Ecommerce Executive (Shop Management)

CÔNG TY TNHH GOLDNET
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mô tả công việc (Job Summary)

Chịu trách nhiệm vận hành và tối ưu hiệu quả kinh doanh của các gian hàng thương hiệu đối tác trên các nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, TikTokShop) — từ khâu lên kế hoạch, triển khai, giám sát đến báo cáo kết quả.
Mục tiêu là đảm bảo vận hành trơn tru, đúng quy chuẩn thương hiệu, tối ưu doanh số và trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Trách nhiệm chính (Key Responsibilities)
Store Operation & Merchandising

Quản lý, đăng tải, cập nhật thông tin sản phẩm (tên, mô tả, hình ảnh, giá, thuộc tính, tồn kho) trên các nền tảng TMĐT theo kế hoạch định kỳ.
Đảm bảo gian hàng thể hiện hình ảnh, layout và merchandising theo guideline của thương hiệu và sàn.
Kiểm tra và audit định kỳ tình trạng hiển thị, hình ảnh, mô tả, và trải nghiệm người mua trên gian hàng.
Thiết lập và vận hành các chương trình khuyến mãi: voucher, combo, flash sale, mã giảm giá, và đảm bảo hiển thị đúng chuẩn.


Campaign Planning & Execution

Tham gia lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch bán hàng theo tháng/quý/năm: Mega Campaign (9.9, 11.11, 12.12...), seasonal sale, hoặc chiến dịch riêng của thương hiệu.
Đề xuất các hoạt động nhằm tăng doanh số, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiển thị của gian hàng.
Lập kế hoạch traffic, theo dõi checklist triển khai, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận Marketing, Design, CS và các sàn (Shopee, Lazada, TikTok…).
Giám sát hiệu quả theo thời gian thực, báo cáo tình hình performance (GMV, đơn hàng, CR, CTR, ROI) trong và sau chiến dịch.

Data Analysis & Reporting

Theo dõi, tổng hợp, phân tích dữ liệu bán hàng và marketing theo ngày/tháng/quý.
Báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ và đánh giá hiệu suất theo từng chiến dịch hoặc thương hiệu.
Phân tích nguyên nhân biến động doanh số và đưa ra đề xuất tối ưu cho kỳ tiếp theo.

Brand & Platform Coordination

Phối hợp cùng thương hiệu đối tác để đảm bảo chiến lược thương hiệu được phản ánh đúng trên nền tảng.
Làm việc trực tiếp với các sàn TMĐT để xử lý các vấn đề liên quan đến gian hàng, chính sách, hiển thị, tồn kho hoặc vận hành.
Duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác sàn (Shopee, Lazada, TikTokShop, v.v.) để nhận được hỗ trợ tối đa về hiển thị, voucher, truyền thông và quyền lợi ưu tiên.

Yêu cầu công việc

Kỹ năng giao tiếp và phối hợp nội bộ tốt.
Có từ 1–2 năm kinh nghiệm vận hành gian hàng TMĐT, ưu tiên đã làm việc tại agency eCommerce hoặc brand- side.
Cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động và chịu được áp lực tiến độ.
Kỹ năng phân tích dữ liệu cơ bản, sử dụng tốt Excel/Google Sheet, biết đọc hiểu KPI: GMV, CR, AOV, CTR, v.v.
Am hiểu hệ thống Seller Center của các nền tảng (Shopee, Lazada, TikTokShop, v.v.).
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Thương mại, Marketing, hoặc các ngành liên quan.
Tiếng Anh đọc/viết cơ bản (ưu tiên biết giao tiếp).

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-08 18:30:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
16/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 Năm
Trình độ yêu cầu
EducationalOccupationalCredential, high school, Không yêu cầu bằng cấp
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Ecommerce Executive (Shop Management) - Mã tin đăng: 5386828. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH GOLDNET

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Ecommerce executive tại tỉnh/thành