Giám đốc Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC NO VA
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Quận 1, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
10 - 12 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Nghiệp vụ:

Kiểm soát Quy trình và vận hành hệ thống e office

Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống

Kiểm soát tuân thủ

Quản lý rủi ro

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên

Mô tả chi tiết Nghiệp Vụ:

Quản lý rủi ro
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về rủi ro cho Tập đoàn.
- Nghiên cứu, thiết kế, ứng dụng các công cụ/ mô hình dự báo rủi ro phù hợp với thực tiễn Công ty và bối cảnh Việt Nam
- Giám sát, phân tích, đánh giá hiệu quả công tác quản lý rủi ro và tổng hợp báo cáo.
- Xây dựng và cải tiến khung quản trị rủi ro; Soạn thảo, triển khai, theo dõi, cải tiến các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến công tác quản lý rủi ro, đảm bảo các Chính sách quản trị rủi ro được tuân thủ.
- Phối hợp, hỗ trợ các Phòng ban, chủ quy trình về các vấn đề liên quan rủi ro nhằm có được cái nhìn tổng quan góc độ toàn doanh nghiệp về quản lý rủi ro.
- Tham gia vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới, rà soát độc lập các đề xuất đầu tư dựa trên quan điểm độc lập về quản trị rủi ro.
- Xây dựng văn hóa quản lý rủi ro; Tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức, kiến thức về quản lý rủi ro cho các Phòng ban.
- Tư vấn, đưa ra các ý kiến đóng góp độc lập cho Tập đoàn khi phân tích rủi ro; Đối chất, khi cần thiết, cơ sở của các báo cáo rủi ro do chủ rủi ro và chuyên gia ngành gửi lên đảm bảo các rủi ro được chủ động quản lý.

Kiểm soát Quy trình và vận hành hệ thống e office
- Thiết lập, triển khai áp dụng, cải tiến Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Đảm bảo tất cả nhân viên trong Tập đoàn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ Hệ thống tài liệu của Tập đoàn.
- Hỗ trợ các Phòng ban trong việc áp dụng các tài liệu đã ban hành.
- Sử dụng dữ liệu báo cáo vận hành quy trình trên e- office để đưa ra hướng cải tiến phù hợp.
- Tổ chức thực hiện công tác thống kê, phân tích dữ liệu đảm bảo cung cấp báo cáo liên quan Hệ thống quản lý chất lượng đến Ban lãnh đạo chính xác và kịp thời.

Kiểm soát tuân thủ
- Giám sát Hệ thống kiểm soát để ngăn ngừa các vi phạm quy định nội bộ của Tập đoàn.
- Thực hiện kiểm tra, rà soát để xác định những điểm không phù hợp trong các hoạt động của Tập đoàn và giám sát việc thực thi các hành động khắc phục.- Đảm bảo tính tuân thủ hoạt động của Tập đoàn bao gồm nhưng không giới hạn Hệ thống tài liệu, hệ thống kế toán, tài chính.
- Đánh giá hiệu lực của các kiểm soát và cải tiến chúng liên tục.

Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.

Yêu cầu công việc

- Từ 03- 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.

- Kiến thức về mô hình phân tích & phòng ngừa rủi ro.
- Kiến thức về các quy định quản lý tài liệu, quy chuẩn ISO.
- Hiểu biết về hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xây dựng.

- Ưu tiên có hiểu biết và kiến thức về tiêu chuẩn ISO 9001, kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro theo COSO và IT hóa quy trình.
- Trên 12 năm kinh nghiệm trong công việc kiểm toán, quản lý rủi ro, quản lý quy trình & kiểm soát tuân thủ
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các Công ty xây dựng, Bất động sản.

- Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị chất lượng, Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Kiểm toán hoặc các ngành khác có liên quan.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-24 06:35:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
14/11/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Giám Đốc
Kinh nghiệm yêu cầu
10 - 12 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Pháp luật/ Pháp lý
Khu vực
Quận 1, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Giám đốc Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ - Mã tin đăng: 5349713. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC NO VA

Quy mô: 150 - 300 người
Trụ sở: 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây