Mô tả công việc
Đánh giá, lựa chọn các đối tác cung cấp dịch vụ.
Thống nhất với Ban lãnh đạo Công ty về chiến lược và ngân sách thực hiện Marketing hàng năm.
Xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể hàng năm chi tiết theo từng chiến dịch (các hoạt động cần thực hiện, kinh phí dự trù, lựa chọn đối tác, thời điểm thực hiện chiến dịch,…) trình Tổng Giám đốc phê duyệt.
Quản lý tiếp thị thương mại (Trade Marketing) bao gồm nhưng không giới hạn các công việc:
Nghiên cứu và phát triển khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng (Bán lẻ và dự án), Tổng hợp phân tích dữ liệu khách hàng, số liệu bán hàng, xu thế tiêu dùng, nhu cầu khách hàng mục tiêu. Kết hợp với Giám đốc Showroom, quản lý khai thác hàng hóa trong việc cơ cấu danh mục hàng hóa và dịch vụ tương ứng từng địa bàn hoạt động, từng đối tượng khách hàng, từng gu thẩm mỹ, từng phần khúc giá.
Quản lý quan hệ khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn các công việc sau: Quản lý chăm sóc khách hàng, kiểm soát hoạt động hẫu mãi, tiếp nhận và truyền tải thông tin từ khách hàng đến công ty và ngược lại.
Xây dựng bộ máy tổ chức phòng Marketing bao gồm nhưng không giới hạn các công việc: Xây dựng cơ cấu tổ chức phòng Markeing phù hợp với từng giai đoạn cao điểm và thấp điểm. Xây dựng mô tả công việc, thiết lập chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đối với từng vị trí trực thuộc. Kết hợp với phòng TCHC trong việc xây dựng quy chế lương/thưởng hợp lý cho phòng Marketing. Đảm bảo cấp dưới thực hiện đúng, đủ, chính xác chức năng nhiệm vụ được giao thông qua việc tuân thủ các quy trình thủ tục theo quy định của Công ty. Phổ biến, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các chính sách, chiến lược của Công ty liên quan đến phòng Marketing. Đóng góp ý kiến và khuyến khích các nhân sự phòng Marketing tham gia đóng góp ý kiến để liên tục cải tiến chất lượng hoạt động Marketing bao gồm nhưng không giới hạn các vấn đề như: Đánh giá, hiệu chỉnh kế hoạch Marketing, đánh giá, lựa chọn đối tác triển khai, đánh giá, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện của Nhân viên cấp dưới.
Kế hợp với Giám đốc Showroom, quản lý khai thác hàng hóa trong việc chuẩn hóa để thực hiện việc chuẩn hóa tài liệu đào tạo kiến thức sản phẩm, kỹ năng tư vấn bán hàng, cung cách phục vụ khách hàng đối với từng mảng bán lẻ, bán dự án. Thực hiện việc lên kế hoạch và tổ chức các chương trình bán hàng giành cho khách hàng mục tiêu. Đảm bảo Décor Showroom phù hợp với chủ đề của từng chương trình (Tần suất tối thiểu: Mỗi tháng 1 lần).
Quản lý tiếp thị thương hiệu (Brand Marketing) báo gồm nhưng không giới hạn các công việc: Xây dựng bộ nhân diện thương hiệu, xây dựng logo chuẩn, logo mở rộng, kiểu chữ chuẩn, màu chuẩn, mũi tên chuẩn, áp dụng logo trong quảng cáo (bảng quản cáo, thư, bảng thông tin,..) với những kích thức và hình dạnh thường và đặc biệt. Xây dựng Quy chuẩn về biển hiệu cố định: Bảng chỉ dẫn, bảng tên khu vực, trong và ngoài Showroom, bảng thông tin sản phẩm, bảng giá, khuyến mãi, sản phẩm mới, sản phẩm thanh lý, sản phẩm độc quyền, sản phẩm thương hiệu riêng. Xây dựng nội dung và tài liệu tiếp thị (Viral clip, hình ảnh và nội dung các bài viết).
Kết hợp với Giám đốc Showroom, quản lý khai thác hàng hóa để thực hiện việc xây dựng catague Hùng Túy, post khuyến mãi hàng tháng, POSM tại Showroom.
Hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát công tác, tiếp thị truyền miệng/tiếp thị tương tác (KOL &Bloger) quan hệ và truyền thông đại chúng (TVC, VOV…) tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing), quảng cáo trong nhà và ngoài trời (in/out door). Kết hợp với Giám đốc Showroom, quản lý khai thác hàng hóa, trưởng phòng TCHC thực hiện việc lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện giành cho đố tác chiến lược (Tần suất tối thiểu: Mỗi quý 1 lần).
Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.