Quản lý PR & Truyền thông
Xây dựng và triển khai nội dung truyền thông marketing hàng tháng/quý/năm với team đến các bên liên quan
Quản lý vận hành
các nền tảng social/website:
viết nội dung về sản phẩm, sự kiện, khuyến mãi của các công ty thành viên đang phụ trách, thực hiện hoạt động seeding trên các hội nhóm, forum, blog,…. Theo dõi, đánh giá mức độ tương tác & báo cáo kết quả thực hiện
các chỉ số đo lường.
Thực hiện viết bài PR, thông cáo báo chi, tổ chức họp báo giới thiệu thương hiệu, đăng bài trên các kênh truyền thông nội bộ, gửi thông tin cập nhật về thương hiệu đến các đối tác (nếu có).
Lên ý tưởng và xây dựng kịch bản phát triển các clip trên nền tảng tiktok, youtube,…..để phát triển thương hiệu theo đúng định hướng. Phân tích và đề xuất ý tưởng truyền thông giúp tối ưu hiệu quả và phối hợp với các bộ phận sale, Digital triển khai chiến dịch.
Phối hợp với các phòng ban liên quan như sale, product, digital để xây dựng kế hoạch truyền thông sản phẩm theo yêu cầu cũng như quản lý thông điệp để đảm bảo tính nhất quán, chuyên nghiệp và chính xác về mặt chuyên môn của mọi thông điệp truyền thông nội bộ và đối ngoại.
Đảm bảo Tính Khoa học: Phối hợp chặt chẽ với đội ngũ Sản phẩm (Product) và đội ngũ sale các brand thiết bị, hàng tiêu dùng nha khoa để đảm bảo mọi nội dung truyền thông đều chính xác về mặt y khoa và tuân thủ pháp luật.
Phối hợp với Phòng Hành chính Nhân sự tổ chức sự kiện định kỳ của công ty và xây dựng truyền thông nội bộ công ty (nếu có)
Quản lý giải thưởng: đánh giá, đề xuất và chuẩn bị hồ sơ tham gia các giải thưởng phù hợp cho các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn và các công ty thành viên và truyền thông các giải thưởng theo yêu cầu. (nếu có)
Quản trị/Phòng ngừa, báo cáo, đề xuất các phương án, chiến lược xử lí khủng hoảng truyền thông (nếu có).
Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ Content Marketing (hoặc các agency hợp tác).
Quan hệ Truyền thông và Chuyên gia (Media & KOLs Relations)
Phối hợp team event tổ chức sự kiện hàng tháng/quý: lên kế hoạch truyền thông, phối hợp tổ chức các chiến dịch theo đúng sự kiện (tài trợ, hội thảo, khóa học) để tăng sự thu hút được thể hiện qua các chỉ số đánh giá về hoạt động.
Quan hệ Báo chí chuyên ngành: xây dựng và duy trì mối quan hệ chiến lược với các cơ quan báo chí, tạp chí y khoa/nha khoa, đài truyền hình chuyên về sức khỏe, các Bác sĩ Chuyên khoa, KOLs, KOCs, Chuyên gia đầu ngành (Thought Leaders) để họ trở thành người phát ngôn hoặc đối tác truyền thông đáng tin cậy. (nếu có)
Báo cáo và khác:
Giám sát Chủ động: Theo dõi sát sao các tin tức y tế, xu hướng thị trường nha khoa và các hoạt động truyền thông của đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo định kỳ cho Cấp Trên về tiến độ thực hiện, chi phí và kết quả các chiến dịch truyền thông (theo Chiến dịch, theo tuần, theo Tháng, theo Quý, theo Năm)
Quản lý và phối hợp với các team để đảm bảo đạt mục tiêu tuần/tháng/quý/năm, kế hoạch đúng KPI
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Marketing Manager/Ban lãnh đạo.