VAI TRÒ:
Nhằm đảm bảo khách hàng có sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ ở salon thì vai trò quan trọng của nhân viên Lễ tân – Thu ngân như sau:
· Đảm bảo việc thanh toán của khách hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả (50%);
· Hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của salon, tạo sự kết nối giữa khách hàng và salon (10%);
· Thiết lập và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng (30%);
· Thực hiện và hỗ trợ công việc khác do Quản lý yêu cầu (10%).
NHIỆM VỤ CỤ THỂ
Lễ tân salon:
Chuẩn bị công việc đầu ca (trước 9 giờ 00 hàng ngày)
· Kiểm tra, đảm bảo khu vực quầy lễ tân- thu ngân được gọn gàng, sạch sẽ mọi lúc và luôn có mặt tại khu vực lễ tân;
· Khuyến khích nhân viên có mặt sớm hơn giờ làm việc quy định từ 10- 15 phút để đảm bảo chỉnh chu nhất về đồng phục, tác phong trước khi bắt đầu vào ca. Nhân viên mặc đồng phục salon chỉnh chu, sạch sẽ, được ủi thẳng, không mùi cơ thể, tóc và móng tay gọn gàng, giữ tác phong chuyên nghiệp;
· Luôn trong tư thế sẵn sàng, phục vụ tận tâm với khách hàng.
· Nắm bắt rõ các chương trình khuyến mãi của salon để phản hồi kịp thời khi khách hàng thắc mắc.
Thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng
· Bàn giao tiền Tip cho thợ vào cuối ngày.
· Đón tiếp khách hàng với thái độ niềm nở và nụ cười thân thiện;
· Chủ động mở cửa cho khách hàng ra vào salon;
· Lưu trữ các giấy tờ/hồ sơ (file cứng + file mềm) liên quan đến khách hàng và thu chi tiền theo tiêu chí đầy đủ, ngăn nắp, dễ thấy, dễ tìm.
· Hỗ trợ khách hàng khi được yêu cầu (đặt xe grab, taxi);
· Sắp xếp lịch hẹn của khách hàng, nhập dữ liệu vào phần mềm;
· Nhận phiếu thông tin khách hàng từ thợ, nhập thông tin vào phần mềm bán hàng, in hóa đơn để tính tiền và thu tiền của khách hàng;
· Khi tiễn khách, nhân viên luôn nói lời cảm ơn và hẹn gặp lại bằng thái độ niềm nở;
· Báo cáo kịp thời cho Quản lý các vấn đề liên quan đến salon và khách hàng;
· Mời khách hàng nước uống trong khi ngồi đợi;
· Thông báo lịch hẹn lên group làm việc cho thợ;
· Báo cáo doanh thu trước 10 giờ hôm sau.
· Bàn giao tiền doanh thu khớp với số liệu trên hệ thống và báo cáo cho Quản lý.
· Trực điện thoại hotline;
Các công việc khác
· Hỗ trợ nhân viên pha chế pha nước uống cho khách hàng;
· Mua sắm văn phòng phẩm, trang thiết bị salon, sửa chữa theo yêu cầu;
· Tham gia đầy đủ các cuộc họp liên quan đến công việc phụ trách.
Thu ngân salon:
Chuẩn bị công việc đầu ca (trước 9h hàng ngày)
· Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân (phần mềm bán hàng, giấy in phiếu thu, Mã QR thanh toán), để đảm bảo việc thu chi tiền của khách hàng gặp thuận lợi nhất cho ca làm việc của mình và không có trở ngại;
· Kiểm tra và đảm bảo đủ số lượng tiền lẻ cho việc thối tiền cho khách hàng, chủ động đổi tiền nếu lượng tiền lẻ còn ít;
· Nếu có phát hiện sai sót thì nhân viên kịp thời báo ngay cho quản lý.
Thực hiện quy trình thanh toán cho khách hàng
- Kiểm tra phiếu thông tin khách hàng, in ấn phiếu thu từ máy tính tiền và cung cấp cho khách hàng (tính giảm giá cho khách hàng nếu áp dụng chương trình khuyến mãi).
- Đảm bảo việc thanh toán của khách hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả;
- Thu tiền của khách hàng (bao gồm tiền dịch vụ, tiền tip nếu có). Nhân viên khéo léo hỏi khách hàng muốn thanh toán bằng hình thức nào với các bước xử lý như sau:
* Nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, nhân viên thực hiện kiểm đếm, thu tiền và thối tiền cẩn thận, tránh các vấn đề liên quan đến tiền (tiền giả, không rách nát, bị mờ, không còn lưu hành), sau đó phân loại tiền theo mệnh giá và xếp vào ngăn kéo tiền theo thứ tự.
* Nếu khách hàng thanh toán bằng tiền chuyển khoản (ưu tiên), nhân viên đưa mã QR cho khách hàng, kiểm tra biên nhận ngân hàng đúng thông tin (chủ tài khoản, số tài khoản, số tiền thanh toán), đồng thời xác nhận tiền đã vào tài khoản, sau đó nhân viên xin phép khách hàng được chụp hình thanh toán.
* Nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên phải kiểm tra số thẻ tín dụng, thời hạn hiệu lực của thẻ, cà thẻ chính xác số tiền dịch vụ vào máy POS, kiểm tra xác nhận giao dịch thành công.
Công việc cuối ca (sau 20 giờ 30) mỗi ngày
· Kiểm đếm số tiền thu được trong ca làm việc, đảm bảo số tiền thực thu khớp với số liệu ghi nhận trong phần mềm bán hàng.
· Lưu trữ chứng từ liên quan đến doanh thu ca trực cẩn thận và gọn gàng;
· Dọn dẹp vệ sinh quầy thu ngân trước khi ra về.
Lịch làm việc
Toàn thời gian, từ thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần.
Lịch làm việc xoay ca 12 tiếng theo sự phân công của quản lý:
· Ca 1: 09 giờ đến 19 giờ
· Ca 2: 11 giờ đến 21 giờ
Nhân viên được nghỉ phép luân phiên vào ngày trong tuần (có tính lương) 2 ngày / tháng, quản lý không duyệt cho nhân viên nghỉ liên tiếp (từ 2 ngày trở lên) và nghỉ vào thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ tết, trừ trường hợp có lý do chính đáng liên quan đến sức khỏe cá nhân và việc gia đình. Nhân viên muốn nghỉ phép phải báo trước 2 ngày để salon sắp xếp.
Quản lý trực tiếp
Quản lý salon
Phúc lợi
· Phụ cấp đồng phục: 400.000 đồng
· Lương cứng: 8 triệu đồng / tháng, thử việc 30 ngày
· Phụ cấp cơm trưa: 900.000 đồng/tháng
· Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hòa đồng, thân thiện
· Được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi chung của salon
Tháng 2: nếu nhân viên đạt yêu cầu công việc thì sẽ được nhận lương cứng cộng phụ cấp.
Tháng 1: nhân viên chỉ nhận lương cứng
Địa điểm làm việc
Hoặc theo sự phân công của quản lý salon (nếu có)
Trụ sở chính PONY HAIR SALON
321A- 321B- 321/2, Trần Hưng Đạo, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM