MÔ TẢ CÔNG VIỆC
JOB DESCRIPTION
MỤC TIÊU
OBJECTIVES
• Quản lý tác nghiệp nhân sự của đơn vị bên thứ ba, bao gồm nhưng không giới hạn: hợp đồng lao động, lương thưởng, bảo hiểm, thuế TNCN và các báo cáo lao động, đảm bảo tuân thủ pháp luật và quy định nội bộ.
Manage third- party HR operations, including but not limited to: labor contracts, payroll, insurances, personal income tax (PIT), and labor reporting, ensuring compliance with laws and internal regulations
• Rà soát, kiểm tra tính đầy đủ và chính xác của hồ sơ, dữ liệu nhân sự.
Review and verify the completeness and accuracy of employee records and HR data
• Đóng vai trò đầu mối tiếp nhận yêu cầu, điều phối và theo dõi công việc vận hành nhân sự, đảm bảo dịch vụ nhanh, chuẩn và nhất quán.
Act as the main contact point to receive requests, coordinate, and monitor HR operational activities, ensuring fast, accurate, and consistent service delivery
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
KEY RESPONSIBILITIES
Quản lý dịch vụ bên thứ ba để đảm bảo tuân thủ pháp luật, quy định nội bộ, và thỏa thuận giữa VPB SMBC FC và bên thứ ba trong tác nghiệp nhân sự, bao gồm các mảng chính sau/Manage Third- party HR services to ensure compliance with legal regulations, internal policies, and the service agreement between VPB SMBC FC and third parties in HR operations, covering the following main areas:
• Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn/Health & Accident Insurance.
• Các loại Bảo hiểm bắt buộc/Statutory insurances.
• Bảng lương/Payroll.
• Thuế thu nhập cá nhân/PIT.
• Báo cáo lao động/Labor reporting.
• Dữ liệu nhân viên/Employee data.
• Hợp đồng lao động và các văn bản liên quan/Labor contracts and related documents.
• Các công việc khác thuộc về tác nghiệp nhân sự/Other HR operational activities.
Điều phối vận hành nhân sự đối với bên thứ ba/Coordination of Third- party HR Operations:
• Triển khai các chính sách, quy chế, quy định, quy trình và các hướng dẫn về nhân sự đến bên thứ ba/Implement HR policies, regulations, procedures, and guidelines to third- party vendors.
• Đầu mối tiếp nhận yêu cầu, câu hỏi và phản hồi từ bên thứ ba/Act as the focal point for receiving requests, inquiries, and feedback from third- party service providers.
• Phân loại, điều phối xử lý, theo dõi, tiến độ công việc đối với bên thứ ba/Classify, coordinate, and track third- party task progress and performance.
• Phối hợp và điều phối bên thứ ba trong công tác kiểm toán nhân sự nội bộ, kiểm toán nội bộ độc lập tại VPB SMBC FC, và các kiểm toán/thanh tra khác/Coordinate and facilitate third- party involvement in internal HR audits, independent internal audits at VPB SMBC FC, and other relevant audits or inspections.
Quản lý hợp đồng giữa VPB SMBC FC và bên thứ ba/Manage contracts between VPB SMBC FC and third- party vendors
Đề xuất cải tiến, chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu và hướng dẫn vận hành nhằm nâng cao trải nghiệm nhân viên và tối ưu vận hành/Propose process standardization and optimization to enhance employee experience and operational efficiency.
Đánh giá chất lượng dịch vụ và xử lý việc thanh toán phí dịch vụ đối với bên thứ ba/Evaluate service quality and oversee the processing of service fee payments to third- party vendors.
Các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý/Perform other tasks as assigned by line management