• Lập kế hoạch và triển khai kinh doanh TMĐT bao gồm kế hoạch và triển khai sản phẩm, giá, định hướng phân phối, kế hoạch truyền thông, quảng cáo, quản lý đơn dịch vụ khách hàng trên các kênh kinh doanh trực tuyến, TMĐT đảm bảo doanh số, tăng doanh thu.
• Thực hiện các chiến dịch kéo traffic nội sàn, ngoại sàn về các sàn thương mại điện tử
• Làm việc với Khách hàng trọng yếu (Key Account Management),Đai lý ( Agency).... để tạo các ưu đãi độc quyền, phúc lợi từ sàn (slot banner, flash sale, trợ giá,...) và thực hiện quảng cáo nội sàn, ngoại sàn .
• Quản lý và vận hành các tài khoản của công ty trên các sàn TMĐT
• Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng trên các sàn TMĐT (Shopee / Titkok / Lazada/ Tiki / Facebook...)
• Đề xuất chương trình, kế hoạch tham gia chương trình, tiếp cận khách hàng và triển khai hoạt động kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử
• Lên kế hoạch, triển khai CTKM/Campaign bán hàng trên Sàn TMĐT (Shopee, Titkok, .....) cho các sản phẩm của công ty theo từng chiến dịch, chương trình bán hàng theo tháng, quý, năm.
Cập nhật kịp thời các chính sách, thuật toán mới của các sàn TMĐT
• Chịu trách nhiệm về doanh số đưa ra, Phân tích, báo cáo các chỉ số hoạt động, doanh số so với chỉ tiêu, kế hoạch và đưa ra các giải pháp để tăng doanh số và cải thiện các chỉ số hoạt động của sàn.
• Tối ưu các chỉ số trong sàn TMĐT đạt mức tốt nhất (tỷ lệ phản hồi, đơn hủy, hoàn trả....).
• Kiểm tra , cập nhật giá, tồn kho, thông tin sản phẩm và hình ảnh thường xuyên và các ngày chạy chiến dịch
• Phân tích, theo dõi, kiểm tra chỉ số hàng ngày/tuần/tháng để đảm bảo hiệu quả hoạt động các sàn TMĐT
• Quản lý đơn hàng: kiểm tra tình trạng, xử lý đơn hàng, các khiếu nại của khách hàng.
• Quản lý các phiên livetream trên các sàn TMĐT
• Đăng tải hình ảnh sản phẩm, cập nhật giá sản phẩm , mô tả sản phẩm, cập nhật và điều chỉnh giá sản phẩm, thiết lập gian hàng.
• Kiểm tra, phản hồi tin nhắn khách hàng để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm