(*) Mục đích chức danh:
- Triển khai chiến lược bán hàng đối với các KHDNL tại địa bàn đã được xác định
- Tạo lợi nhuận từ các hoạt động đầu tư trong giới hạn rủi ro cho phép & phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện các hoạt động từ đầu tư tài chính theo quy định hiện hành của TPBank.
(*) Mô tả công việc:
Xây dựng/duy trì và thiết lập mối quan hệ với khách hàng
- Tăng cường mối quan hệ để cập nhật các thông tin về xu hướng, biến động chung của ngành, của nền kinh tế nói chung để có biện pháp điều chỉnh phương hướng kinh doanh kịp thời, phù hợp và đón đầu xu thế chung
- Tăng cường mối quan hệ với các khách hàng hiện có và tìm kiếm, thiết lập và phát triển các Khách hàng thông qua các mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…
Hoạt động bán hàng
- Bảo vệ trước Cấp phê duyệt tín dụng về các đề xuất tín dụng cho KH
- Phân tích nhu cầu cụ thể của khách hàng trên tất cả giao dịch ngân hàng từ đó lập đề án tài chính đáp ứng nhu cầu khách hàng
- Tiếp nhận, thẩm định và hoàn tất hồ sơ cấp tín dụng của khách hàng; Thực hiện các thủ tục giải ngân cho khách hàng;
- Tìm kiếm cơ hội và thực hiện đầu tư trong phạm vi hoạt động kinh doanh theo quy định
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì, phát triển Khách hàng.
- Hiểu biết và cập nhật về năng lực của hệ thống TPB cũng như các giải pháp của TPB để xây dựng/điều chỉnh các giải pháp tối ưu đối với khách hàng
- Tìm kiếm cơ hội tư vấn phát hành trái phiếu cho khách hàng
- Trực tiếp quản lý và khai thác khách hàng đã xác định, nhằm gia tăng thị phần và tăng thu nhập của TPB từ các khách hàng đó
- Thu thập hồ sơ từ Khách hàng và phối hợp với các đơn vị liên quan để cùng thống nhất và đưa ra giải pháp tài chính phù hợp nhất cho Khách hàng.
- Tìm kiếm và khai thác Khách hàng trong phân khúc được giao nhằm đạt được chỉ tiêu đề ra.
* Hoạt động thẩm định và quản trị rủi ro
- Thẩm định Khách hàng; kiểm soát, phối hợp thực hiện các thủ tục về trình duyệt, định giá TSBĐ, giải ngân, quản lý sau giải ngân theo quy định của TPB
- Quản lý, giám sát và đánh giá định kỳ đối với các khoản đầu tư, góp vốn nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và của TPBank
- Báo cáo, đánh giá hiệu quả đầu tư và xây dựng kế hoạch kinh doanh định kỳ.
- Đề xuất, phối hợp thực hiện các biện pháp thu hồi/xử lý các khoản nợ, khoản đầu tư kém hiệu quả
Quản trị bán hàng
- Trực tiếp hoàn thành các giao dịch/đàm phán với khách hàng trong thẩm quyền
- Khảo sát nhu cầu của Khách hàng, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng nhằm cung cấp dịch vụ cho Khách hàng theo gói, chuỗi sản phẩm nhằm tối đa hóa việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng tại TPB.
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của khách hàng và xây dựng kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ khách hàng.
- Lập kế hoạch khai thác khách hàng đối với từng khác hàng cụ thể và đảm bảo tính khả thi của kế hoạch trong việc tăng thu nhập cho TPB
Công tác vận hành
- Phối hợp tích cực với các bộ phận liên quan trong Khối nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình vận hành