Sales Development:
Develop sales and service to achieve sales budgets and target margin;
Follow up projects, organize market/pricing plans, arrange product testing and trial runs;
Prepare visit reports and monthly reports as requested.
Develop and manage Key Accounts & Applicators
Develop sales action plan for the region to grow sales in line with segment strategy
Market Intelligence:
Prepare market, competitor, customer reports on a regular basis.
Conduct market study on projects & investment, competitors’ products/ positioning, market trends, customers’ needs to develop business solutions and contribute to build up business strategy;
Customer Management:
Conduct customers’ assessments and analyses to ensure the strategic focus is in the right place.
Build up, maintain direct contact with customers’ key personnel and understand authority chain of target accounts;
Ensure all supporting functions involved in the delivery of agreed customers’ needs;
Make regular visits to develop top relationship with the aim to close deal and finalize contracts;
Credit management:
Provide customer information and support credit team to define Customers’ credit limits;
Work closely with customer’ PIC to ensure on- time payment.
Trans
Phát triển kinh doanh (Sales Development)
Chuẩn bị báo cáo thăm viếng khách hàng và báo cáo hàng tháng theo yêu cầu.
Phát triển hoạt động kinh doanh và dịch vụ để đạt được mục tiêu doanh số và lợi nhuận.
Theo dõi các dự án, xây dựng kế hoạch thị trường/giá bán, sắp xếp việc thử nghiệm và chạy thử sản phẩm.
Phát triển và quản lý các Khách hàng trọng điểm (Key Accounts) và Nhà thi công/Ứng dụng sản phẩm (Applicators).
Lập kế hoạch hành động kinh doanh cho khu vực để tăng trưởng doanh số phù hợp với chiến lược của công ty.
Nghiên cứu thị trường (Market Intelligence)
Chuẩn bị báo cáo về thị trường, đối thủ và khách hàng định kỳ.
Thực hiện nghiên cứu thị trường về các dự án, khoản đầu tư, sản phẩm và vị thế của đối thủ, xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng nhằm đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp và góp phần xây dựng chiến lược phát triển.
Quản lý khách hàng (Customer Management)
Đánh giá, phân tích khách hàng để đảm bảo chiến lược tập trung đúng nhóm đối tượng trọng tâm.
Thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng để xây dựng mối quan hệ tốt và thúc đẩy việc ký kết hợp đồng.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo thực hiện đúng các cam kết và nhu cầu của khách hàng.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ trực tiếp với các cá nhân chủ chốt của khách hàng, hiểu rõ cơ cấu tổ chức và quy trình ra quyết định của khách hàng mục tiêu.
Quản lý công nợ (Credit Management)
Cung cấp thông tin khách hàng và hỗ trợ bộ phận tín dụng trong việc xác định hạn mức tín dụng phù hợp.
Làm việc chặt chẽ với người phụ trách phía khách hàng để đảm bảo thanh toán đúng hạn.