TÓM TẮT CÔNG VIỆC:
Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát chiến lược kinh doanh quốc tế. Đảm bảo đạt và vượt các mục tiêu phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế, duy trì tăng trưởng doanh số xuất khẩu và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý quốc tế về xuất khẩu. Đồng thời, duy trì cam kết cung cấp dịch vụ xuất sắc đến khách hàng.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Giám sát toàn bộ quy trình xuất khẩu, đàm phán hợp đồng, định giá, thanh toán và giao nhận hàng hóa.
- Quản lý quy trình và quy định liên quan đến xuất nhập khẩu như: hướng dẫn, lập tiêu chí, đánh giá/điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận đơn hàng, chứng từ thanh toán trước, chuẩn bị kế hoạch hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng, các thủ tục xuất khẩu.
- Xây dựng, quản lý chi phí hoạt động và kiểm soát ngân sách hoạt động hiệu quả.
- Theo dõi, kiểm tra nội dung, tiến độ tem xuất khẩu, bao bì xuất khẩu tới các bộ phận liên quan ( Marketing, Nghiên cứu và phát triển,…).
- Nghiên cứu & khảo sát thị trường để tìm kiếm thị trường xuất khẩu tiềm năng.
- Cập nhật, cải tiến quy trình hàng năm.
- Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch bán hàng với mục tiêu mở rộng mạng lưới.
- Kết nối khách hàng tiềm năng nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng có nhu cầu sản phẩm TH.
- Phối hợp với bộ phận Marketing trong việc xây dựng chiến lược thương hiệu, tài liệu bán hàng, ấn phẩm quảng bá quốc tế.
- Đánh giá thực trạng và xác định phạm vi quy trình nhằm xây dựng quy trình phù hợp, bám sát thực tế, đảm bảo an toàn vận hành.
- Phối hợp các bên liên quan chuẩn bị hồ sơ cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm để phục vụ xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế khác nhau.
- Thiết lập, xây dựng mối quan hệ với các khách hàng quốc tế và phát triển hệ thống đại lý, nhà phân phối, đối tác chiến lược tại các thị trường mục tiêu.
- Xây dựng chính sách giá, chính sách bán hàng và kế hoạch xúc tiến thương mại quốc tế.
- Lập kế hoạch và tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế để quảng bá sản phẩm và thương hiệu công ty.
- Quản lý và phát triển đội ngũ.