Là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực Chất tẩy rửa
Sản xuất và kinh doanh chất tẩy rửa, hoá chất : Bột giặt, Nước rửa chén, nước lau sàn...
Xuất sang các thị trường Á, Âu, Úc...
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN
Thời gian
1972
Tiền thân là Công ty kỹ nghệ hóa phẩm Huân Huân, một công ty tư nhân được thiết kế theo công nghệ của Ý.
1977 Trong quá trình cải tạo công thương nghiệp, nhà máy chuyển sang hình thức xí nghiệp hợp doanh và lấy tên là Nhà máy Công tư hợp doanh Linh Xuân.
1978
Chủ nhà máy hiến cho Nhà nước để xuất cảnh, nhà máy được sát nhập vào Nhà máy Bột giặt Viso.
1980 Tách khỏi Nhà máy Bột giặt Viso và đổi tên thành Nhà máy Quốc doanh Bột giặt Linh Xuân, trực thuộc Công ty Bột giặt Miền Nam.
1992 Chuyển thành Công ty Bột giặt Lix, thuộc Tổng Công ty Hóa chất công nghiệp và Hóa chất tiêu dùng.
1994 Khánh thành Chi nhánh Lix Hà Nội tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Nhà máy có công suất 5.000 tấn bột giặt/năm.
2003 Chính thức chuyển thành Công ty Cổ phần Bột giặt Lix với vốn điều lệ 36 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103001845 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp.
2005 Mua lại Nhà máy sản xuất bột giặt có công suất 30.000 tấn bột giặt/năm từ Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam, tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội và chuyển Chi nhánh LIX Hà Nội về trụ sở mới.
2008 Thành lập Chi nhánh Lix Bình Dương. Triển khai xây dựng nhà máy sản xuất chất tẩy rửa dạng lỏng có công suất 60.000 tấn / năm.
2009 Ngày 10/12 chính thức niêm yết cổ phiếu Công ty tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE)
2011 Tháng 12/2011 nhà máy LIX Bình Dương đã bắt đầu hoạt động và cho ra những lô sản phẩm đầu tiên.
2013 Ký kết hợp đồng gia công với Unilever đến hết năm 2019. Đầu tư trang thiết bị hiện đại nâng công suất nhà máy sản xuất bột giặt tại Thủ Đức từ 90.000 tấn / năm lên 120.000 tấn / năm.
2015 Thương hiệu LIX đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước sau 42 năm không ngừng đổi mới và phát triển.
Lixco đã và đang tiếp tục khẳng định mình với chiến lược phát triển bền vững; luôn cải tiến, sáng tạo, tìm hướng đi mới để công ty ngày càng lớn mạnh.