Phát triển kinh doanh trên các kênh online & E- commerce
- Tư vấn sản phẩm phù hợp với từng kênh bán hàng trực tuyến, lên kế hoạch tiếp cận và bán hàng hiệu quả.
- Tìm kiếm, đề xuất và giới thiệu sản phẩm trên các kênh phân phối trực tuyến phù hợp để mở rộng danh sách khách hàng, bao gồm các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop), website công ty và các kênh bán hàng online khác.
- Hỗ trợ triển khai sản phẩm mới vào các nền tảng trực tuyến: chuẩn bị hồ sơ, mẫu thử, và tài liệu sản phẩm theo dõi quá trình phê duyệt.
Thực hiện hoạt động bán hàng & Chăm sóc khách hàng trực tuyến
- Tiếp nhận và xử lý đơn hàng từ khách hàng trên các sàn thương mại điện tử và các kênh online khác.
- Theo dõi quy trình giao hàng và hỗ trợ giải quyết các phát sinh liên quan đến đơn hàng trực tuyến.
- Duy trì liên hệ định kỳ với khách hàng, xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng, chất lượng hàng hóa, đổi trả, công nợ trên các nền tảng trực tuyến.
- Theo dõi doanh số bán hàng theo kênh, danh mục sản phẩm và theo chiến dịch quảng cáo.
- Ghi nhận, xử lý phản hồi từ khách hàng, tổng hợp thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, báo cáo và đề xuất hướng xử lý.
Quản lý gian hàng & triển khai các chương trình trên kênh online
- Đề xuất kế hoạch, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher, combo, livestream... trên các nền tảng online để tối đa hóa doanh thu. Ghi nhận kết quả về chương trình khuyến mãi, đề xuất cải tiến để tăng trải nghiệm khách hàng.
- Theo dõi giá bán, cập nhật thông tin sản phẩm cạnh tranh và phản hồi từ người tiêu dùng trên các kênh trực tuyến.
- Đảm bảo sản phẩm được đăng tải và trưng bày đúng tiêu chuẩn thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử và website.
Phối hợp hoạt động KOL/KOC & Livestream bán hàng
- Quản lý và hỗ trợ KOC (micro influencer, reviewer) trong các chương trình affiliate hoặc seeding sản phẩm.
- Phối hợp với Marketing để triển khai và theo dõi chiến dịch KOL/KOC hoặc Livestream mang tính bán hàng (tập trung doanh số, voucher, deal flash sale).
- Trực tiếp quản lý lịch livestream, phối hợp với KOL/KOC/agency, chuẩn bị sản phẩm, quà tặng, kịch bản và đảm bảo hàng hóa – giá – link bán sẵn sàng.
- Thu thập phản hồi của KOL/KOC, khách hàng từ chiến dịch để đề xuất cải thiện nội dung hoặc chính sách bán hàng.
- Theo dõi kết quả livestream (doanh thu, số lượng đơn, mã giảm giá được sử dụng) và báo cáo kết quả cho cấp trên.
Thu thập thông tin thị trường & báo cáo
- Báo cáo doanh số, phản hồi thị trường, danh mục hàng bán chạy/chậm theo định kỳ (ngày/tuần/tháng/quý/năm).
- Đề xuất điều chỉnh hoạt động bán hàng dựa trên dữ liệu thực tế theo sản phẩm/kênh bán.
- Cập nhật tình hình thị trường tổng thể: sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng trực tuyến.
- Tổng hợp dữ liệu bán hàng, góp phần tham vấn xây dựng chỉ tiêu doanh số.
Phối hợp nội bộ & hỗ trợ hoạt động
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để đảm bảo hoạt động bán hàng trực tuyến diễn ra trơn tru. Chủ động đưa ra phương án xử lý phát sinh với cấp trên để giải quyết kịp thời, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tài liệu sản phẩm, thông tin kỹ thuật khi khách hàng yêu cầu.
- Hỗ trợ trên các nền tảng online trong việc hướng dẫn thông tin sản phẩm, tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
- Tham gia hỗ trợ các dự án phát triển hoặc cải tiến sản phẩm mới.