TPKD
03/2017 -
Hiện tại
- Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh tỉnh và nhân viên bán hàng tại các cửa hàng trực thuộc công ty.- Xây dựng nội quy quy định và quy trình cho phòng kinh doanh và khối cửa hàng bán lẻ- Xây dựng chỉ tiêu doanh số cho đội ngũ nhân viên nhượng quyền và từng cửa hàng trực thuộc công ty.- Setup cửa hàng mới theo các tiêu chuẩn của công ty.- Định biên nhân sự- Xây dựng KPÍ cho phòng và từng nhân viên trực thuộc phòng.- Xây dựng các kế hoạch bán hàng cho năm, quý, tháng, đến từng nhóm hàng, mã hàng- Xây dựng kế hoạch và định hướng sản xuất- Xây dựng các kế hoạch bán hàng và các Chương trình khuyến mại cho năm- Quản lý diều hành trực tiếp các bộ phận Teléale, chăm sóc khách hàng, KCS, Kho.- Phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiên các mục tiêu do BGĐ công ty đề ra- CHịu trách nhiệm trước BGĐ công ty về kết quả kinh doanh của công ty và hệ thống- Chịu trách nhiệm làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.- Tìm kiếm thị trường và phân tích thị trường để tham mưu chi tiết cho BGĐ trước khi mở 1 cửa hàng mới.- Xây dựng cơ chế lương thưởng và các chế độ khác cho bộ phận kinh doanh nhượng quyền và bộ phận kinh doanh bán lẻ.- Thực hiện các chỉ đạo chiến lược khác do BGĐ yêu cầu.
Xây dựng, setup và Quản lý điều hành
09/2016 -
02/2017
• Xây dựng mô hình siu thị theo tiêu chuẩn của siêu thị mini Mart.• Xây dựng và ban hành các quy trình vận hành và các quy trình quy định về quản lý và kiểm soát hoạt động của siêu thị.• Đào tạo nhân viên các bộ phận, thu ngân, bán hàng, an ninh, bảo vệ, Kế toán, kinh doanh, Thu Mua....• Xây dựng và đàm phán các điều khoản hợp đồng với các nhà cung cấp.• Bố trí và hoàn thiện Layout, Plano gram hàng hóa.• Dự trù nguồn tài chính đầu tư và taí đầu tư.• Xây dựng và thực hiện tỷ lệ lãi trên doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận.• Đánh giá về tình hình kinh tế, hành vi tiêu dùng và khả năng tiêu dùng của dân cư trên địa bàn của siêu thị cũng như vùng lân cận.• Xây dựng các kế hoach và CTKM theo năm cố định và theo thời điểm thời vụ.• Xây dựng các kế hoạch Marketing và các kênh marketing để đưa thương hiệu của siêu thị đến với người dân.• Khai thác và hướng dẫn sử dụng phầnmềm chuyên dụng và các ứng dụng tiện ích khác.• Phan tích các chỉ số ảnh hưởng đến doanh thu và xây dựng các kế hoạch thúc đẩy doanh số.• Xây dựng định hướng và chiến lược phát triển chuỗi: vị trí mở store, nhân sự, kế hoạch mở rộng,mức sống dân cư, hành vi mua sắm và thói quen tiêu dùng.....• Quản lý điều hành toàn bộ hoạt động thương mại của siêu thị• Xây dựng doanh số và phương hướng kinh doanh để đạt doanh số.• Quản lý toàn bộ nhân sự của siêu thị: Kho vận, nhân viên bán hàng, nhân viên thu mua, nhân viên an ninh, nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh, nhân viên dịch vụ khách hàng, nhân viên đồ uống, nhân viên fast food, nhân viên sản xuất bánh mỳ, nhân viên chế biến, nhân viên nhà bếp.• Kết hợp xây dựng và triển khai các CTKM và các kế hoạch Marketing, PR...• Chịu trách nhiệm về hình ảnh và layout trưng bày của siêu thị.• Giám sát, đôn đốc và kiểm tra bộ phận thu mua đặt hàng đảm bảo lượng hàng bán và lượng hàng tồn kho được đảm bảo, không dư thừa cũng không thiêu hụt.• Chịu trách nhiệm về doanh số của siêu thị và các khu bán hàng khác trực thuộc siêu thị quản lý.• Trực tiếp đàm phán với các NCC về các chính sách mua hàng của siêu thị. Và định hướng cho nhân viên thu mua thực hiện đàm phán với NCC.• Xây dựng các quy trình, quy chê, quy định và các mẫu biểu liên quan tới các bộ phận quản lý trực thuộc.• Kết hợp với phòng kế toán xây dựng định mức cho các bộ phận sản xuất.• Đào tạo cơ bản và đào tạo chuyên sâu cho nhân viên các bộ phận. đồng thời phân công nhân sự hướng dẫn kèm cặp bồi dưỡng nhân viên mới và những nhân viên còn yếu kém.• Định biên nhân sự và cơ cấu nhân sự phù hợp với từng bộ phận. Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc công ty về nhân sự. Tuyển dụng và sa thải nhân sự trực thuộc.• Phân tích số lieeuij báo cáo và tham vấn cho Ban giám đốc công ty về định hướng kinh doanh và mục tiêu chiến lược.• Đánh giá hiệu quả hoạt động của từng bộ phận trực thuộc và đánh giá về hiệu quả kinh doanh• Yêu cầu và kiểm tra các bộ phận về thực hiện nhiệm vụ, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị được cấp phát, và sử dụng tiết kiệm các chi phí cố định: Điện, nước...• Đánh giá, khen thưởng và xét kỷ luật đối với cá nhân và bộ phận trực thuộc.• Tham vấn cho Ban giám đốc về việc kiểm soát thất thoát và rủi ro trong kinh doanh.• Xây dựng và giám sát việc thực hiện các tỷ lệ về lợi nhuận, hàng hỏng, hàng hủy....• Huấn luyện đào tạo kiểm kê cho nhân viên và chỉ đạo công tác kiểm kê từng bộ phận hoặc tổng kiểm kê toàn siêu thị.• Hướng dẫn và giám sát, kiểm tra việc tuân thủ quy định về nhận hàng đối với bộ phận kho giao nhận.• Setup Planogram cho từng mặt hàng, mã hàng trưng bày trên quầy kệ của siêu thị.• Duyệt các đơn đặt hàng của phòng thu mua.• Xử lý các tình huống phát sinh trong ngày• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
Phó Giám đốc thương mại - Nội vụ
01/2015 -
09/2016
• Quản lý điều hành toàn bộ hoạt động thương mại của siêu thị.• Xây dựng doanh số và phương hướng kinh doanh để đạt doanh số.• Quản lý toàn bộ nhân sự của siêu thị: Kho vận, nhân viên bán hàng, nhân viên thu mua, nhân viên an ninh, nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh, nhân viên dịch vụ khách hàng, nhân viên đồ uống, nhân viên fast food, nhân viên sản xuất bánh mỳ, nhân viên chế biến, nhân viên nhà bếp.• Kết hợp xây dựng và triển khai các CTKM và các kế hoạch Marketing, PR...• Chịu trách nhiệm về hình ảnh và layout trưng bày của siêu thị.• Giám sát, đôn đốc và kiểm tra bộ phận thu mua đặt hàng đảm bảo lượng hàng bán và lượng hàng tồn kho được đảm bảo, không dư thừa cũng không thiêu hụt.• Chịu trách nhiệm về doanh số của siêu thị và các khu bán hàng khác trực thuộc siêu thị quản lý.• Trực tiếp đàm phán với các NCC về các chính sách mua hàng của siêu thị. Và định hướng cho nhân viên thu mua thực hiện đàm phán với NCC.• Xây dựng các quy trình, quy chê, quy định và các mẫu biểu liên quan tới các bộ phận quản lý trực thuộc.• Kết hợp với phòng kế toán xây dựng định mức cho các bộ phận sản xuất.• Đào tạo cơ bản và đào tạo chuyên sâu cho nhân viên các bộ phận. đồng thời phân công nhân sự hướng dẫn kèm cặp bồi dưỡng nhân viên mới và những nhân viên còn yếu kém.• Định biên nhân sự và cơ cấu nhân sự phù hợp với từng bộ phận. Chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc công ty về nhân sự. Tuyển dụng và sa thải nhân sự trực thuộc.• Phân tích số lieeuij báo cáo và tham vấn cho Ban giám đốc công ty về định hướng kinh doanh và mục tiêu chiến lược.• Đánh giá hiệu quả hoạt động của từng bộ phận trực thuộc và đánh giá về hiệu quả kinh doanh• Yêu cầu và kiểm tra các bộ phận về thực hiện nhiệm vụ, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị được cấp phát, và sử dụng tiết kiệm các chi phí cố định: Điện, nước...• Đánh giá, khen thưởng và xét kỷ luật đối với cá nhân và bộ phận trực thuộc.• Tham vấn cho Ban giám đốc về việc kiểm soát thất thoát và rủi ro trong kinh doanh.• Xây dựng và giám sát việc thực hiện các tỷ lệ về lợi nhuận, hàng hỏng, hàng hủy....• Huấn luyện đào tạo kiểm kê cho nhân viên và chỉ đạo công tác kiểm kê từng bộ phận hoặc tổng kiểm kê toàn siêu thị.• Hướng dẫn và giám sát, kiểm tra việc tuân thủ quy định về nhận hàng đối với bộ phận kho giao nhận.• Setup Planogram cho từng mặt hàng, mã hàng trưng bày trên quầy kệ của siêu thị.• Duyệt các đơn đặt hàng của phòng thu mua.• Xử lý các tình huống phát sinh trong ngày• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban giám đốc.
Quản lý điều hành hệ thống bán lẻ
01/2014 -
01/2015
• Thống kê, phân tích số liệu hàng Xuất - nhập - tồn các CH, kho...• Thực hiện các CT hỗ trợ bán hàng• Hỗ trợ triển khai chương trình Marketing• Dự kiến chi phí và giám sát chi phí Marketing• Chăm sóc hình ảnh showroom, các chương trình hỗ trợ, xúc tiến bán hàng, chăm sóc khách hàng…)• Kết hợp cùng bán hàng theo đuổi mục tiêu doanh số và các chương trình xúc tiến bán hàng.• Hiểu và đánh giá mực độ chuẩn hình ảnh cửa hàng (hàng hóa, cửa hàng, nhân sự…)• Thực hiện, kiểm soát thay đổi hình ảnh cửa hàng toàn hệ thống.• Nghiên cứu thị trường về đối thủ cạnh tranh, sản phẩm sau khi ra thị trường, phát triển sản phẩm mới, xu hướng.• Kết hợp với phòng Kế Toán trong việc kểm kê hàng hóa hàng tháng hoặc đột xuat.• Nghiên cứu cách thức, tần suất thay đổi hình ảnh của các hãng• Thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng• Tìm hiểu và cập nhật các thông tin về thị trường, xu hướng thời trang, thị hiếu người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và cung cấp cho GĐ để có các hoạt động phù hợp nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. • Quản lý, Tuyển dụng và đào tạo toàn bộ nhân viên bán hàng.• Setup lyout cho showroom mới. Và chịu trách nhiệm về thay thế sửa chữa trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các showroom.• Giám sát việc thực hiện nội quy và quy định của công ty.• Lập các báo cáo cần thiết để tham mưu kịp thời cho Ban Giám Đốc trong kế hoạch sản xuất.• Lập các biểu mẫu và xây dựng các quy trình cho chuỗi.• Duy trì hoạt động của chuỗi và thúc đẩy doanh số bán hàng. Xây dựng Target cho các cửa hàng.• Tham vấn cho phòng nhân sự về các chính sách thưởng phạt và các quy định khác.• Nghiên cứu các phương án để thu thập thông tin và phản hồi của kách hàng về sản phẩm của công ty.• Nghiên cứu và thực hiện các phương án quảng bá hình ảnh công ty.• Chỉ đạo và hướng dẫn nhân viên chăm sóc khách hàng trong việc chăm sóc khách hàng.• Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của ban Giám Đốc .
Quản lý ngành hàng thời trang
01/2010 -
10/2013
1. Quản lý nhân sự:• Xếp lịch và phân công công việc cho nhân viên thuộc quyền quản lý. • Nắm rõ giờ giấc làm việc và thời gian làm việc của từng nhân viên thuộc ngành hàng phụ trách.• Kiểm tra và giám sát về giờ giấc và cách thực hiện nội quy – quy định hoạt động bán hàng trong siêu thị. Kiểm tra về trưng bày hàng hoá – vệ sinh và bảo quản sản phẩm. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của từng nhân viên.• Đánh giá – khen thưởng: Phân bổ và triển khai mục tiêu tuần xuống cho nhân viên. Đánh giá và nhận xét, chấm điểm tác phong và hoạt động của từng nhân viên, đề nghị thưởng – phạt nhân viên mình phụ trách.• Training : hiểu rõ và sâu sát từng nhân viên mà mình quản lý để bổ sung nghiệp vụ kịp thời đối với các nhân viên còn yếu. Đào tạo và huấn luyện các nhân viên mới thuộc ngành hàng.2. Quản Lý Về Hàng Hoá & Bán Hàng• Thực hiện và chịu trách nhiệm doanh thu ngành hàng được phân bổ theo kế hoạch.• Chịu trách nhiệm và quản lý được hàng tồn kho theo chỉ tiêu ngành hàng.• Chịu trách nhiệm việc trưng bày và bảo quản hàng hóa trong khu vực ngành hàng theo yêu cầu đặc thù của từng nhóm hàng và theo quy chuẩn layout siêu thị.• Theo dõi sát tình hình bán hàng và chịu trách nhiệm thực hiện đặt hàng mới đến các nhà cung cấp, đảm bảo không thiếu hụt hàng hóa nhưng cũng không dư thừa quá định mức.• Hướng dẫn, giám sát và nhắc nhở nhân viên bán hàng nghiêm túc trong việc thực hiện phục vụ khách hàng theo tiêu chí siêu thị văn minh, hiện đại. Mục đích tạo sự hài lòng và thỏa mãn cho khách hàng mua sắm, tham quan tại siêu thị.• Tổ chức và chịu trách nhiệm việc kiểm kê định kỳ và đột xuất .• Phối hợp với phòng mua hàng, marketing và đề xuất các chương trình bán hàng thích hợp theo thời điểm.• Thực hiện bố trí quầy kệ hàng hóa, layout cho phù hợp, bắt mắt, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng từ đó thúc đẩy doanh thu cũng như để khách hàng luôn lựa chọn siêu thị là nơi mua sắm khi có nhu cầu.• Thường xuyên chú ý tới Decor và bảng giá để bổ sung kịp thời nhằm đem lại sự chọn lựa tốt nhất cho khách hàng.• Lập, theo dõi kế hoạch hoạt động của Bộ phận theo tháng/quý/năm và đề xuất thay đổi nếu cần;• Quản lý và điều phối các nguồn lực, sắp xếp nhân sự thực hiện các hoạt động nghiệp vụ của Bộ phận;• Phối hợp tuyển dụng; đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng; đánh giá kết quả công việc của CBNV trong Bộ phận theo quy định của Công ty;• Nghiên cứu, xây dựng các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động của Bộ phận;• Giám sát, phòng ngừa rủi ro và lập phương án giải quyết các rủi ro phát sinh trong lĩnh vực phụ trách.• Liên hệ và làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp để hộ trợ Trưởng quầy trong việc dặt hàng và đảm bảo số lượng tồn kho đúng với quy định và định mức.• Giam sát, nhắc nhở và có hướng chỉ đạo để các Trưởng quầy, trưởng bộ phận lên các chương trình khuyến mại. • Tham mưu, hỗ trợ Ban giám đốc Siêu thị về ngành hàng phụ trách trong hoạt động xây dựng kế hoạch kinh doanh định kỳ năm/quý/tháng của Siêu thị và đề xuất Ban giám đốc Siêu thị xem xét điều chỉnh tăng/giảm kế hoạch (nếu cần);• Trực tiếp xây dựng kế hoạch điều hàng thuộc ngành hàng phụ trách hàng tuần phục vụ hoạt động bán hàng thường nhật của Siêu thị và đặt hàng bổ sung trong tuần khi năng lực bán hàng của Phòng cao hơn kế hoạch.• Theo dõi, phối hợp với các Store khác trong toàn hệ thống để điều hòa kế hoạch kinh doanh.• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc và của các Phòng Ban liên quan từ tập tập đoàn.• Duyệt đơn hàng, duyệt kế hoạch thay thế bổ sung nhân sự, duyệt các chương trình khuyến mại đối với ngành hàng mình phụ trách.