Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành như: Kỹ thuật (Cơ khí, Điện, Điện tử, Công nghiệp, v.v.), Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh,
Kinh nghiệm làm việc
Có 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc với nhà cung cấp nước ngoài, mua hàng nhập khẩu (từ báo giá, hợp đồng, thanh toán quốc tế, chứng từ và logistics....)
Có 6- 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua, đặc biệt là mua hàng vật tư, thiết bị kỹ thuật, MEPF/PCCC hoặc trong các ngành công nghiệp: năng lượng, điện, nhiệt, cơ khí, dầu khí.
Có kinh nghiệm quản lý kho vật tư thiết kỹ thuật.
Kỹ năng chuyên môn
Hiểu biết kỹ thuật: Có kiến thức tổng quát kỹ thuật để đánh giá và kiểm soát công việc.
Kỹ năng tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp: Khả năng khảo sát đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp về chất lượng, giá và tiến độ giao hàng.
Kỹ năng đàm phán và thương thảo hợp đồng: Đàm phán giá, điều kiện thanh toán, tiến độ giao hàng, và các điều khoản hợp đồng.
Có khả năng sử dụng phần mềm quản lý kho và mua sắm.
Hiểu biết về quy trình cung ứng vật tư, quy trình quản lý kho vật tư
Kỹ năng phân tích, lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.
Sử dụng Thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word),
Kỹ năng mềm
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm: Khả năng phân công, giám sát, đào tạo và phát triển nhân sự trong nhóm.
Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch: Lập kế hoạch mua hàng, cung cấp vật tư, quản lý tiến độ và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh (trễ hàng, thay đổi vật tư, biến động giá).
Kỹ năng giao tiếp: Làm việc hiệu quả với nhà cung cấp, các phòng/ban nội bộ/ban dự án, và ban lãnh đạo.
Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Thành thạo hoặc ở mức độ giao tiếp tốt khi làm việc với nhà cung cấp quốc tế hoặc triển khai hợp đồng nhập khẩu.
Khả năng đọc hiểu tiếng anh chuyên ngành kỹ thuật.
Phẩm chất cá nhân
Khả năng làm việc dưới áp lực, quản lý thời gian hiệu quả.
Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm cao trong công việc.
Có tư duy logic trong giải quyết vấn đề
Kỹ năng giao tiếp tốt, tinh thần làm việc nhóm.
Tư duy tổ chức triển khai và quản lý công việc.