- Kiểm soát tiến độ QC để đảm bảo tiến trình đóng gói đúng tiến độ sản xuất.
- Thông qua triển khai kỹ thuật từ Phòng kỹ thuật, thông qua quá trình kiểm hàng từ thực tế của khách hàng, Bộ phận QC phải nắm vững các yêu cầu chất lượng cần kiểm soát, phản hồi thường xuyên trong nội bộ giữa Xưởng, Phòng kỹ thuật và QC để đảm bảo sự nhất quán về chất lượng.
- Theo dõi, thống kê các lỗi tái chế, bổ sung, phế phẩm trong xưởng, phân tích nguyên nhân gốc và đưa ra hành động phòng ngừa, từng bước giảm dần tỉ lệ tái chế.
- Quản lý chất lượng nguyên vật liệu: trước khi nhập kho, đang sản xuất, thành phẩm, không làm xưởng gián đoạn sản xuất vì vật tư không đảm bảo yêu cầu.
- Quản lý toàn bộ nhân viên QC, đào tạo phát triển nhân viên làm việc với tinh thần tập thể, chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Quản lý đầy đủ các mẫu kiểm, rập kiểm, phương pháp kiểm, tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu, các lỗi cơ bản cần chú ý, mẫu giới hạn...
- Quản lý thời gian làm việc, hiệu quả lao động, tuân thủ nội quy quy định công ty của toàn bộ nhân viên QC.
- Tổ chức những đợt đào tạo cho bộ phận sản xuất và nội bộ QC để nâng cao kiến thức và nhận thức đúng về chất lượng hàng hóa.
- Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đến tay khách hàng.
- Theo dõi và đảm bảo xưởng thực hiện đúng hạn và chính xác những hành động khắc phục đã ban hành.
- Phát triển đội ngũ QC chuyên nghiệp, kiểm soát chất lượng và tiến độ hàng gia công ngoài.
- Kiểm soát để đảm bảo tỉ lệ hàng lỗi, tái chế, phế phẩm trên chuyền hạn chế ở mức tối thiểu.
- Đánh giá đúng năng lực, hiệu quả làm việc của nhân viên QC hàng tháng.
- Kiểm soát để đảm bảo ổn định chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn.
- Phản hồi liên tục cho Phòng vật tư về chất lượng vật tư, chất lượng nhà cung cấp, tham gia đánh giá chất lượng nhà cung cấp.
- Tổ chức các hoạt động QC, điều chuyển nhân sự hợp lý nhằm đảm bảo tiến độ đóng gói hàng thành phẩm, không bị dồn ứ.
- Phối hợp các Trưởng phòng ban tìm hiểu nguyên nhân gốc, đưa ra hành động khắc phục và phòng ngừa, giảm thiểu các phàn nàn chất lượng từ khách hàng.
Chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai và hoàn thành mục tiêu Phòng QC do BGD đề ra.