Thực hiện tiếp nhận và tư vấn cho lãnh đạo về công tác thiết kế của dự án
• Trực tiếp làm việc với các tư vấn thiết kế, các đối tác xây dựng của Tập đoàn về các nội dung liên quan đến việc thiết kế.
Theo dõi việc tổ chức thực hiện công tác thiết kế dự án:
• Theo dõi, đánh giá, phản biện và điều chỉnh kế hoạch - phương án thiết kế.
• Lập kế hoạch và tiến độ thực hiện thiết kế công trình được giao qua các giai đoạn: sơ phác, chỉnh sửa, thiết kế KTTC, TKCS.
• Thống nhất phương án thiết kế với các tư vấn thiết kế.
• Phân công, tố chức thực hiện, theo dõi quá trình thiết kế từ thời điểm thiết kế ý tưởng cho đến khi hoàn tất việc trình lãnh đạo duyệt các hồ sơ thiết kế chuẩn bị cho triển khai thi công.
• Giao nhiệm vụ, tiến độ cho các tư vấn thiết kế để triển khai, theo dõi và báo cáo kết quả.
Kiểm tra hồ sơ thiết kế dự án:
• Kiểm tra và ký duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật trước khi trình Giám Đốc Ban Xây dựng, Ban Tổng Giám đốc ký duyệt, phát hành.
• Tập hợp hồ sơ thiết kế từng phần, hạng mục, tổng hợp thành bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh.
• Yêu cầu các tư vấn thiết kế bổ sung các chi tiết thiếu sót hoặc bất hợp lý trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật.
• Theo dõi quá trình triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật của các tư vấn thiết kế
• Phối hợp với các bộ phận (kiến trúc, kết cấu, M&E, dự toán…) kiểm tra sự phù hợp của hồ sơ thiết kế.
Tham mưu:
• Tham mưu cho Ban Xây Dựng, Hội đồng quản trị trong công tác quản lý tổ chức công tác thiết kế.
• Liên hệ với cơ quan bên ngoài (hội kiến trúc sư, đối tác, nhà thầu …) để giải quyết các công việc thuộc chức năng của phòng.
• Tham gia công tác kiểm soát, phản biện chất lượng hồ sơ thiết kế, hợp tác đầu tư
Quản lý P.QLTK:
• Phối hợp với bộ phận QLDA giải quyết các phát sinh kỹ thuật dưới công trường.
• Quản lý điều hành mọi hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và quy chế hoạt động của Tập đoàn.
• Đề xuất các mục tiêu trong việc xây dựng và phát triển P. QLTK đồng thời xây dựng và tổ chức triển khai các kế hoạch thực hiện mục tiêu.
• Theo dõi, đánh giá và báo cáo tiến độ thiết kế của từng dự án cho Giám đốc Ban Xây Dựng
• Chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám Đốc và Ban Xây Dựng về trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực bản thân và các trưởng nhóm bên dưới
- Đề xuất cử các bộ phận phía dưới tham dự các khóa đào tạo liên quan nhằm nâng cao chuyên môn và kỹ năng quản lý nhóm.
- Đề xuất tham dự các khóa đào tạo liên quan đến việc nâng cao năng lực quản lý, điều hành.