Xây dựng chiến lược để thực hiện mục tiêu chiến lược của Công ty về lĩnh vực dịch vụ hải quan, thủ tục xuất nhập khẩu.
Dự báo tình hình tương lai liên quan đến lĩnh vực trên và Tham mưu cho Tổng Giám đốc kế hoạch thực hiện.
Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường; Thăm dò, chăm sóc và đo lường sự thoả mãn của khách hàng, Tư vấn cho khách về các vấn đề như thuế quan, bảo hiểm, hạn ngạch/ hoặc tư vấn cho khách cách giảm thuế… về lĩnh vực trên và đề xuất/ đưa ra giải pháp khắc phục, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất đạt hiệu quả tối ưu.
Thiết lập mục tiêu cho đơn vị thuộc quyền quản lý và tổ chức triển khai thực hiện cho nhân viên nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
Hoạch định nguồn nhân lực định kỳ theo chiến lược và mục tiêu đề ra.
Đánh giá năng lực; Tạo động lực cho nhân viên; Tuyển dụng và đào tạo nhằm đảm bảo nguồn nhân lực của đơn vị đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ đạt hiệu quả mong đợi.
Xây dựng hệ thống chính sách và thủ tục liên quan đến công việc đảm nhận.
Các công việc khác:
- Chịu trách nhiệm chính trong việc phân chia các Khách hàng mới đến các Bộ phận phụ trách một các hợp lý và công bằng.
- Phụ trách kiểm tra, ký duyệt quy trình làm hàng (SOP) của các Khách hàng của Công ty do Chuyên viên, Trưởng nhóm soạn thảo.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc cập nhật các thông tư, nghị định và văn bản pháp luật mới liên quan đến công việc chuyên môn.
- Thay mặt công ty để gặp gỡ, làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm xúc tiến công việc thuận lợi.
- Trực tiếp theo dõi, kiểm tra, ký duyệt việc thực hiện thủ tục thanh khoản, hoàn thuế, báo cáo quyết toán theo năm tài chính cho các khách hàng sản xuất xuất khẩu và gia công của Công ty.
- Trực tiếp xử lý hoặc giám sát việc xử lý các phát sinh quan trọng trong công việc chuyên môn đối với Khách hàng, Đối tác…
- Đánh giá và báo cáo với Tổng Giám đốc Công ty về tình hình hoạt động của phòng.
- Tìm hiểu và đề xuất các chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công việc, phát triển năng lực cho các thành viên trong Phòng.
- Kiểm tra việc lưu trữ hồ sơ, dữ liệu (bản mềm và bản cứng) bộ chứng từ của các Bộ phận trong Phòng định kỳ hàng tháng, hàng năm.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm, củng cố và đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ cho Công ty, đảm bảo được chất lượng, chi phí đầu vào cạnh tranh, đảm bảo thế cân bằng, tránh trường hợp phụ thuộc vào một nhà cung cấp.
- Phổ biến các chính sách mới, quy định mới, nội dung cuộc họp của Công ty đến nhân viên trong phòng.
- Thực hiện các Công việc khác liên quan nhiệm vụ theo yêu cầu Tổng Giám đốc.