Quản Trị Rủi Ro

NGÂN HÀNG SHB
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 72
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Vị trí này có các vai trò bao gồm nhưng không giới hạn như sau:
This position includes, but is not limited to, the following roles:
- Chịu trách nhiệm quản lý và xây dựng năng lực cho chuyên môn về quản trị rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận cho khối NHS, tham gia vào các squad, dự án để triển khai các công việc chuyên môn liên quan tới quản trị rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận cho các hành trình, sản phẩm dịch vụ trên nền tảng số.
- Responsible for managing and developing capabilities in operational risk management and fraud prevention for the NHS Division; participating in squads and projects to implement professional activities related to operational risk management and fraud prevention across digital customer journeys, products, and services.
Thực hiện vai trò đầu mối đánh giá tổng thể rủi ro hoạt động khi số hóa sản phẩm và phòng chống gian lận (không bao gồm rủi ro công nghệ) cho tất cả các hành trình, sản phẩm dịch vụ (bao gồm tín dụng và/hoặc phi tín dụng) trên kênh số. Đưa ra các biện pháp giảm thiểu rủi ro trên cơ sở cân đối với mục tiêu kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.
Định hướng, kiểm soát đảm bảo tính thống nhất và toàn diện trong công tác quản trị rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận trên kênh số phù hợp với định hướng, chiến lược quản trị rủi ro của toàn ngân hàng thông qua:
- Nâng cao nhận biết về rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận trên kênh số cho các thành viên trong squad/tribe/khối NHS
- Cập nhật kiến thức, quy định mới nhất, thông lệ trong nước và quốc tế tốt nhất và các bài học của ngân hàng khác về các vấn đề liên quan đến rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận cho bản thân và các CBNV trong nhóm.
- Xây dựng các hệ thống báo cáo, triển khai các quy trình, công cụ đánh giá, đo lường rủi ro, phòng chống gian lận... cho các hành trình/sản phẩm dịch vụ/tính năng trên kênh số
- Triển khai các mô hình/khung quản trị rủi ro hoạt động, phòng chống gian lận vào các hành trình, sản phẩm dịch vụ trên kênh số đảm bảo thống nhất với mô hình/khung QTRR do Khối QTRR ban hành
- Thẩm định, đánh giá và có các chương trình, kế hoạch hành động, đề xuất cụ thể để đóng GAP trong quản trị rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận cho các hành trình, sản phẩm dịch vụ trên kênh số.
Act as the focal point for overall assessment of operational risks associated with the digitalization of products and fraud prevention (excluding technology risks) across all digital customer journeys, products, and services (including both credit and non- credit products). Propose and implement risk mitigation measures in alignment with business objectives and customer experience considerations.
Provide direction and oversight to ensure consistency and comprehensiveness in operational risk management and fraud prevention across digital channels, in alignment with the Bank’s overall risk management orientation and strategy, through:
- Conducting reviews and assessments, and developing action plans and remediation initiatives to address gaps (GAPs) identified in operational risk management and fraud prevention for digital products and services.
- Developing reporting systems, and implementing processes, tools, and methodologies for risk identification, assessment, measurement, and fraud prevention across digital journeys, products, services, and features.
- Implementing operational risk management and fraud prevention frameworks/models into digital customer journeys, products, and services, ensuring consistency and alignment with the enterprise- wide frameworks issued by the Risk Management Division.
- Enhancing risk awareness and fraud prevention culture among members of squads, tribes, and the NHS Division, promoting a proactive approach to managing operational risks on digital platforms.
- Staying updated on the latest regulations, industry best practices, and lessons learned from both domestic and international financial institutions, and sharing knowledge to continuously strengthen operational risk management and fraud prevention capabilities within the team.

Yêu cầu công việc

Trình độ đào tạo:

Bằng Cử nhân hoặc trên đại học về Kinh tế, Tài chính ngân hàng.

Education:

Bachelor’s degree or higher in Economics, Finance, or Banking.

Năng lực chuyên môn

- Có kỹ năng quản trị rủi ro, phân tích dữ liệu, tổ chức và quản lý công việc

- Am hiểu quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng, đặc biệt là ứng dụng trong sản phẩm/dịch vụ Ngân hàng số; quy định Coso, Basel II; Am hiểu về qui trình kinh doanh cốt lõi và hoạt động của một ngân hàng

- Nắm vững các nguyên tắc quản lý và kiểm soát rủi ro hoạt động, rủi ro gian lận

- Có kiến thức cập nhật về các sản phẩm/nghiệp vụ/quy trình của NH theo xu hướng số hóa để đảm bảo quá trình đánh gía rủi ro được thực hiện phù hợp.

- Có kiến thức về quy định, phương pháp, mô hình quản trị rủi ro hoạt động, phòng chống gian lận trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

- Có kinh nghiệm triển khai thực tế liên quan đến xây dựng hệ thống, phát triển các các sản phẩm số.

(- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm thực hiện xây dựng và quản lý các mô hình, hệ thống Fraud, Blacklist, quản trị rủi ro hoạt động khác…

- Ưu tiên các ứng viên đã triển khai theo phương pháp Agile)

Professional Competencies

- Solid knowledge of regulations, methodologies, and frameworks/models related to operational risk management and fraud prevention in the banking and financial services sector.

