Online Sales Executive (Nhân viên/Chuyên viên Kinh doanh kênh Online)

CÔNG TY TNHH CAREPLUSONE VIỆT NAM
Mức lương
10 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Phát triển kinh doanh trên các kênh online & E- commerce
- Tư vấn sản phẩm phù hợp với từng kênh bán hàng trực tuyến, lên kế hoạch tiếp cận và bán hàng hiệu quả.
- Tìm kiếm, đề xuất và giới thiệu sản phẩm trên các kênh phân phối trực tuyến phù hợp để mở rộng danh sách khách hàng, bao gồm các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop), website công ty và các kênh bán hàng online khác.
- Hỗ trợ triển khai sản phẩm mới vào các nền tảng trực tuyến: chuẩn bị hồ sơ, mẫu thử, và tài liệu sản phẩm theo dõi quá trình phê duyệt.
Thực hiện hoạt động bán hàng & Chăm sóc khách hàng trực tuyến
- Tiếp nhận và xử lý đơn hàng từ khách hàng trên các sàn thương mại điện tử và các kênh online khác.
- Theo dõi quy trình giao hàng và hỗ trợ giải quyết các phát sinh liên quan đến đơn hàng trực tuyến.
- Duy trì liên hệ định kỳ với khách hàng, xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng, chất lượng hàng hóa, đổi trả, công nợ trên các nền tảng trực tuyến.
- Theo dõi doanh số bán hàng theo kênh, danh mục sản phẩm và theo chiến dịch quảng cáo.
- Ghi nhận, xử lý phản hồi từ khách hàng, tổng hợp thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, báo cáo và đề xuất hướng xử lý.
Quản lý gian hàng & triển khai các chương trình trên kênh online
- Đề xuất kế hoạch, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher, combo, livestream... trên các nền tảng online để tối đa hóa doanh thu. Ghi nhận kết quả về chương trình khuyến mãi, đề xuất cải tiến để tăng trải nghiệm khách hàng.
- Theo dõi giá bán, cập nhật thông tin sản phẩm cạnh tranh và phản hồi từ người tiêu dùng trên các kênh trực tuyến.
- Đảm bảo sản phẩm được đăng tải và trưng bày đúng tiêu chuẩn thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử và website.
Phối hợp hoạt động KOL/KOC & Livestream bán hàng
- Quản lý và hỗ trợ KOC (micro influencer, reviewer) trong các chương trình affiliate hoặc seeding sản phẩm.
- Phối hợp với Marketing để triển khai và theo dõi chiến dịch KOL/KOC hoặc Livestream mang tính bán hàng (tập trung doanh số, voucher, deal flash sale).
- Trực tiếp quản lý lịch livestream, phối hợp với KOL/KOC/agency, chuẩn bị sản phẩm, quà tặng, kịch bản và đảm bảo hàng hóa – giá – link bán sẵn sàng.
- Thu thập phản hồi của KOL/KOC, khách hàng từ chiến dịch để đề xuất cải thiện nội dung hoặc chính sách bán hàng.
- Theo dõi kết quả livestream (doanh thu, số lượng đơn, mã giảm giá được sử dụng) và báo cáo kết quả cho cấp trên.
Thu thập thông tin thị trường & báo cáo
- Báo cáo doanh số, phản hồi thị trường, danh mục hàng bán chạy/chậm theo định kỳ (ngày/tuần/tháng/quý/năm).
- Đề xuất điều chỉnh hoạt động bán hàng dựa trên dữ liệu thực tế theo sản phẩm/kênh bán.
- Cập nhật tình hình thị trường tổng thể: sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng trực tuyến.
- Tổng hợp dữ liệu bán hàng, góp phần tham vấn xây dựng chỉ tiêu doanh số.
Phối hợp nội bộ & hỗ trợ hoạt động
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để đảm bảo hoạt động bán hàng trực tuyến diễn ra trơn tru. Chủ động đưa ra phương án xử lý phát sinh với cấp trên để giải quyết kịp thời, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tài liệu sản phẩm, thông tin kỹ thuật khi khách hàng yêu cầu.
- Hỗ trợ trên các nền tảng online trong việc hướng dẫn thông tin sản phẩm, tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
- Tham gia hỗ trợ các dự án phát triển hoặc cải tiến sản phẩm mới.

Yêu cầu công việc

- Có từ 2- 3 năm kinh nghiệm làm việc:
+ Kinh nghiệm vị trí tương đương trong kênh kinh doanh online, E- commerce, quản lý sàn thương mại điện tử.
+ Ưu tiên kinh nghiệm trong ngành Mỹ phẩm, TBYT, F&B.
- Kỹ năng:
+ Xử lý tình huống linh hoạt, kỹ năng phản hồi và giải quyết vấn đề nhanh chóng trên các nền tảng trực tuyến.
+ Giao tiếp tốt và thuyết phục khách hàng.
+ Tiếng Anh tốt là một lợi thế.
+ Làm việc nhóm tốt.
+ Tinh thần chủ động, trách nhiệm, trung thực, hợp tác tốt với đội nhóm và các bộ phận liên quan.
QUYỀN LỢI
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng dựa trên hiệu quả công việc và năng lực.
- Đóng full BHXH.
- Cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài với công ty, với các đánh giá hiệu suất định kỳ và định hướng phát triển cá nhân.
- Văn hóa công ty coi trọng sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau và tinh thần đồng đội.
- Môi trường làm việc năng động, khuyến khích và ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp ý kiến.
- Nghỉ phép, nghỉ lễ tết hưởng nguyên lương theo quy định của Nhà nước.
YÊU CẦU GỬI CV TIẾNG ANH KHI ỨNG TUYỂN
MỨC LƯƠNG: Lương cứng + Hoa hồng.
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 8h30- 17h30 (Thứ 2 đến thứ 6).

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-04 18:20:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
25/12/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Online Sales Executive (Nhân viên/Chuyên viên Kinh doanh kênh Online) - Mã tin đăng: 5376385. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH CAREPLUSONE VIỆT NAM

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Online sales executive tại tỉnh/thành