* Xây dựng và triển khai kế hoạch Marketing
- Mở rộng kênh phân phối sản phẩm theo định hướng kinh doanh đa kênh ( hệ thống cửa hàng bán lẻ, E-commerce, social-commcerce, shopping mobile apps…).
- Nghiên cứu, phân tích các dữ liệu bán hàng, nhu cầu và xu hướng mới của thị trường nhằm phát hiện các cơ hội Marketing, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
- Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, các chương trình khuyến mãi, triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.
- Xây dựng và phát triển chiến lược Marketing, gắn kết với kế hoạch phát triển của Công ty,
- Xây dựng kế hoạch CRM và đề án “ Khách hàng là trọng tâm”
- Dự đoán và triển khai chỉ tiêu doanh thu hàng năm. Đạt được các mục tiêu tài chính của hoạt động kinh doanh và tiếp thị bằng cách dự đoán nhu cầu, theo dõi ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu; phân tích các biến động; khởi xướng các hành động khắc phục, điều chỉnh.
- Hoạch định chiến lược, kế hoạch Marketing bám sát kế hoạch kinh doanh và chiến lược định vị thương hiệu, phân khúc thị trường, tầm nhìn, sứ mệnh thương hiệu.
* Quản lý nhân sự, hoạt động bộ phận Marketing
- Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả. Thiết lập ngân sách Marketing. Chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm soát ngân sách được duyệt.
- Tuyển dụng và quản lý kết quả công việc phòng Marketing.
- Triển khai, kiểm soát, đảm bảo hiệu quả của kế hoạch Marketing, kế hoạch truyền thông, quảng cáo và các chương trình khuyến mãi.
- Xây dựng hệ thống BSC và KPI phòng, gắn kết với BSC của Công ty.
- Xây dựng cấu trúc tổ chức và hoạt động phòng Marketing.
* Hỗ trợ, phối hợp
- Hỗ trợ công việc khi có biến chuyển theo yêu cầu của Giám đốc.
- Hỗ trợ các phòng ban khác để hoàn thành công việc chung.
* Báo cáo
- Thực hiện các công việc được giao từ BOD
- Báo cáo tình hình thực hiện công việc, các hạng mục đảm nhiệm cho Ban Giám đốc hàng ngày/ tháng/ năm.
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết