Chiến lược
Hoạch định chiến lược, triển khai kế hoạch, chỉ tiêu thu nợ phù hợp cho từng thời điểm nhằm tối đa hóa khoản thu hồi đồng thời duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng.
Đảm bảo tuân thủ và triển khai đúng chính sách, quy định của công ty và pháp luật.
Vận hành
Phối hợp với các Chức năng, xây dựng và cập nhật cơ chế tính thưởng theo kết quả thu hồi nợ cho nhân viên Giải pháp Thu nợ di động, nhằm đạt được mục tiêu thu nợ đã đề ra với mức chi phí phù hợp và hiệu quả.
Theo dõi chặt chẽ quá trình thu nợ, phát hiện/dự doán những rủi ro tiềm ẩn, các diễn biến bất thường trong công tác thu nợ để có phương án xử lý, điều chỉnh phù hợp có sự phối hợp với các Chức năng liên quan… hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh trong quá trình tiếp cận khách hàng.
Đảm bảo tập thể dưới quyền luôn tuân thủ nội quy, quy định của Công ty. Dẫn dắt quá trình thiết lập và đánh giá hiệu quả công việc cá nhân, xét thưởng thi đua, kỷ luật vi phạm… của Chức năng.
Thiết lập cơ chế báo cáo, phân tích định kỳ để giám sát hoạt động thu nợ của chức năng, có hành động điều chỉnh kịp thời khi cần thiết; đồng thời định kỳ cập nhật cấp trên thông tin thực tế cũng như kế hoạch/dự kiến công việc trong tương lai.
Nguồn lực
Lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên dưới quyền để tạo lực lượng cán bộ nòng cốt có đạo đức nghề nghiệp, được trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm để quản lý hiệu quả công tác thu nợ cho Công ty.
Phân công công việc và phát triển năng lực chuyên môn, đảm bảo tối ưu hóa nhân sự quản lý danh mục và đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, minh bạch, tạo cơ hội cho mỗi cá nhân phát huy năng lực bản thân.
Công nghệ
Phân tích, tham gia xây dựng các nền tảng công nghệ mới và triển khai áp dụng các nền tảng công nghệ được ban hành.
Quản lý việc sử dụng các phần mềm hiệu quả, đảm bảo an toàn thông tin.
Tham mưu
Xác định các lĩnh vực cần cải tiến trong quy trình, công nghệ và đề xuất giải pháp.
Cập nhật thường xuyên và phân tích xu hướng thị trường, hành vi khách hàng, đối thủ cạnh tranh và cung cấp dữ liệu liên quan để nâng cao hiệu quả ra quyết định, đề xuất cải tiến trong chiến lược tương tác với khách hàng.
Kết nối giá trị phòng ban vào giá trị chung của Công ty vì mục tiêu phát triển bền vững.
Các nhiệm vụ khác theo sự yêu cầu của cấp trên và/hoặc Công ty.