MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
- Chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh, nhân sự và vận hành của nhà hàng nhằm đảm bảo doanh thu, lợi nhuận, chất lượng dịch vụ và hình ảnh thương hiệu theo tiêu chuẩn của Công ty.
CÁC BÊN CÓ LIÊN QUAN
Bên trong:
- Các phòng ban trong công ty.
- Ban Giám đốc.
- Các outlets.
Bên ngoài:
- Đối tác, nhà cung cấp
- Khách hàng
- Cơ quan chức năng liên quan
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Hoạch định & triển khai kế hoạch kinh doanh:
- Lập kế hoạch, chương trình hành động và mục tiêu kinh doanh của nhà hàng theo tháng/quý/năm.
- Báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh và đề xuất giải pháp cho Ban Giám đốc.
- Đề xuất và triển khai các chương trình sales & marketing, liên kết doanh nghiệp nhằm tăng doanh thu.
- Nghiên cứu thị trường, thị hiếu khách hàng và đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên:
- Tuyển dụng, bố trí, phân công công việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và gắn kết.
- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chỉnh nhân sự phù hợp với quỹ lương.
Điều hành hoạt động vận hành nhà hàng:
- Giám sát toàn bộ hoạt động vận hành, đảm bảo chất lượng món ăn, đồ uống và dịch vụ.
- Tiếp nhận, xử lý khiếu nại khách hàng, thực hiện các hoạt động duy trì mối quan hệ khách hàng.
- Quản lý ca làm việc, chấm công, nghỉ phép của nhân viên.
- Kiểm tra vệ sinh, an toàn lao động, và tiêu chuẩn phục vụ khách hàng.
Quản lý tiệc và sự kiện:
- Theo dõi lượng khách đặt bàn/tiệc và phối hợp chuẩn bị đầy đủ nhân sự, vật dụng.
- Đảm bảo công tác tổ chức, phục vụ tiệc chu đáo và đúng tiến độ.
Quản lý hàng hóa, tài sản và công cụ dụng cụ:
- Kiểm soát việc mua, xuất nhập kho, sử dụng và bảo quản tài sản, công cụ dụng cụ.
- Phê duyệt phiếu mua hàng, yêu cầu xuất kho, điều chuyển tài sản.
- Kiểm kê định kỳ, lập báo cáo giải trình hao hụt, hư hỏng, mất mát.
Phối hợp liên phòng ban:
- Phối hợp với Bộ phận Mua hàng, Bếp, Pha chế để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định và chất lượng.
- Phối hợp với Kế toán trong việc đối chiếu doanh thu, chứng từ, hóa đơn.
- Phối hợp với Marketing triển khai chương trình quảng bá, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Báo cáo & công việc khác:
- Lập và gửi các báo cáo định kỳ về hoạt động kinh doanh, nhân sự, chi phí vận hành.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc.
Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám đốc
TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN
- Đại diện Ban Giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của nhà hàng.
- Được quyền đề xuất, phê duyệt trong phạm vi ngân sách và quy định của công ty.
- Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về doanh thu, chi phí, chất lượng dịch vụ và hiệu quả vận hành.