Kiếm soát Báo cáo tài chính, Báo cáo thuế và các báo cáo khác:
- Kiểm soát Báo cáo tài chính, Kiểm tra báo cáo quản trị, Kiểm tra Báo cáo thuế. Liên hệ, làm việc Cơ quan thuế quản lý khi có yêu cầu.
- Kiểm tra, giám sát các nghiệp vụ kế toán;
Thực hiện Quyết toán thuế:
- Rà soát lại các Hợp đồng và các chứng từ khác, bổ sung kịp thời để đảm bảo các khoản chi phí và doanh thu phát sinh là phù hợp với chế độ kế toán và các quy định của Thuế.
- Rà soát các chứng từ và sổ sách kế toán, xem xét các chi phí phát sinh để phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi tính thuế Thu nhập doanh nghiệp;
Kiểm soát công việc, kiểm soát thanh toán:
- Kiểm soát bảng giá và chương trình bán hàng do phòng kinh doanh lập, phù hợp ngân sách được duyệt.
- Soát xét các hợp đồng kinh tế phát sinh nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại cho Công ty;
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán đảm bảo tuân thủ quy trình, thẩm quyền phê duyệt và phù hợp quy định của Pháp luật. Bám sát ngân sách, kế hoạch được giao;
- Kiểm tra, xử lý các công việc phát sinh hàng ngày nhanh chóng, hiệu quả;
- Quản lý việc lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp, không xảy ra mất mát, hư hỏng.
Quản lý rủi ro và tham gia xây dựng cải tiến quy trình nội bộ:
- Nhận diện, phân tích, xử lý, giám sát và báo cáo rủi ro theo định hướng của Công ty, đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại Phòng ban được hiệu quả và cải tiến liên tục;
- Tổ chức, quản lý, phân công và điều hành nhân sự đáp ứng nhu cầu của Công ty;
Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.