Xây dựng kế hoạch an ninh, quy trình hướng dẫn xử lý liên quan đến các sự cố an toàn xảy ra trong phạm vi khách sạn.
Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của khách, nhân viên trong phạm vi khách sạn. Vận hành và lên kế hoạch bảo trì các hệ thống liên quan ( báo cháy, camera, báo động….) nhằm đảm bảo các hệ thống và thiết bị điều kiện vận hành tốt, phát hiện các lỗi nhằm kịp thời sửa chữa và không gây ảnh hưởng xấu đến khách hàng.
Đảm bảo tất cả các nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và hộ tống được thực hiện theo tiêu chuẩn cao.
Phối hợp với điều tra viên địa phương về vấn đề tội phạm, tai nạn, an ninh trật tự, lưu trú.
Giải quyết sự cố an ninh và tai nạn theo yêu cầu của Khách sạn một cách chuyên nghiệp và tích cực để thúc đẩy mối quan hệ tốt, thúc đẩy tinh thần đồng đội và đảm bảo giao tiếp hai chiều hiệu quả.
Giải quyết các tình huống nguy hiểm và thông báo cho người cấp trên về những nguy hiểm tiềm tàng.
Chuẩn bị ngân sách hàng năm của bộ phận.
Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn của khách và nhân viên như: không tuân thủ quy định, trộm cắp, tử vong, tai nạn, và an toàn PCCC.
Truyền tải các kỹ năng và kiến thức cần thiết tới nhân viên bộ phận nhằm cải thiện hiệu quả công việc và kịp thời chấn chỉnh tác phong làm việc.
Duy trì môi trường an toàn cho khách lưu trú và nhân viên làm việc trong khách sạn. Đảm bảo thường trực để cung cấp thông tin và lời khuyên khi cần thiết.
Phối hợp với các bộ phận nhằm đảm bảo an toàn và hỗ trợ vận hành như, bảo mật thông tin.
Đào tạo các kỹ năng an toàn và PCCC ít nhất mỗi năm 1 lần cho toàn bộ nhân viên khách sạn và khối vận hành.
Tiến hành đào tạo các kỹ năng an ninh, an toàn cho nhân viên khách sạn và đảm bảo truyền tải đầy đủ thông điệp của quy trình làm việc tới nhân viên.
Giám sát và duy trì, đảm bảo bộ phận tuân thủ thực hiện tất cả các tiêu chuẩn dịch vụ, hiệu quả làm việc cao, tuân thủ các quy trình an ninh của Khách sạn, có hành động phù hợp khi các tiêu chuẩn không được đáp ứng.
Điều tra và giải quyết tất cả các sự cố xảy ra liên quan đến an ninh an toàn.
Lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên trong khách sạn như phòng chống dịch bệnh.
Nhận thức về trách nhiệm chăm sóc và tuân thủ pháp luật, chính sách, thủ tục về sức khỏe và an toàn lao động.
Xây dựng quy trình chuẩn về an ninh an toàn.
Xây dựng bộ phận an ninh theo đúng mục tiêu, định hướng phát triển của Khách sạn.
Vận hành hệ thống liên quan đến an ninh, an toàn khác (hệ thống CCTV, báo động…), đảm bảo tính an toàn và bảo mật của khách sạn.
Kết nối và tạo mối quan hệ tốt với các ban ngành địa phương nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách sạn.
Vận hành hệ thống PCCC và thực hiện các công việc liên quan đến PCCC và CNCH trong phạm vi khách sạn như chỉ huy đội PCCC, thoát hiểm, huấn luyện.
Lập kế hoạch cho nhu cầu nhân sự trong tương lai. Phối hợp tuyển dụng theo quy trình của khách sạn. Thực hiện huấn luyện, đào tạo, phân công đội ngũ nhân viên an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của khách và nhân viên khách sạn.
Chuẩn bị các phương án và sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp.