Digiworld chính là công ty tỷ đô được ghi nhận và đóng vai trò quan trọng để nâng tầm Việt Nam, ở đó mọi người đều được hưởng thưởng xứng đáng và thực hiện đúng mục đích cuộc đời mình. Đối với Digiworld, Nâng tầm Việt Nam sẽ được thể hiện nhất quán và rõ ràng ở những lĩnh vực kinh doanh, hướng tới sự phát triển tri thức, giáo dục, nâng cao đời sống của người dân Việt Nam

I. Giới thiệu chung về công ty Digiworld

Thành lập năm 1997, Digiworld − Nhà phân phối và cung cấp dịch vụ Phát triển Thị trường để tiên phong hàng đầu Việt Nam, đã và đang đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Qua 2 thập kỷ đã tạo dựng được uy tín, đến nay công ty Digiworld đã được 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng nhất thế giới lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ để phát triển thị trường và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối với 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Năm 2017, Digiworld đang bắt tay với ngành hàng mới − Ngành Chăm sóc Sức khỏe (Healthcare) và Tiêu dùng nhanh (FMCG). Đối với thế mạnh cốt lõi về chuỗi 5 dịch vụ của giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt sẽ bao gồm: Phân tích thị trường, Tiếp thị, Bán hàng, Hậu cần và Dịch vụ hậu mãi ở công ty Digiworld giúp cho các thương hiệu thâm nhập, phát triển thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất nhờ chất lượng dịch vụ hàng đầu và các giải pháp tối ưu hóa.

Digiworld trở thành công ty niêm yết cùng với mã chứng khoán DGW (HOSE) từ năm 2015, đã đánh dấu bước phát triển mới của công ty Digiworld đã đạt được nhiều giải thưởng và xếp hạng danh giá:

- Top 50 của Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance Anh đã bình chọn.

- Top 10 Doanh nghiệp bền vững ở trong Bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững của Việt Nam 2018 do VCCI tổ chức.

- Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Lợi nhuận tốt nhất ở Việt Nam (VNR500 & PROFIT500).

II. Cơ hội việc làm và phát triển tại công ty Digiworld

Digiworld hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc gắn kết sứ mệnh “Nâng tầm Việt Nam” với định hướng phát triển bền vững mà doanh nghiệp theo đuổi để không ngừng cải thiện các hoạt động về vấn đề quản trị trách nhiệm đối với môi trường và xã hội, tăng cường các mối quan hệ liên quan đối với các bên để đảm bảo sự phát triển trong kinh doanh bền vững ở bối cảnh toàn cầu hóa. Với sự phát triển của công ty Digiworld thì cơ hội việc làm trong công ty: business development, việc làm it, it helpdesk, getlinks… đang dồi dào, lương bổng tốt, nhân sự lúc nào cũng năng động và hiện đại.

III. Những vị trí công việc công ty đang tuyển, phổ biến

1. Nhân viên tiếp nhận bảo hành

Nơi Làm Việc: Hồ Chí Minh

Mô Tả Công Việc

- Tiếp nhận sản phẩm từ KH trực tiếp / Nhà vận chuyển / Chi nhánh

- Kiểm tra các Điều kiện sản phẩm ( Bảo hành / Dịch vụ/ Đổi mới )

- Lập Biên khi nhận sản phẩm .

- Phát hiện và xử lý tại chỗ những trường hợp lỗi đơn giản…

- Xử lý khiếu nại theo đúng với quy định

- Đề xuất cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả làm việc.

- Nhiệm vụ được giao khác.

2. Nhân viên Chăm sóc khách hàng - Ecommerce

Nơi Làm Việc: Hồ Chí Minh

Mức Lương: 8,000,000 - 10,000,000 VND

Mô Tả Công Việc

Vị trí Customer Services sẽ chịu trách nhiệm khi bạn tư vấn khách hàng và theo sát đơn hàng của một hoặc nhiều nhãn hàng/ngành hàng cho các hoạt động buôn bán sản phẩm trực tuyến của công ty.

- Tiếp nhận những thông tin thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của hàng cần phải tư vấn

- Tư vấn và hướng dẫn khách hàng để đặt hàng theo Sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, …)

- Đảm bảo việc phản hồi thông tin sẽ đến khách hàng trên Sàn TMĐT chính xác, đúng trọng tâm và nhanh nhẹn nhất.

- Trực tiếp xử lý những thắc mắc của khách hàng, chủ động liên hệ các người/ bộ phận liên quan ( như là: Hãng, Admin, kế toán, Người làm chương trình) để xử lý trực tiếp cho khách hàng.

- Đảm bảo các thắc mắc và vướng mắc của khách hàng cần phải được giải quyết, phản hồi thông tin đầy đủ và rõ ràng.

- Cập nhật chi tiết về đơn hàng vào file mẫu.

- Gửi thông tin đơn hàng bao gồm: thông tin khách hàng, sản phẩm mua hàng, giá, khuyến mãi cho Admin, Kế toán, Kế toán công nợ.

- Gửi tất cả đơn hàng theo khung giờ cho Kho để có thể đóng gói gửi đến HUB đúng thời hạn quy định.

3. Back-end / API Developer

Nơi Làm Việc: Hồ Chí Minh

Mức Lương: 30,000,000 - 45,000,000 VNĐ

Mô Tả Công Việc

- Lập trình phát triển Core Services cho dự án TMDT của công ty

- Lập trình để tích hợp hệ thống với đối tác thanh toán (Payment gateway), đối tác vận chuyển (3PL)

- Estimate (có sự hỗ trợ của Team Lead / Manager) các tác vụ theo yêu cầu của Product Owner / Manager

- Thực hiện test các chức năng đảm bảo đạt yêu cầu như định nghĩa hoàn thành của Team Lead / Manager

- Cân nhắc các giải pháp kỹ thuật hợp lý theo quy hoạch chung của dự án

- Fix bug và hoàn thiện các tính năng (nếu có)

- Tự quản lý công việc

- Kết nối với các thành viên khác

- Tham gia các cuộc họp của team theo quy trình một các nghiêm túc, nhiệt tình

- Đóng góp ý kiến để hoàn thiện, cải thiện dự án, đội nhóm

4. Chuyên Viên Kinh Doanh

Nơi Làm Việc: Hồ Chí Minh

Mô Tả Công Việc

Kế hoạch năm của bộ phận: 

- Xây dựng kế hoạch doanh số khu vực theo khách hàng

Nhập hàng

- Lên kế hoạch khi nhập hàng cho khách hàng (Đáp ứng đủ nhu cầu bán hàng)

- Phát triển quan hệ với sales channel của hãng: gặp gỡ, trao đổi định kỳ với sales channel của hãng phụ trách đại lý

Bán hàng:

- Khảo sát Thông tin thị trường: tổng hợp thông tin giá nhập và giá bán của đại lý phụ trách

- Khảo sát Thông tin thị phần: tổng hợp thông tin thị phần của đại lý phụ trách

- Bán hàng và tính chiết khấu cho đại lý phụ trách

- Giải quyết mặt hàng tồn kho quá hạn theo quy định của khách hàng phụ trách

- Xây dựng chương trình chạy số cho đại lý định kỳ theo nguồn fund quy định

- Giải quyết hỗ trợ sau khi bán hàng, thu thập phản hồi, giải quyết những khiếu nại cho đại lý đang phụ trách.

- Báo cáo thực hiện, đưa kế hoạch bán hàng và công việc tuần sau khách hàng phụ trách

IV. Những kỹ năng làm việc tại công ty Digiworld

1. Xử lý sự cố

Điều tôi quan trọng khi các bạn đang chịu trách nhiệm về những vấn đề như máy tính, mạng, phần mềm hoặc website đó là bạn phải biết xử lý các sự cố. Có nghĩa là bạn phải biết cách để phát hiện ra các vấn đề cũng như đưa ra các giải pháp một cách nhanh chóng. Kỹ năng xử lý các sự cố không chỉ là “phản ứng lại” mà cần phải là “chủ động”. Như chuyện nếu một nhóm CNTT phát hiện được lỗ hổng an ninh trong công ty, họ cần phải biết xử lý vấn đề để nâng cấp các hệ thống phòng ngừa những nguy cơ an ninh chứ không phải chờ đến lúc bị hack mới bắt đầu hành động.

2. Giao tiếp

Môi trường CNTT – Khi làm việc theo yêu cầu sự giao tiếp và tương tác ngay tức thời. Khi có sự cố máy tính đã xảy ra hay khi bạn quản lý một nhóm, bạn cần phải làm thế nào để tương tác tốt với những người khác ở bất kỳ cấp độ nào. Bạn cần phải biết cách trình bày, giải thích rõ ràng các vấn đề và cùng mọi người tìm ra các giải pháp thiết thực, giao nhiệm vụ cụ thể và giải quyết chúng hiệu quả.

3. Khả năng dịch thuật ngữ chuyên ngành

Muốn theo đuổi lĩnh vực ngành Công nghệ thông tin, việc học thuật ngữ chuyên ngành là điều cần thiết và là yếu tố thiết yếu giúp cho bạn có thể mở mang kiến thức và tiến xa hơn trong công việc bởi vì bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thuật ngữ chuyên cho lĩnh vực mà bạn thực hiện. Nếu bạn không học không thể hiểu được. Đây chính là lí do vì sao các kỹ sư CNTT cần có kỹ năng để giải thích các vấn đề phức tạp cho những người biết một chút hay không biết về CNTT.

4. Làm việc nhóm

Làm việc chung với nhiều người hay còn gọi là làm việc nhóm đó là một trong những kỹ năng không kém phần quan trong để có thể giúp bạn có một sự nghiệp thành công trong mảng CNTT. Dĩ nhiên, có các dự án bạn đóng vai trò duy nhất từ đầu đến cuối, tuy nhiên hầu hết các dự án đều cần sự hợp tác chặt chẽ của nhiều kỹ sư. Là thành viên của nhóm CNTT, trước hết bạn cần phải học cách lắng nghe người khác, nhận sự chỉ trích, hướng dẫn cũng như phải biết chịu trách nhiệm khi thực hiện mọi thứ đúng đắn và đúng hẹn.

5. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Giúp đỡ người khác ở mức độ cơ bản cũng là một trong những kỹ năng quan trọng đối với người hành nghề CNTT và đó là lý do vì sao bạn cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng. Cho dù gặp những tình huống kỳ cục và hiển nhiên đến như thế nào thì bạn cần phải giữ một thái độ tích cực khi xử lý vấn đề, phải biết lắng nghe khách hàng, thể hiện sự quan tâm, thông cảm. Bạn cũng cần phải biết cách “hạ nhiệt” khi có trục trặc đã xảy ra trong nhóm của mình.

6. Kiên nhẫn

Việc giải thích những ý tưởng phức tạp cho người khác hiểu là một phần quan trong của nghề kỹ thuật số này và đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn. Kiên nhẫn để luôn bình tĩnh ngay cả trong những trường hợp “ức chế” như thế nào đi chăng nữa hay có thể trả lời đi trả lời lại một câu hỏi mà không hề nổi cáu vậy thì bạn có thể sẽ tiến xa hơn trong ngành này.

V. Những công ty đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực

Digiworld (DGW) đang là nhà phân phối và cung cấp các dịch vụ Phát triển Thị trường tiên phong hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ (ICT). Bên cạnh với sự phát triển thì những công ty đối thủ đang cạnh tranh trong cùng lĩnh vực như là: bosch tuyển dụng, gameloft vietnam, nexttech, vng tuyển dụng… 

VI.Cách ứng tuyển việc làm công ty Digiworld tại 123job.vn

- Bước 1: Truy cập website https://123job.vn/

- Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ từ khóa việc làm công ty Digiworld: web developer, tuyển dụng it, it viec, it support…  tại thành phố muốn làm việc và mức lương mà bạn mong muốn nếu có.

- Bước 3: Nghiên cứu công việc phù hợp rồi click Lưu việc khi thấy công việc mong muốn.

- Bước 4: Chọn lọc ra vị trí ưng ý nhất trong danh sách việc làm đã lưu và nhấn Ứng tuyển ngay ở khắp các tỉnh thành: việc làm an giang, việc làm phú quốc, việc làm biên hòa, việc làm quảng ngãi.... 

- Bước 5: Tạo CV online đã thiết kế sẵn trên website 123job.vn và điền đầy đủ thông tin.

- Bước 6: Viết thư giới thiệu gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng

- Bước 7: Click vào Nộp hồ sơ để hoàn tất ứng tuyển công việc.

Trên đây là bài viết về công ty cổ phần thế giới số Digiworld, mong rằng qua bài viết này có thể giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách ứng tuyển và những công việc khi tuyển dụng vào công ty Digiworld nhé. Chúc bạn thành công! Đừng quên thường xuyên theo dõi top bài viết của 123job.vn để có thêm những kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho công việc nhé!