Yêu cầu bắt buộc
Bằng cấp/Chứng chỉ
Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ Phân tích tài chính – CFA, chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về Fintech (CFtP- Certified FinTech Professional)
Tốt nghiệp đại học chính quy, loại giỏi trở lên tại các trường uy tín trong/ngoài nước.
Sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt trong viết và giao tiếp chuyên môn.
Kinh nghiệm và Chuyên môn
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý quan hệ đối tác (đặc biệt là đối tác Fintech) tại ngân hàng, công ty fintech hoặc công ty tài chính.
Có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về thanh toán trực tuyến hoặc cho vay trực tuyến; có khả năng chuyển hóa nhu cầu kinh doanh thành các cơ hội đổi mới, sáng tạo.
Am hiểu sâu về các dịch vụ ngân hàng lõi, quản lý rủi ro và tuân thủ, nhằm bảo đảm việc tích hợp các giải pháp fintech vào mô hình ngân hàng truyền thống một cách hiệu quả và an toàn.
Kỹ năng/khả năng
Kỹ năng giao tiếp liên chức năng tốt; có khả năng đàm phán, tạo sự đồng thuận giữa các sáng kiến của đối tác và chiến lược của các đơn vị kinh doanh (BU), nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh doanh mới và hợp tác với fintech.
Có kỹ năng tìm kiếm và phát triển đối tác (sourcing): xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác bên ngoài tiềm năng, trao đổi về giá trị cộng hưởng giữa đối tác và ngân hàng, kết nối công nghệ mới với các hoạt động kinh doanh hiện hữu của từng đơn vị kinh doanh, từ đó đề xuất các ý tưởng đổi mới và hướng đi tạo doanh thu mới.
Có kỹ phối hợp với các bộ phận liên chức năng; có khả năng điều phối hội thảo, kết nối và gắn kết các bên liên quan
Có kỹ năng phân tích và trực quan hóa dữ liệu, business intelligence (BI), theo dõi hiệu quả hoạt động và phân khúc khách hàng.
Các kỹ năng khác
Có tư duy logic, tư duy phản biện và khả năng tập trung cao; nắm bắt vấn đề nhanh, tổng hợp và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Có kiến thức và khả năng ứng dụng công nghệ, đặc biệt là các công cụ AI, để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả công việc.
Chủ động, sáng tạo và có tinh thần học hỏi liên tục (growth mindset).
Có khả năng thích ứng cao và tư duy lấy khách hàng làm trung tâm.
Có tư duy chiến lược tốt và kinh nghiệm quản lý đội nhóm với quy mô từ 5 nhân sự trở lên.
Có tư duy đổi mới liên tục và khả năng thích ứng nhanh với các thay đổi của thị trường.
Có khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp hiệu quả trong môi trường làm việc nhóm.
Có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt; sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt trong viết và giao tiếp chuyên môn.
Có kiến thức về xu hướng và công nghệ fintech; am hiểu các lĩnh vực như AI, blockchain, phân tích dữ liệu lớn (big data), thanh toán số và an ninh mạng nhằm phục vụ việc đánh giá và hợp tác với các startup fintech.