NHIỆM VỤ CHÍNH
Hoạch định chiến lược và xây kế hoạch thực thi:
- Xây dựng kế hoạch phát triển thị trường mới, kế hoạch khai trương Cửa hàng và các chiến lược tiếp thị sản phẩm tại khu vực mở mới;
- Thiết lập ngân sách Marketing trình Ban giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm phân bổ và kiểm soát ngân sách Marketing được giao;
- Tư vấn về việc xây dựng thương hiệu/ các hoạt động truyền thông/PR cho Tổng Giám đốc.
- Xây dựng hình ảnh, quản trị thương hiệu, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu nhất quán, triển khai các hoạt động nhằm củng cố và tăng sức mạnh thương hiệu;
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn và trung hạn phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty;
Định hướng và triển khai các chương trình kích cầu, tiếp thị bán hàng hệ thống:
- Hỗ trợ công tác bán hàng; Tăng độ phủ và nhận diện sản phẩm (giúp khách hàng làm quen và biết tới sản phẩm nhiều hơn);
- Theo dõi và điều chỉnh hiệu quả hoạt động quảng cáo, truyền thông;
- Phân tích kết quả bán hàng và đề xuất triển khai các chương trình kích cầu, chương trình khuyến mại đẩy bán sản phẩm;
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
- Tổng hợp nghiên cứu báo cáo diễn biến truyền thông & tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu xu hướng mua hàng; nghiên cứu các chỉ số cơ hội và thách thức;
Xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ Marketing:
- Phân công công việc, giám sát, đánh giá kết quả hoàn thành công việc, năng lực của nhân viên;
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân sự trong khối Marketing.
- Xây dựng hệ thống mục tiêu và KPI phòng gắn với mục tiêu của Công ty;
- Xây dựng mô tả công việc, cơ cấu tổ chức, định biên bộ phận Marketing;
Làm việc với các cơ quan báo chí và các agency truyền thông:
- Đại diện tiếp nhận và phản hồi thông tin, làm việc với các agency truyền thông, đơn vị đối tác hợp tác truyền thông, cơ quan báo chí;
Báo cáo kết quả thực hiện:
- Báo cáo đột xuất các công việc phát sinh.
- Báo cáo định kỳ: Dựa trên kế hoạch đã đặt ra, thực hiện và báo cáo Ban giám đốc (hàng tuần, hàng,tháng);