa phương.
- Phát triển các quan hệ đối tác bền vững với các cơ quan / tổ chức địa phương để có thêm cơ hội tăng doanh thu.
- Đề ra các nội quy, quy định, tiêu chuẩn của Bộ phận phù hợp với chính sách chung của khách sạn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác, theo sự phân công, để đáp ứng nhu cầu kinh doanh.