Trình độ đào tạo/
Education:
Bachelor’s degree or higher in Business Administration, Marketing, Finance & Banking, or a related field.
Đại học hoặc trên ĐH với các ngành Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị, Tài chính ngân hàng hoặc lĩnh vực có liên quan/
Năng lực chuyên môn/
Professional capacity:
- Thành thạo nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu/ Proficient in market research and data analysis.
- Hiểu rõ về khái niệm và vận dụng các chỉ số tài chính để xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả/ Strong understanding of financial concepts and the ability to apply financial metrics to build an effective performance management system.
- Có kiến thức về cách thức vận hành khối NHS/ Solid knowledge of Digital Banking Division operations.
Kỹ năng mềm/Soft Skills
- Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề một cách chuyên nghiệp dựa trên các quy tắc đã được chuẩn hóa; Sử dụng các bằng chứng chắc chắn hoặc hiển nhiên để giải quyết được những ý kiến chỉ trích hoặc bất đồng; Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến/ Negotiation skills: Present issues professionally in accordance with standardized frameworks; leverage solid and objective evidence to address criticism or resolve disagreements; persuade stakeholders by balancing and reconciling differing viewpoints.
- Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau./ Presentation and facilitation skills: Demonstrate strong communication skills with the ability to convey complex messages and explain new ideas; possess strong listening and writing skills; effectively connect and collaborate with stakeholders across different business domains.
- Kỹ năng quản lý, đào tạo và phát triển con người: Xây dựng chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của các thành viên; Điều phối các công việc phù hợp để tạo điều kiện cho các thành viên phát huy thế mạnh bản thân/ People management, coaching, and development skills: Design and implement training programs to meet team members’ development needs; allocate and coordinate tasks appropriately to enable individuals to maximize their strengths and performance.
- Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng/ Strong communication skills with the ability to articulate ideas clearly in order to optimize design solutions based on value delivered to both users and the Bank.
Ngôn ngữ/ Language
Có khả năng giao tiếp tiếng anh tốt: Đọc, viết và giao tiếp (tương đương mức TOEIC 550 trở lên)/ Good English communication skills, including reading, writing, and speaking (equivalent to TOEIC 550 or above)
Công nghệ/
Tech Skills:
- Spreadsheets, tiêu biểu nhất là: Microsoft Excel. Spreadsheets: Microsoft Excel (advanced usage preferred).
- Communication, như: Outlook, Gmail, Microsoft Teams, GotoMeetings, Skype, Zoom…/ Communication tools: Outlook, Gmail, Microsoft Teams, GoToMeeting, Skype, Zoom.
- Soạn thảo văn bản, như: Microsoft Word. Document drafting and editing: Microsoft Word.
- Collaboration & Knowledge Management: Sharepoint, OneNote, Visio. Collaboration & Knowledge Management tools: SharePoint, OneNote, Visio
- Trình chiếu, như: Microsoft PowerPoint./ Presentation development: Microsoft PowerPoint.
Phẩm chất & tư duy/ Qualities & thinking
- Tư duy chấp nhận thử thách, có niềm đam mê tìm kiếm các giải pháp mới và thúc đẩy các ý tưởng mới – yêu thích và đón nhận sự thay đổi/ Challenge- driven mindset with a passion for exploring innovative solutions and driving new ideas; embraces and thrives in change.
- Chủ động để xây được những hành trình trải nghiệm vượt trội./ Proactive in designing and delivering outstanding customer and user journeys.
- Tin tưởng vào văn hóa cộng tác không có sự phân cấp, sự minh bạch và tin tưởng trong toàn đội/ Strong belief in a collaborative, non- hierarchical culture built on transparency and trust across the team.
- Không ngại bắt tay và tìm cách thoát ra khỏi vùng an toàn để học hỏi – khuyến khích, tạo động lực cho toàn đội làm điều tương tự/ Willing to roll up sleeves and step outside the comfort zone to learn; encourages and motivates the team to do the same.
Trách nhiệm/ Responsibilities
- Thể hiện vai trò lãnh đạo qua việc chịu trách nhiệm về tất cả những quyết định bao gồm những quyết định trong thẩm quyền và những quyết định được ủy quyền/ Exhibits leadership by taking full responsibility for all decisions, including those made within own authority as well as delegated decisions.
- Không đổ lỗi cho những sự việc khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát/ Demonstrates accountability by not attributing outcomes to external factors beyond one’s control.- Tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình của Ngân hàng/ Strictly adheres to the Bank’s policies, regulations, and procedures.
Kinh nghiệm tối thiểu/ Minimum experience
Ưu tiên/ Additional Sections (Optional)
- Có kinh nghiệm 7 năm đảm nhận vị trí Chuyên viên hoạch định chiến lược hoặc Tư vấn kinh doanh (Ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm định hướng chiến lược trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng Số.)/ At least 7 years of experience in a Strategic Planning Specialist or Business Consulting role, with preference given to candidates with strategic direction experience in the financial services sector and/or digital banking.
- Kinh nghiệm quản lý/ Management experience
Có 3 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương/ At least 3 years of management experience in a similar or equivalent position.