Quản trị rủi ro
• Phân tích, đánh giá định kỳ hoặc bất thường các rủi ro hiện tại và xác định các rủi ro tiềm ẩn đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Công ty.
• Xây dựng các quy định chính sách, quy trình, quy chế, phân quyền nghiệp vụ. Tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện nhằm đảm bảo giảm thiểu rủi ro của toàn hệ thống.
• Định kỳ hàng tháng, báo cáo ban điều hành về các vấn đề liên quan tới công tác quản lý rủi ro
• Theo dõi diễn biến của thị trường, các mã chứng khoán đang cho vay. Đưa ra các dự đoán, cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn hoạt động vay.
• Xây dựng tiêu chí xác định danh mục cổ phiếu cho vay ký quỹ.
• Rà soát tính chính xác, tiến hành điều chỉnh để phù hợp với thực tế hoạt động, nghiên cứu, đề xuất cải tiến sản phẩm, tính năng hệ thống hỗ trợ giao dịch.
• Giám sát tình hình vay toàn hệ thống theo từng khách hàng, deal, danh mục, hoạt động vận hành QTRR đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, nhanh và thông suốt.
• Đánh giá việc xử lý rủi ro của công ty và so sánh rủi ro tiềm tàng với các tiêu chí do công ty đặt ra như chi phí và các yêu cầu pháp lý nhằm đảm bảo phù hợp với hoạt động kinh doanh và an toàn.
• Tiếp nhận và đánh giá độc lập các yêu cầu vay của bộ phận môi giới và khách hàng, làm việc, trao đổi với các khách hàng về chính sách cho vay.
• Thiết kế và triển khai quy trình quản lý rủi ro tổng thể cho Công ty.
• Giám sát và phê duyệt hoạt động nghiệp vụ cấp bảo lãnh giao dịch hàng ngày, phê duyệt hoạt động nghiệp vụ rút tiền của khách hàng trên hệ thống.
• Bảo đảm đội ngũ cán bộ, nhân sự của công ty được cập nhật, đào tạo và nắm vững các kiến thức về quản lý rủi ro;
• Hoạch định chiến lược phát triển cho chức năng quản lý rủi ro trong thời gian ngắn và dài hạn, xây dựng nền tảng quản lý rủi ro cho Công ty theo quy trình tốt và tiên tiến.
Công tác khác
• Đảm bảo tất cả các thành viên của Bộ phận làm việc hiệu quả.
• Đào tạo, huấn luyện để nâng cao năng lực của nhân viên trong Bộ phận.
• Thực hiện các công tác khác do cấp trên giao.