- Practical experience in system development and digital product implementation within the banking or financial sector.

- In- depth understanding of banking regulations and legal requirements, particularly as applied to digital banking products and services; comprehensive knowledge of COSO and Basel II frameworks; thorough understanding of core banking processes and operations.

- Strong skills in risk management, data analysis, work organization, and task management.

- Strong understanding of principles of operational risk management and fraud control.

- Up- to- date knowledge of digital banking products, processes, and operations, ensuring effective and relevant risk assessments in alignment with digital transformation trends.

Experience working in an Agile environment, particularly in digital transformation or risk management projects.)

(Experience in developing and managing fraud management systems, blacklist systems, and other operational risk management tools/models.

Chứng chỉ hành nghề:

- Có các chứng chỉ đào tạo liên quan tới QTRR, mô hình rủi ro hoạt động và phòng chống gian lận là 1 lợi thế

Special practice certificate:

- Possession of professional certifications related to risk management, operational risk modeling, or fraud prevention is an advantage.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề một cách chuyên nghiệp dựa trên các quy tắc đã được chuẩn hóa; Sử dụng các bằng chứng chắc chắn hoặc hiển nhiên để giải quyết được những ý kiến chỉ trích hoặc bất đồng; Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến

Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau.

Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng

Soft Skills

Presentation and facilitation skills – excellent verbal and written communication abilities to convey complex messages and explain new ideas clearly; strong listening and writing capabilities; proven ability to connect and engage effectively with stakeholders across different business functions.

Negotiation skills – able to present issues professionally in accordance with established standards; utilize solid and verifiable evidence to address criticism or disagreement; and effectively persuade and align diverse stakeholders through balanced and collaborative communication.

Strong communication skills, with the ability to articulate ideas clearly and effectively to optimize solution design based on value delivered to both users and the Bank.

Language

Ngôn ngữ

Having English language proficiency certifications (e.g., TOEFL, IELTS, TOEIC) is an advantage.

Phẩm chất & tư duy

Tech Skills

Proficient in using office software applications (e.g., Microsoft Office Suite).

Các chứng chỉ TOEFL, IELTS, TOEIC là 1 lợi thế

Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng

Kỹ năng công nghệ

• Chủ động để xây được những hành trình trải nghiệm vượt trội.

• Tin tưởng vào văn hóa cộng tác không có sự phân cấp, sự minh bạch và tin tưởng trong toàn đội

• Tư duy linh hoạt, chấp nhận thử thách, có niềm đam mê tìm kiếm các giải pháp mới và thúc đẩy các ý tưởng mới – yêu thích và đón nhận sự thay đổi

• Không ngại bắt tay và tìm cách thoát ra khỏi vùng an toàn để học hỏi – khuyến khích, tạo động lực cho toàn đội làm điều tương tự

Qualities & thinking

- Willing to step out of the comfort zone to learn and grow, encouraging and motivating the team to do the same through example and empowerment.

- Believes in a collaborative, non- hierarchical culture that values transparency, trust, and teamwork across all members.

- Proactive in creating exceptional customer journeys and experiences, always striving to deliver superior outcomes.

- Agile and innovative mindset – open to challenges, passionate about exploring new solutions and driving innovative ideas; embraces and thrives on change.

Trách nhiệm

Không đổ lỗi cho những sự việc khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát
• Tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình của Ngân hàng
Responsibilities

- Demonstrates accountability and does not attribute issues to uncontrollable external factors.

- Complies strictly with the Bank’s policies, procedures, and regulatory requirements.

Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm QTRR (trong đó 02 năm kinh nghiệm về QTRR trong hoạt động số hóa)

Minimum of 7 years of experience in Risk Management, including at least 2 years of experience in managing risks related to digital transformation or digital banking activities.

Minimum experience

Kinh nghiệm tối thiểu

- Tối thiểu 1 năm thực hiện vai trò Lead nhóm/đầu mối chủ trì triển khai các công cụ về QTRR

At least 1 year of experience in a lead role or as the focal point responsible for implementing risk management tools or initiatives.

- Ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm QTRR, quản lý trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng Số.

Preference will be given to candidates with experience in risk management or management roles within the financial sector or digital banking.

Quyền lợi

Chế độ đãi ngộ hấp dẫn, xứng tầm
- Lương hàng tháng và các chế độ phụ cấp cạnh tranh trên thị trường
- Du lịch định kì 2 lần trong năm
- Các hoạt động teambuilding, nhiều chương trình văn hóa- thể thao gắn kết nội bộ
- Thưởng sinh nhật, Lễ/Tết,Chế độ thăm hỏi ốm đau...
- Chăm sóc sức khoẻ toàn diện: Khám sức khoẻ hàng năm, gói bảo hiểm SHB care
- Thưởng cuối năm hấp dẫn theo đánh giá hiệu quả công việc
Môi trường làm việc hiện đại, tiên phong đổi mới
- Không gian làm việc trẻ trung, hiện đại, đề cao sự sáng tạo
- Làm việc với tinh thần tự chủ, linh hoạt và tiên phong
- Các chương trình đào tạo, phát triển năng lực chuyên môn đa dạng

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-05 05:40:04

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
09/12/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 72
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Hành chính - Văn phòng
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Quản Trị Rủi Ro - Mã tin đăng: 5377656. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG SHB

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Thành phố Hồ Chí Minh

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây