Nhiệm vụ chung /
Principal responsible
- Giám sát, tiếp nhận và phân tích sự cố, khiếu nại; điều phối và giám sát hoạt động quản lý rủi ro, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh; đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn BYT, JCI; đồng thời hỗ trợ các chương trình đánh giá và chứng nhận chất lượng/ Supervises, receives, and analyzes incidents and complaints; coordinates and monitors risk management, quality improvement, and patient safety activities; ensures compliance with MOH and JCI standards; and supports quality assessment and accreditation programs.
Trách nhiệm cụ thể
/ Specific responsible
Tiếp nhận, điều tra sự cố và khiếu nại trong bệnh viện, thực hiện phân tích nguyên nhân gốc rễ và đề xuất hành động khắc phục/phòng ngừa.
Receive and investigate incidents and complaints, conduct root cause analysis, and recommend corrective and preventive actions.
Thực hiện tracer, đánh giá hệ thống, giám sát tuân thủ quy trình, chính sách và tiêu chuẩn Bộ Y tế/JCI; phối hợp các chỉ số chất lượng, rủi ro, kiểm soát nhiễm khuẩn và tuân thủ.
Conduct tracers, system assessments, and monitor compliance with hospital policies, MOH and JCI standards; coordinate quality indicators with risk management, infection control, and compliance.
Tham gia và phối hợp triển khai các chương trình cải tiến chất lượng, áp dụng các công cụ FMEA, RCA, RA, HVA, ICRA và PDCA.
Participate in performance improvement programs using FMEA, RCA, RA, HVA, ICRA, and PDCA tools.
Hỗ trợ triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và Chứng nhận JCI theo đúng tiến độ.
Support MOH quality assessments and JCI accreditation according to timeline.
Phối hợp với bộ phận Trải nghiệm khách hàng và các khoa/phòng để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Collaborate with Customer Experience, QA, and departments to enhance service quality and patient experience
Đào tạo, hướng dẫn và giám sát nhân viên về báo cáo sự cố, phân tích nguyên nhân gốc rễ và hoạt động cải tiến chất lượng.
Train, guide, and monitor staff on incident reporting, root cause analysis, and quality improvement activities.
Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến quản lý chất lượng theo phân công.
Perform other Quality Management and Patient Safety- related tasks as assigned.