- Lập ngân sách hàng quý/năm và xây dựng kịch bản cho các bộ phận phòng Khai Thác để đạt KPIs theo Tầm nhìn.
- Quản lý, điều hành và áp dụng công nghệ vào bộ phận Khai Thác thuộc chi nhánh quản lý.
Quản lý và Điều Hành
- Xây dựng và chuẩn hóa quy trình, quy định chính sách thưởng/phạt để kiểm soát hoạt động của phòng Khai Thác:
· Giao nhận (first mile, last mile)
· Điều độ
· Đội xe nội đô
- Phối hợp xây dựng bộ tài liệu quản lý rủi ro phòng Khai Thác.
Thực thi nhiệm vụ
- Triển khai và đề nghị cập nhật quy trình, quy định Khai thác (giao nhận, kho, bưu cục, xe nội đô) theo cam kết toàn trình.
- Xây dựng và quy định phân tuyến nội đô và kết nối giữa BC/Kho.
- Phối hợp Phòng Kho Vận/Phòng Vận Tải để kết nối hàng hoá Nội Đô/Liên tỉnh theo cam kết & tối ưu chi phí.
- Phối hợp với các bộ phận/Phòng ban để xử lý, xây dựng tài liệu cải thiện chất lượng Khai Thác.
- Xây dựng và thống nhất thời gian biểu cut-off time cho mỗi loại dịch vụ, bưu cục, điểm nhận hàng nội chi nhánh.
- Lập sơ đồ phân chia hàng hoá theo khu vực nhận & trả của Bưu Cục để đạt cam kết toàn trình.
Áp dụng công nghệ
- Trải nghiệm, đề nghị nâng cấp, cải thiện và triển khai áp dụng công nghệ mới (WMS, TMS, RMS) đến toàn bộ phòng Khai Thác.
- Phối kết hợp và liên kết các sự kiện cộng đồng cùng sự đồng hành NTL với sứ mệnh "Hơn cả một dịch vụ".
- Đề xuất xây dựng bảng biểu, báo cáo kiểm soát hoạt động phòng Khai Thác.
- Đề xuất hệ thống phân tuyến khai thác hàng tại chi nhánh phụ trách.
- Phối hợp cùng thực hiện tiêu chí đánh giá bộ quy chuẩn tại Khối Khai Thác.
- Đề trình các thông tin cần số hoá, các hành động cần số hoá để nâng cao chất lượng quản lý, vận hành.
- Xây dựng mô hình đội nhóm hiệu suất chất lượng cao với điểm đánh giá >= 4.8*.
- Phối kết hợp với CQCN để đáp ứng các vấn đề cần xử lý và tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.
- Xây dựng văn hoá lắng nghe trọn vẹn, nói và nghe có cam kết, lượng hoá mọi vấn đề để tạo niềm tin, sự tín nhiệm đến khách hàng bên trong và bên ngoài.
- Tổ chức đào tạo, xây dựng hướng dẫn, sắp xếp, đề cử các nhân sự cốt lõi tiềm năng căn cứ theo giá trị cốt lõi, năng lực và tầm nhìn.
- Thiết lập các chủ đề, nội dung nâng cao chất lượng nhân sự và hình ảnh công ty.
- Phối hợp với các bộ phận/Phòng ban để xử lý, cải thiện chất lượng Khai Thác.
- Tiếp nhận và xử lý các tính huống với Khách Hàng khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ của công ty.