Nắm vững bảng thông số kĩ thuật, phụ tùng, tính năng của một số thiết bị máy móc chính của công ty đang cung cấp: Tiện, phay CNC, máy dập, máy uốn ống, robot hàn, máy laser tấm, ống.
Thực hiện quy trình thực hiện dịch vụ kĩ thuật của công ty đầy đủ, bao gồm:
Công việc trước / trong khi bán hàng và bàn giao:
Ký được biên bản nghiệm thu với khách hàng và báo cáo lại công ty để thực hiện các thủ tục thanh toán, hoàn tất hợp đồng.
Đảm bảo sử dụng và vận hành thành thạo các máy công ty đang kinh doanh và được phân công phụ trách.
Thực hiện công việc lắp đặt máy: Lắp đặt căn chỉnh phần cơ khí, lắp ráp các bộ phận rời, đấu điện, nước, khí nén, đổ dầu mỡ … đảm bảo máy đã sẵn sàng cho bật nguồn và vận hành.
Đào tạo đồng bộ lại khách hàng về cấu tạo, tính năng các bộ phận, vận hành sử dụng máy, công tác bảo trì định kỳ trong quá trình sử dụng…
Chạy thử máy có tải, chạy gia công thử sản phẩm của khách hàng.
Bàn giao và lưu trữ các tài liệu, biên bản thực hiện công việc theo đúng bộ phận và quy trình công ty đã đề ra.
Tiếp nhận thông tin từ bộ phận kinh doanh, trợ lý, lên kế hoạch giao hàng, lắp đặt… với khách hàng.
Bật máy và chạy thử không tải, đào tạo khách hàng sử dụng máy với các tính năng cơ bản.
Tiếp nhận hàng hóa và thực hiện việc kiểm tra, tháo dỡ, di chuyển vào vị trí lắp đặt, kiểm kê và bàn giao máy móc thiết bị và phụ tùng đầy đủ cho khách hàng theo hợp đồng.
Công việc sau bán hàng:
Kết hợp với bộ phận Sales để chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Tiếp nhận thông tin về sự cố máy, yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật từ phía khách hàng và xử lý công việc với tiến độ nhanh nhất, phù hợp với yêu cầu quy trình chăm sóc khách hàng của công ty. Đề ra được đối ứng và đối sách lâu dài với từng trường hợp.
Lưu báo cáo, hồ sơ về các trường hợp xử lý sự cố để làm kinh nghiệm cho bộ phận service đầy đủ cho từng trường hợp theo form mẫu của công ty.
Định kỳ gọi điện hỏi thăm người phụ trách kĩ thuật, sử dụng máy móc ở khách hàng để nắm tình hình, tư vấn, hỗ trợ khách hàng thêm khi họ có nhu cầu.
Định kỳ đến trực tiếp khách hàng để thực hiện công việc giao tiếp, chăm sóc hỏi thăm khách hàng, bảo trì, bảo dưỡng máy móc định kỳ- theo kế hoạch lập ra và được phân công, yêu cầu từ cấp trên.