Công tác Tài chính:
- Xây dựng kế hoạch tài chính, tham gia xây dựng định mức chi phí, điều hòa vốn, bảo lãnh vốn vay. Đề xuất quản lý và kiểm tra tình hình sử dụng vốn tại các đơn vị.
- Phân tích, dự báo tình hình tài chính của Công ty, lập kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của Công ty. Cân đối kế hoạch tài chính của Công ty, điều hoà các loại vốn trong Công ty, làm việc với cơ quan quản lý cấp trên, ngân hàng để đảm bảo nguồn vốn phục vụ kịp thời cho sản xuất kinh doanh, hoạt động đầu tư... của Công ty.
- Tổng hợp thông tin, số liệu và lập báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính trình Ban lãnh đạo Công ty.
Công tác Kế toán:
- Lập các báo cáo kế toán tài chính, báo cáo kế toán quản trị, phân tích thông tin số liệu kế toán, tham mưu đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế tài chính của lãnh đạo Công ty. Thực hiện quyết toán thuế và hướng dẫn thực hiện các thay đổi của Luật kế toán, Chế độ và Chuẩn mực kế toán, các Nghị định, Thông tư liên quan, các thay đổi về chính sách Thuế của Nhà nước tại Văn phòng Công ty và các chi nhánh/đơn vị trực thuộc.
- Phân công công việc, xây dựng quy trình thực hiện công việc cụ thể cho người làm kế toán, quy định những nội dung chủ yếu về cách lập và ghi chép của từng loại chứng từ kế toán.
- Giám sát, kiểm tra định kỳ về công tác kế toán, thực hiện chế độ chính sách, kỷ luật thu chi tài chính, kế toán vốn và các loại tài sản khác trong toàn hệ thống Công ty nhằm thực hiện đúng các chế độ chính sách của Nhà nước đã quy định.
- Xây dựng bộ máy kế toán tại Công ty phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty theo quy định của pháp luật.
Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ:
- Tổ chức kiểm kê (theo định kỳ hoặc đột xuất) tài sản của Công ty. Phối hợp với các phòng/ban/đơn vị đề xuất Lãnh đạo Công ty hướng xử lý sau kiểm kê đối với những tài sản bị hư hỏng, không có nhu cầu sử dụng, hàng hóa kém mất phẩm chất, hết hạn sử dụng theo quy định của Công ty
- Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính;