Vị trí này báo cáo trực tiếp cho Senior Costing Manager, quản lý nhiều thương hiệu và đội ngũ Brand Costing. Công việc phối hợp với các lãnh đạo chuỗi cung ứng, bộ phận phát triển toàn cầu, nhà máy tại Châu Á và các nhà cung cấp.Người đảm nhận chịu trách nhiệm đàm phán chi phí sản xuất tại nhà máy, đưa ra mức giá theo mùa phù hợp với mục tiêu biên lợi nhuận (MFP). Đồng thời, đánh giá và cải tiến hướng dẫn và quy trình định giá. Vị trí này cũng làm việc với ban quản lý định giá toàn cầu để triển khai chiến lược định giá.Nhiệm vụ chính1. Chiến lược & Phát triểnTham gia triển khai các thông lệ tốt nhất, chiến lược định giá, chính sách, quy trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.Đảm bảo có quy trình định giá hiệu quả và đóng vai trò trưởng dự án khi cần.2. Quản lý công việcHỗ trợ cải tiến liên tục thông qua các kỹ thuật và quy trình kỹ thuật chi phí, nhận diện điểm chưa hiệu quả và cơ hội tối ưu chi phí.Theo dõi báo cáo và thông tin để phát hiện, đánh giá và đưa ra khuyến nghị giải quyết vấn đề.Quản lý và đạt kết quả tối ưu từ các cuộc đàm phán với nhà cung cấp.Cung cấp thông tin chiến lược và vận hành cho lãnh đạo.3. Quản lý nhân sựQuản lý, huấn luyện, phát triển và tối ưu hiệu suất của đội ngũ để đạt mục tiêu của tổ chức.Quản lý hiệu quả đội ngũ Brand Costing nhằm đạt mục tiêu biên lợi nhuận MFP theo mùa của thương hiệu.Đặt định hướng OKRs cho nhóm, đánh giá và theo dõi hiệu suất của nhân viên trực tiếp.Phát triển và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các phòng ban chức năng và đối tác nhà máy.Phân bổ thời gian công việc5% Lập kế hoạch/Chiến lược – Triển khai chiến lược, chính sách, quy trình định giá cạnh tranh để nâng cao hiệu quả hoạt động.15% Phân tích/Dự án – Triển khai sáng kiến và dự án cải thiện chi phí sản phẩm để hỗ trợ tăng trưởng thương hiệu.20% Hợp tác liên phòng ban – Phối hợp với Phát triển, Dev- Com, Nguyên vật liệu và Sản xuất nhằm tìm giải pháp tiết kiệm chi phí theo mục tiêu hiệu suất.30% Báo cáo – Xem xét, tổng hợp báo cáo chi phí, đảm bảo chuẩn hóa theo chính sách và quy trình.20% Định giá chuẩn/Đàm phán – Tổng hợp phân tích chi phí chuyên sâu để hỗ trợ đàm phán chuẩn định giá với nhà máy.10% Cải tiến quy trình/Đổi mới – Hỗ trợ cải tiến liên tục thông qua nâng cấp hệ thống, kỹ thuật chi phí và quy trình để cải thiện hiệu suất định giá.