Nhiệm vụ:
- Tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, khiếu nại khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ phòng QLCL.
- Thiết lập, cập nhật và cải tiến liên tục các quy trình kiểm tra nguyên liệu đầu vào,quy trình kiểm soát các công đoạn sản xuất để đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm.
- Tư vấn cho Ban Tổng giám đốc trong lĩnh vực kiểm soát, cải tiến,nâng cao chất lượng sản phẩm.
- Phối hợp với các bộ phận quản lý chất lượng sản phẩm sản xuất tại các nhà máy thành viên thuộc công ty.
- Chủ trì việc thiết lập và duy trì hệ thống QLCL và ATTP của công ty theo ISO 9001 và ISO 22000.
- Quản lý điều hành mọi hoạt động của phòng QLCL.
- Chịu trách nhiệm cao nhất trước BTGĐ về chất lượng sản phẩm của công ty.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn cho nhân viên về phương pháp làm việc đáp ứng yêu cầu công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của BĐH.
Quyền hạn:
- Kiến nghị xem xét các chế độ đãi ngộ của cá nhân nếu thấy chưa thỏa đáng.
- Chủ động tổ chức và điều phối nhân sự trong phạm vi hoạt động của bộ phận.
- Sắp xếp kế hoạch, lịch làm việc, phân công công việc toàn bộ nhân viên trong bộ phận.
- Đề xuất với Trưởng BĐH về việc khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển … đối với nhân viên trong bộ phận.
- Đóng góp ý kiến và đề xuất các biện pháp nhằm cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng công việc.
- Giám sát việc thực hiện công việc, tiến độ của nhân viên trong bộ phận, đánh giá việc thực hiện công việc của nhân viên trực thuộc.
- Đình chỉ các hoạt động liên quan đến công nghệ khi thực hiện không đúng quy trình trong sản xuất.
Mối quan hệ làm việc:
Nội bộ:
- Quan hệ với cấp trên trực tiếp là Trưởng BĐH để nhận các thông tin chỉ đạo và kế hoạch làm việc. Báo cáo, đề xuất những vấn đề phát sinh có liên quan tới công việc mình phụ trách.
- Với cán bộ, nhân viên dưới quyền: Giao nhiệm vụ/hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát và yêu cầu báo cáo công việc;
Bên ngoài:
- Cấp quản lý trực tiếp: Giám đốc nhà máy
- Với đối tác tư vấn và chứng nhận ISO : Trao đổi và phối hợp thực hiện.
-Bộ phận: Quản lý chất lượng
- Với cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành : các thủ tục công bố, thanh tra, tập huấn kiến thức,…
- Với đối tác là các nhà cung cấp : Tiêu chuẩn nguyên liệu, phương pháp đánh giá, tổ chức đánh giá NCC.