1. Chưa thật sự quan tâm, lắng nghe ý kiến của nv. Các quyết định, điều lệ... thường là ý kiến 1 chiều của BGD ( ban giám đốc)
2. Tuy có chế độ OT tuy nhiên mn vẫn phải làm việc k công rất nhiều. Dù là cty IT nhưng hầu hết các đơn từ... đều phải viết tay. Gần đây có chuyển qua quản lý trên máy nhưng vẫn chưa khả dụng lắm
3. Bộ phận nhân sự hoàn toàn k có hỗ trợ, hướng dẫn hay như bảo vệ quyền lợi cho nv nhiều, và có thái độ cư xử k chẩn mực
4. K có sự phân bố công việc hợp lý, cũng như đánh giá nv công bằng, công minh, linh động
5. Văn phòng nhỏ, dơ, k thỏa mái
6. 1 số bộ phận nv có thái độ làm việc chưa được chuyên nghiệp, có những lời nói và cách hành xử k giống người có học
7. Sếp và 1 số lãnh đạo cao là người chuyên quyền, thích áp đặt cho nên thường gây cảm giác ức chế cho người khác
8. 1 số thông tin cá nhân của nv mà k được phép tiết lộ thì lại bị rò rỉ bởi chính bộ nhân sự hay chính leader của nv đó tiết lộ
9. Kỹ thuật quá cũ kỹ k có tính sáng tạo, dễ gây nhàm chán và làm cho chính nv của cty k thể phát triển kỹ năng của mình
10. Lương/ thưởng/ đãi ngộ/ chế độ đi công tác trong và ngoài nước đều rất thấp so với mặt bằng chung các cty IT nước ngoài tại tphố. Chính vì vậy k thể giữ người được lâu dài
11. Họp nhiều nhưng k kết quả
12. Mặc dù có tổ chức team building nhưng toàn cho ăn những món rẻ tiền nhất vì sếp là người tất ghét chi tiền. ( có thể mn tưởng nói đùa nhưng cơm chiên, mỳ xào, tàu hủ, trứng chiên luôn xuất hiện trong thực đơn)
Cần cải thiện:
1. Quan niệm về yếu tố “ Con người” cần được cải thiện nhiều, đặc biệt là BGD và các leader. Cần lắng nghe, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của nv. Bởi sự thành bại của cả 1 cty nhân tố con người là quan trọng nhất. Đây là cty Nhật nên càng làm tốt điều đó
2. Phân bố lại cơ cấu quản lý, phân bố lượng công việc phù hợp cho từng năng lực và lượng công việc hiện tại của nv đó là điều cấp thiết
3. 1 số chế độ cần được cải thiện nhiều. Vd: lương, thưởng, ngày nghĩ cần cải thiện lại sao cho phù hợp với năng lực, thời điểm
4. Hỗ trợ các lớp đào tạo kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, cũng như hỗ trợ chi phí học thêm cho nv
5. Những nv có thái độ, hành vi cư xử k đúng mực cần được chú ý liền. BGD, các quản lý, leader là người phải làm gương cho người khác. Nếu k làm được thì cần xử lý liền
6. Bộ phận nhân sự là nơi hàn gắn sự đoàn kết, hỗ trợ cho người lao động nhiều hơn. Những thông tin cá nhân, những việc k được tiết lộ thì càng phải giữ bí mật. Vì khi làm nhân sự thì càng phải uyển chuyển, khéo léo để vừa tốt cho nv vừa tốt cho cty
Ngoài lương bổng thì văn hoá cty là điều tồi tệ nhất