Mô tả công việc
Tham mưu cho Ban lãnh đạo về truyền thông, nhận diện và phát triển thương hiệu
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo về chiến lược phát triển thị trường, phát triển thương hiệu của công ty.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo về các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu nhằm khuyếch trương hình ảnh của công ty.
- Tham mưu, đề xuất cho Ban lãnh đạo các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc, tiết giảm chi phí không cần thiết trong hoạt động của phòng.
Hoạch định và phát triển chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn của công ty và các thương hiệu phù hợp với chiến lược kinh doanh chung của công ty
- Tham gia xây dựng các kế hoạch marketing cụ thể cho các Phòng/Ban/ Đơn vị.
- Lập kế hoạch marketing tổng thể hàng năm và ngân sách thực hiện theo định hướng, chiến lược, chủ đề tháng/quý/năm được Ban lãnh đạo thông qua. Triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả.
- Nghiên cứu các hình thức truyền thông, tiếp thị và chăm sóc khách hàng trên hệ thống kênh internet của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác để xây dựng những phương án truyền thông thương hiệu đạt hiệu quả tối ưu về mức độ bao phủ, mức độ nhận biết, sự yêu thích và hài lòng của khách hàng.
Tổ chức thực hiện các hoạt động và chương trình nghiên cứu thị trường
- Xây dựng và tổ chức các sự kiện thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác và cộng đồng.
- Giám sát thực hiện kế hoạch marketing của các Phòng/Ban/Đơn vị, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Phòng/Ban khối hỗ trợ
- Xác định các yêu cầu của khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này, đồng thời đảm bảo toàn bộ đội ngũ chuyên viên marketing nhận thức các yêu cầu mới của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Phối hợp với Trưởng các Phòng/Ban/Đơn vị khác để cùng thống nhất chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh nói chung và marketing nói riêng.
Thiết lập và duy trì quan hệ với các đối tác, cơ quan truyền thông, các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan phục vụ cho hoạt động marketing
- Xây dựng mạng lưới đối tác.
- Thường xuyên xây dựng và củng cố mối quan hệ với báo chí, truyền thông, các đối tác có liên quan tạo hình ảnh tốt đẹp của công ty trước công chúng để đảm bảo hình ảnh Công ty được thể hiện một cách tốt nhất ra công chúng.
Quản lý và điều hành hoạt động của phòng Marketing
- Tìm kiếm và phát triển đội ngũ chuyên viên Marketing.
- Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, điều hành và theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhân viên trong phòng Marketing.
- Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu và hiệu quả hoạt động của phòng Marketing.
- Phối hợp tuyển dụng, đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, đánh giá kết quả công việc CBNV của phòng.