Customer service executive (HAN)

S.F. EXPRESS LTD.
Mức lương
15 - 25 triệu
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Hỗ trợ team leader giám sát bộ phận vận hành và chứng từ hoàn thành công việc hằng ngày đúng tiến độ.
Kiểm tra routing order và shipping instruction với bên kiểm soát (văn phòng/đại lý nước ngoài) ngay sau khi nhận booking từ shipper nội địa.
Nhận routing order (bao gồm tên hãng tàu, POL/POD, lịch tàu, số S/C và các thông tin quan trọng khác) từ BDM, văn phòng/đại lý nước ngoài trước khi sắp xếp lô hàng; liên hệ với shipper để lấy booking.
Phối hợp tốt với đơn vị khai quan, công ty vận tải và kho bãi.
Cập nhật báo cáo tháng cho khách hàng key account.
Gửi pre- alert cho các văn phòng nước ngoài trong vòng 3 ngày làm việc sau ngày hàng lên tàu; theo dõi lô hàng và báo cáo tình trạng vận chuyển cho khách hàng và văn phòng nước ngoài.
Chuẩn bị xác nhận MBL, kết hợp vận đơn, hướng dẫn phát hành Seaway; kiểm tra và xác nhận tính chính xác của HBL/MBL.
Bàn giao hồ sơ cho nhân viên chứng từ xuất khẩu đường biển kèm PL Audit Sheet chính xác và hướng dẫn phát hành HBL và hóa đơn gốc.
Tuyệt đối bảo mật mọi thông tin mật nhận được trong quá trình làm việc từ ban quản lý công ty hoặc các nguồn khác.
Đảm bảo lợi nhuận gộp (Gross Profit) được phản ánh chính xác và sát thực tế nhất có thể.
Phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp nội địa; sau khi có thông tin lịch tàu, bộ phận vận hành sắp xếp đóng hàng CY hoặc CFS / D- D, làm thủ tục hải quan xuất khẩu trước thời hạn closing và đảm bảo hàng lên tàu suôn sẻ.
Chuẩn bị bản nháp HBL.
Lập hóa đơn lô hàng cho khách hàng, chuẩn bị thanh toán cho hãng tàu và mua MBL.
Mở hồ sơ lô hàng, phát hành shipping order và đặt chỗ với hãng tàu/co- loader/forwarder được chỉ định.
Đóng hồ sơ trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày hàng lên tàu.
Tạo job number và đặt chỗ đúng hạn, đồng thời nhập dữ liệu GP; chủ động nhận biết rủi ro về chỗ tàu và đảm bảo thông báo kịp thời cho văn phòng nước ngoài và cấp trên nếu có vấn đề về space.
Chủ động xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu về Kinh nghiệm & Trình độ:
Năng lực cốt lõi:Định hướng kết quảLàm việc nhóm và phối hợp tốtKỹ năng giao tiếp và đàm phánKhả năng thích ứng với sự thay đổiChú trọng chất lượng công việcTư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả
Kỹ năng máy tính: Thành thạo máy tính, đặc biệt là các phần mềm MS Office.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
Tiếng Trung giao tiếp tốt, đầy đủ 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết)
Kinh nghiệm: Có trên 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao nhận vận tải (freight forwarding)

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Du lịch nước ngoài, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm, CLB thể thao

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-24 00:55:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
13/02/2026
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Tư vấn/ Chăm sóc khách hàng
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Customer service executive (HAN) - Mã tin đăng: 5464520. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

S.F. EXPRESS LTD.

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây