Được đánh giá là công ty có chiến lược M&A tiêu biểu nhất thập kỷ (2009 - 2018) và Thương vụ tiêu biểu thập kỷ (The PAN Group - Vinaseed; PAN Food - Bibica), The Pan Group ngày càng khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường.
Được thành lập vào năm 1998 với số vốn điều lệ chỉ 250 triệu đồng, sau 30 năm xây dựng và không ngừng nỗ lực, Pan Group ngày càng lớn mạnh khi tập trung vào 3 lĩnh vực kinh doanh chính:
- Đánh giá thị trường.
- Nông nghiệp
- Thực phẩm.
Với những “thương vụ” tiêu biểu như:
- Thành lập công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuyên Thái Bình (2009)
- Nắm giữ 54,6% cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Cổ phần XNK Thủy sản BếnTre, đưa ABT trở thành công ty con của PAN (2013).
- Thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN với vốn điều lệ 100 tỷ đồng (2014).
- Nắm giữ 53,2% cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Cổ phần Giống cây trồng trung ương, đưa NSC trở thành công ty con của Tập đoàn PAN (2014).
- Sở hữu 50,1% tại Bibica (BBC). BBC chính thức trở thành Công ty con của PAN Food (2017)…
Với khát vọng nuôi dưỡng thế giới, Pan Group theo đuổi sứ mệnh đảm bảo an ninh lương thực, cung cấp các sản phẩm an toàn và dinh dưỡng; tạo lập giá trị bền vững cho người nông dân, gia đình và xã hội. Hướng đến trở thành Tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm, cung cấp những sản phẩm đáng tin cậy cùng với những giải pháp đột phá từ Việt Nam và cho thế giới thông qua chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm, Food, Family.
Trải qua 30 năm không ngừng phát triển, Pan Group được ghi nhận thông qua những giải thưởng uy tín:
- TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo Tạp chí Forbes Việt Nam.
- Top 100 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2013
- Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á….
Từ khi thành lập đến nay, Pan Group xây dựng định hướng phát triển bền vững, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố về kinh tế, xã hội và môi trường:
1. Phát triển kinh tế: Tập trung hoạt động ở 2 lĩnh vực: Nông nghiệp và Thực phẩm vốn là lợi thế cơ bản của Việt Nam.
2. Bảo vệ môi trường: Pan Group xây dựng hệ thống bảo vệ môi trường dựa theo các tiêu chuẩn quốc tế như ISO14000, ASC, MSC…
3. Trách nhiệm xã hội: Pan Group không ngừng nỗ lực để xây dựng những giá trị tốt đẹp cho nhân viên công ty, khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.