[HCM] Công Ty Dịch Vụ Và Kỹ Thuật SMC Tuyển Dụng Chuyên Viên Mua Hàng Logistics Full-time 2025

NGÔ ĐĂNG HOÀNG SA
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

GIỚI THIỆU CÔNG TY

Địa điểm

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật SMC được thành lập từ năm 2013, là một trong những Doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và đang phát triển mạnh mẽ sánh ngang với các nước bạn Châu Á- Thái Bình Dương về lĩnh vực năng lượng tái tạo. Với lý tưởng sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp các dự án lớn về kết cấu, năng lượng tái tạo, vận chuyển siêu trường siêu trọng, cho thuê thiết bị nâng hạ, dịch vụ O&M nhà máy điện gió, mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Là doanh nghiệp góp mặt trong top 50 công ty vận chuyển siêu trường siêu trọng lớn nhất thế giới, top 100 Công ty sở hữu cần trục, cẩu trục lớn nhất thế giới, top 500 Công ty phát triển nhanh nhất Việt Nam, hiện nay SMC tự tin trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ và phương tiện kỹ thuật phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng và là đối tác chiến lược, tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
SMC luôn chú trọng phát triển lấy con người làm trung tâm, sở hữu nguồn nhân lực chất lượng chuyên môn cao, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm cùng với số lượng trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật rất lớn, SMC đã và đang thực hiện các dự án lớn hướng đến lợi ích môi trường, cộng đồng và xã hội: như điện mặt trời, điện gió, ngăn triều, cơ sở hạ tầng, cầu đường… SMC luôn chào đón và trân trọng mỗi ứng viên khi bạn lựa chọn chúng tôi làm nơi phát triển sự nghiệp tiếp theo, cùng nhau đóng góp, phát triển trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, hướng đến những giá trị tốt đẹp, những thành công mới trong tương lai.

Chuyên Viên Mua Hàng Logistics (Tiếng Anh) Full- time

Địa điểm

Hồ Chí Minh

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

• Đàm phán, thương thảo và hoàn thiện Hợp đồng mua vật tư trình Ban lãnh đạo xem xét giá;
• Thực hiện báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất khi có yêu cầu
• Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công việc được giao;
• Chuyển đầy đủ hồ sơ, chứng từ mua hàng cho Phòng Tài Chính- Kế Toán;
• Khảo sát thị trường để tìm kiếm nguồn hàng hóa, vật tư thiết bị nhập khẩu (Trung Quốc/Châu Âu) đa dạng, phong phú, có giá thành cạnh tranh, đảm bảo chất lượng;
• Theo dõi hồ sơ mua hàng, chứng từ thanh toán từ các dự án;
• Tiến hành mua hàng và tổ chức giao nhận hàng;
• Đề xuất hướng xử lý đối với hàng hóa vật tư nếu thấy cần thiết;
• Kiểm tra tình hình thực hiện giao nhận hàng ngày;
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng Vật tư;
• Đảm bảo việc mua hàng đúng chất lượng, số lượng và thời gian theo quy định;
• Giao hàng đúng nơi, đúng số lượng, chất lượng và thời gian theo đơn đặt hàng;

• Hỗ trợ trong công tácmua và kiểm soát chất lượng hàng hóa;

YÊU CẦU ỨNG VIÊN

• Hiểu rõ các phương thức vận tải: đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đa phương thức.
• Ưu tiên biết và am hiểu về mảng thiết bị dự án;
• Am hiểu Incoterms, UCP600, ISBP, quy định ngoại hối, hải quan và thương mại quốc tế;
• Hiểu biết về mã HS code, cách phân loại hàng hóa, tính thuế xuất nhập khẩu. Am hiểu các hệ thống khai báo hải quan điện tử (VNACCS/VCIS).
• Kinh nghiệm làm việc với hãng tàu, forwarder, đại lý vận tải.
• Kỹ năng tư duy: Có khả năng lập kế hoạch, phân tích, báo cáo, thống kê, làm việc với dữ liệu, big data;
• Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;
• Sử dụng thành thạo Microsoft Office (Excel, Word) và phần mềm khai hải quan (VNA CCS/VCIS).
• Am hiểu quy định của Luật thương mại, quy trình mua bán, chức năng nhiệm vụ của Phòng Vật tư;
• Kiến thức về các loại giấy tờ chứng từ ngoại thương: Invoice, Packing List, B/L, CO, CQ, Fumigation, Phytosanitary.
• Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, thương mại, thống kê hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;
• Am hiểu các phương thức thanh toán quốc tế;
• Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm công tác ở vị trí tương đương;
• Kiến thức về bảo hiểm hàng hóa quốc tế (ICC A/B/C, Institute Cargo Clauses).
• Sử dụng thành thạo lưu loát tiếng Anh;
• Kỹ năng tính toán chi phí nhập khẩu: giá CIF, FOB, thuế, phí logistics, bảo hiểm.

CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ

• Mức lương thỏa thuận tùy theo kinh nghiệm;
• Tham gia du lịch, teambuilding hàng năm;
• Khám sức khỏe định kỳ;
• Thưởng Lễ, Tết, thưởng theo kết quả kinh doanh, thưởng cuối năm tháng 13,14…;
• Phụ cấp cơm trưa, gửi xe, xăng xe, điện thoại;
• Xét tăng lương định kỳ theo năng lực;
• Thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho CBNV;
• Tham gia bảo hiểm BHXH, BHYT, BHTN;

• Môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp thânthiện;

CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN

Hạn cuối: 23:59 ngày 17/12/2025
Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.

ỨNG TUYỂN ONLINE

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-20 06:55:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
17/12/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Người giúp việc/ Phục vụ/ Tạp vụ
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin [HCM] Công Ty Dịch Vụ Và Kỹ Thuật SMC Tuyển Dụng Chuyên Viên Mua Hàng Logistics Full-time 2025 - Mã tin đăng: 5407741. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÔ ĐĂNG HOÀNG SA

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây