Chuyên viên Kinh doanh & Phát triển Khách hàng Chuỗi chịu trách nhiệm triển khai các quy trình kinh doanh và đa chức năng tại cấp chi nhánh của Nhà phân phối, thể hiện tinh thần trách nhiệm và cam kết. Vai trò này được thực hiện trực tiếp và thông qua việc quản lý đội ngũ nhằm đảm bảo sự hiện diện vượt trội của thương hiệu trên kênh bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời mang lại giá trị vượt trội cho người tiêu dùng và khách hàng, phù hợp với Giá trị và Nguyên tắc của Vinamilk.
Mô tả công việc
• Duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất, xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và nhà phân phối trong khu vực.
• Lập kế hoạch và đánh giá hoạt động triển khai/chăm sóc/khai thác của nhân viên hàng tháng đối với danh sách khách hàng mục tiêu (chuỗi khách hàng được chuyển giao, khách hàng tiềm năng, điểm bán có hoặc chưa từng mua sản phẩm công ty...). Xác định và đánh giá cơ hội kinh doanh mới (mở điểm bán mới, tăng SKU/điểm bán, tăng tồn kho...) để khai thác tối đa cơ hội từ khách hàng.
• Giám sát việc thực hiện hợp đồng và quản lý quan hệ khách hàng.
• Tổng hợp thông tin đấu thầu và thực hiện các công việc hỗ trợ liên quan đến toàn bộ quy trình đấu thầu/chuẩn bị mua sắm cho chuỗi khách hàng trọng điểm (liên hệ thủ tục hồ sơ, hỗ trợ đào tạo, tư vấn, giải quyết vấn đề...) để đạt kết quả kinh doanh chung.
• Xây dựng chính sách và chương trình phù hợp để thâm nhập và phát triển sản phẩm Vinamilk tại các điểm bán lẻ.
• Giám sát việc triển khai và theo dõi thực hiện các kế hoạch hành động chi tiết, hoạt động bán hàng nhằm đạt được các mục tiêu tổng thể cho chuỗi khách hàng trọng điểm (doanh thu, chi phí, độ phủ, phân phối, hình ảnh, thị phần...).
• Tổ chức triển khai và giám sát thực hiện các chương trình trade marketing, hoạt động hỗ trợ bán hàng và khuyến mãi thương mại (như khuyến mãi, trưng bày, ra mắt sản phẩm, truyền thông...) cho khách hàng chuỗi để đảm bảo chính xác và hiệu quả.
• Chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, kiểm soát và đánh giá việc sử dụng nguồn lực liên quan đến bán hàng và khách hàng chuỗi (ngân sách vận hành, nhân sự, tài sản, hoạt động hỗ trợ...) một cách hiệu quả và tuân thủ quy định.