Mục đích Công việc:
• Xây dựng và quản lý sản phẩm Thẻ (thẻ nội địa/thẻ quốc tế; thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng/thẻ trả trước…)
• Làm việc với các đối tác, tổ chức thẻ trong và ngoài nước liên quan đến các dự án Thẻ; triển khai các sản phẩm, tính năng, chính sách liên quan; hỗ trợ mở rộng kết nối với các đối tác
• Xây dựng, quản lý, cải tiến các chương trình, các tính năng và quy trình cơ bản của sản phẩm và dịch vụ Thẻ để đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Nhiệm vụ chính:
• Tổng hợp số liệu và phân tích, tìm hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng nhằm đề xuất các sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh.
• Thực hiện xây dựng chính sách tín dụng thẻ, các quy định, quy trình về sản phẩm và hỗ trợ hướng dẫn CN/PGD về quy định, chính sách thẻ.
• Theo dõi các báo cáo chi tiết, báo cáo tổng hợp liên quan đến thẻ tín dụng quốc tế theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp/Ban Giám đốc Trung tâm;
• Quản lý, kiểm soát hồ sơ tín dụng thẻ, đảm bảo kiểm soát rủi ro, gian lận và thu hồi nợ (đối với thẻ tín dụng nếu có).
• Thực hiện rà soát, đối chiếu dữ liệu liên quan đến thông tin phát hành, sao kê giao dịch của chủ thẻ và các dữ liệu khác của CN,PGD trong công tác kiểm soát hoạt động tại CN/PGD;
• Trực tiếp theo dõi, xử lý các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động của sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế (quản lý giao dịch, sao kê, giải ngân, nhắc nợ, thu nợ…);
• Phối hợp cùng các phòng trung Trung tâm để đối chiếu số liệu với các báo cáo của tổ chức thẻ quốc tế và hệ thống của Bac A Bank
• Tham gia hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ thẻ tín dụng trong nội bộ và toàn hệ thống;
• Xây dựng, quản lý, cải tiến các chương trình (khuyến mại, thúc đẩy bán hàng, ưu đãi, khách hàng trung thành, tích điểm ưu đãi), chính sách sản phẩm (phí, lãi...), các tính năng và quy trình cơ bản của sản phẩm và dịch vụ Thẻ để đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường.
• Nghiên cứu thị trường thẻ; đề xuất, xây dựng và triển khai các ý tưởng/ chương trình kinh doanh nhằm đa dạng sản phẩm, gia tăng số lượng thẻ, hoàn thiện dịch vụ thẻ (thẻ nội địa/thẻ quốc tế; thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng/thẻ trả trước…).
• Hỗ trợ tiếp nhận và xử lý các hồ sơ yêu cầu phát hành thẻ tín dụng do CN/PGD nhập trên hệ thống, đồng thời hỗ trợ CN/PGD trong công tác vận hành và quản lý thẻ tín dụng quốc tế;
• Xây dựng bản mô tả yêu cầu người sử dụng cho các sản phẩm/tính năng của sản phẩm Thẻ, phân tích khả năng đáp ứng của hệ thống; tham gia triển khai, kiểm thử, nghiệm thu sản phẩm/tính năng.
• Tiếp nhận, phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp đối với các đề xuất của các đơn vị Hội sở, Chi nhánh liên quan đến triển khai sản phẩm, tính năng/tiện ích, chính sách của Thẻ.
• Xây dựng kế hoạch, tài liệu, và triển khai đào tạo về các sản phẩm, chương trình, chính sách Thẻ.
• Tổng hợp số liệu và báo cáo tình hình hoạt động thẻ định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm và các báo cáo phát sinh theo yêu cầu của NHNN, Chi hội thẻ, Ban TGĐ…
• Trao đổi, tiếp nhận các ý kiến của các kênh bán và bộ phận liên quan về sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm cạnh tranh từ thị trường, định kỳ đánh giá hiệu quả sản phẩm Thẻ để rà soát, điều chỉnh, cải tiến các sản phẩm, chương trình, chính sách Thẻ cho phù hợp.
• Xây dựng kế hoạch, điều phối, triển khai, giám sát hiệu quả các dự án, công tác liên quan đến triển khai sản phẩm, tính năng, chính sách của Thẻ khi có sự phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
• Làm việc với các đối tác, tổ chức thẻ trong và ngoài nước liên quan đến các dự án Thẻ; triển khai các sản phẩm, tính năng, chính sách liên quan; hỗ trợ mở rộng kết nối với các đối tác.
• Các công việc khác do Ban Giám đốc Trung tâm thẻ giao.