Chủ trì đào tạo nội bộ trong lĩnh vực Phòng quản lý, kết hợp với các phòng ban tổ chức các khoá đào tạo huấn luyện chuyên môn, các phong trào tập thể
Triển khai và giám sát việc thực hiện các kế hoạch marketing, tiêu thụ, khuyến mại, trưng bày…đã được Ban lãnh đạo Công ty phê duyệt đảm bảo đạt kết quả cao nhất
Tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ thuật cho các nhân viên đảm bảo tính kế thừa, phát triển và luân chuyển nhân viên
Xây dựng các mẫu biểu, chế độ báo cáo và cơ chế kiểm soát cho từng vị trí trong Phòng đảm bảo luôn có các thông tin cập nhật về thị trường và đối thủ
Nghiên cứu thị trường và chủ động đề xuất các ý tưởng sản phẩm và sản phẩm mới cụ thể với Ban lãnh đạo và các phòng ban liên quan trong Công ty
Xây dựng và giám sát việc thực hiện Mô tả công việc và KPI cho từng vị trí trong Phòng đảm bảo hiệu quản công việc của từng vị trí
Lập kế hoạch, phối hợp với các phòng ban liên quan (Kế hoạch tổng hợp, Sản xuất, PMU, Kế toán tài chính, Tổ chức hành chính, phòng Marketing…)
Tạo dựng, duy trì và nuôi dưỡng các mối quan hệ với các cơ quan, đơn vị bên ngoài có liên quan đến hoạt động của Phòng nói riêng và của Công ty nói chung để hỗ trợ cho hoạt động của Phòng và của Công ty
Xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng: nhà phân phối, đại lý, siêu thị, khách hàng đặc biệt …góp phần làm bền vững hơn hệ thống phân phối của Công ty
Giám sát việc thực hiện báo cáo của các vị trí trong Phòng, thực hiện việc báo cáo Ngày, Tuần, Tháng, Quý, Năm …cho Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo Ban lãnh đạo Công ty luôn nắm bắt được các thông tin cập nhật nhất về thị trường và đối thủ qua đó đưa ra được các quyết sách về thị trường
Thường xuyên thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin thị trường, đối thủ báo cáo và đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty có các chính sách, giải pháp kịp thời
Nghiên cứu thị trường, đối thủ để có dự báo cho Ban lãnh đạo Công ty về tình hình thị trường, đối thủ trong ngắn hạn và dài hạn để qua đó Ban lãnh đạo Công ty có các quyết sách chính xác hơn về chiến lược phát triển thị trường
Nghiên cứu, đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty và triển khai xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa của Công ty trên quy mô toàn quốc và theo phương thức hiện đại, thực tế và kiểm soát được về cả chi phí, độ phủ, đội ngũ và doanh số
Thường xuyên trao đổi với CBCNV dưới quyền để hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm của họ qua đó thúc đẩy họ làm việc và tuân thủ các nội quy, quy định của Công ty
Lập kế hoạch sát hạch nhân viên thuộc quyền quản lý đinh kỳ, đột xuất để thực hiện đào tạo, đào tạo lại với các hình thức: đào tạo nội bộ và đào tạo từ bên ngoài