Công tác quản lý, điều hành hoạt động của Phòng Mua hàng
- Quản lý, điều hành hoạt động của Phòng theo chức năng, nhiệm vụ được quy định
Công tác hoạch định
- Lập kế hoạch mua hàng
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác quản lý mua sắm, cấp phát, bàn giao sử dụng vật tư, sản phẩm, thiết bị, công cụ dụng cụ cho các đơn vị liên quan
- Đàm phán, tổ chức ký kết các hợp đồng mua sắm vật tư, thiết bị, công cụ dụng cụ trình Ban Giám đốc phê duyệt
- Tổ chức tìm kiếm, nguồn hàng phục vụ cho các đơn hàng, dự án, hoạt động nội bộ của Công ty
- Xây dựng chiến lược phát triển nguồn hàng theo định hướng của Công ty
Đối với các đơn hàng cần thiết kế đặt hàng đặc biệt
- Nhận bản vẽ, thông tin về sản phẩm hoặc công trình, dự án để xem xét hạng mục nguyên vật liệu cần sử dụng cho sản phẩm, dự án
- Kiểm tra giá nguyên vật liệu tại thời điểm đặt hàng với danh sách nhà cung cấp đã được quy hoạch, thời gian và khả năng đáp ứng; cung cấp thông tin cho Phòng Kinh doanh, Phòng Thiết kế
- Nhận thông tin về các chủng loại nguyên vật liệu phục vụ theo yêu cầu thiết kế cụ thể
Đánh giá và quản lý nhà cung cấp
- Kiểm tra lại thông tin về giá, năng lực đáp ứng của nhà cung cấp
- Tham gia nghiệm thu, kiểm tra chất lượng vật tư, hàng hóa đầu vào trước khi nhập kho
- Theo dõi quá trình giao hàng của nhà cung cấp
- Định kỳ tổ chức việc thực hiện kiểm kê, đối chiếu sổ sách
- Ký kết hợp đồng, làm các thủ tục mua hàng
- Kiểm tra tiến độ, chất lượng sản xuất nguyên vật liệu của nhà cung cấp
Cung cấp dịch vụ mua sắm cho hoạt động nội bộ
- Tiếp nhận đề xuất nhu cầu mua sắm của các bộ phận chức năng hoặc cung cấp cho các bộ phận chức năng danh sách các nhà cung cấp được phê duyệt để các bộ phận tự mua sắm các hạng mục hành chính văn phòng, hoạt động nội bộ
Lập kế hoạch và báo cáo công việc theo quy định của Công ty và Bộ phận
Công tác quản trị & phát triển nhân sự
Thiết kế cơ cấu tổ chức
- Đánh giá tình hình hoạt động của phòng, thiết lập lại cơ cấu mới phù hợp hơn với yêu cầu công việc.
Tuyển dụng và bố trí nhân sự
- Bố trí nhân sự.
- Tham gia tuyển dụng nhân sự.
Đào tạo
- Trực tiếp đào tạo các chuyên đề liên quan đến công tác chuyên môn.
- Đề xuất nhu cầu đào tạo.
Quản lý thực hiện công việc
- Xây dựng và phân bổ chỉ tiêu kế hoạch.
- Đánh giá tiến độ thực hiện và đề xuất biện pháp khắc phục.
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật.
- Giám sát, kiểm tra việc thực hiện chỉ tiêu đã giao.