Mô tả công việc
Chiến lược và quản trị danh mục:
Hỗ trợ xác lập KPI; duy trì roadmap và danh mục sản phẩm, quản trị ngân sách Sản phẩm/Kênh;
Hỗ trợ xây dựng danh mục và chiến lược cho phân phối số; cân bằng tăng trưởng – lợi nhuận – rủi ro;
Xác định và phân tầng ưu tiên: thị trường/đối tác trọng điểm, chiến lược tiếp cận thị trường, chiến lược sản phẩm;
Quan hệ đối tác và mở rộng hệ sinh thái:
Quản trị vòng đời đối tác: mục tiêu – hiệu suất – tối ưu – mở rộng; cơ chế quản trị rủi ro vận hành và tuân thủ phía đối tác;
Thiết kế và đề xuất kế hoạch tiếp cận thị trường với đối tác: định vị, gói sản phẩm, thông điệp, tài liệu bán, đào tạo;
Tìm kiếm, đánh giá, đàm phán mô hình hợp tác/hoa hồng/SLA, lộ trình triển khai và mở rộng kinh doanh;
Nghiên cứu thiết kế giải pháp và tích hợp:
Định hướng UI/UX cho trải nghiệm embedded/in- app widget/microsite/SDK theo ngữ cảnh từng đối tác;
Chuẩn hóa các hành trình số: eKYC, báo giá, cơ chế thẩm định, phát hành GCN, thanh toán, quản lý hợp đồng, bồi thường, sửa đổi bổ sung/hủy/tái tục;
Tăng trưởng và tối ưu hiệu suất:
Chủ trì xây dựng dashboard/monitoring cùng Data/BI; thiết lập cảnh báo sớm rủi ro (fraud signals, spike loss, drop- off bất thường);
Thiết lập hệ chỉ số: lưu lượng, tỷ lệ chuyển đổi, ARPU, churn, loss ratio, STP rate, NPS, KPI theo dõi đối tác,…
Tuân thủ và quy trình:
Soạn thảo các thủ tục giấy tờ của bộ phận trong quá trình làm việc trong nội bộ Tổng công ty và với các Đối tác hợp tác;
Đồng hành UW/Actuary để điều chỉnh quy tắc UW, cấu trúc sản phẩm/tái bảo hiểm, kiểm soát loss ratio và biên lợi nhuận;
Khung quản trị chất lượng dữ liệu, audit trail sản phẩm, kiểm soát thay đổi và DR/BCP cho kênh số;
Nắm quy định cơ bản về bán bảo hiểm trực tuyến và bảo vệ dữ liệu; tuân thủ quy trình quản trị thay đổi và lưu vết;
Công việc khác:
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu
Trình độ:
Có chứng chỉ product/data là lợi thế;
Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành Kinh tế, Tài chính – Bảo hiểm, Quản trị, CNTT/Hệ thống thông tin hoặc liên quan;
Kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ:
Có kinh nghiệm triển khai tích hợp API quy mô lớn với đối tác số;
Có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong vai trò PO/Phát triển đối tác tại bảo hiểm phi nhân thọ, fintech/insurtech, ngân hàng số, TMĐT/super app; trong đó tối thiểu 2 năm kinh nghiệm dẫn dắt nhóm kinh doanh sản phẩm hoặc vai trò quản lý nhóm nhỏ (lead/manager);
Nắm rõ nghiệp vụ phi nhân thọ: cấu phần sản phẩm, UW cơ bản – quy trình cấp đơn/bồi thường, chỉ số loss ratio và lợi nhuận
Kỹ năng chuyên môn:
Thành thạo phân tích dữ liệu, sử dụng BI (Looker/Power BI, GA4). Biết SQL là lợi thế;
Am hiểu nền tảng API/SDK, bảo mật, kiến trúc tích hợp, hiệu năng;
Duyệt được tài liệu yêu cầu phát triển, đọc được tài liệu đặc tả API;
Am hiểu thị trường kênh phân phối số;
Kỹ năng mềm:
Tư duy logic, lấy khách hàng làm trọng tâm;
Năng lực dẫn dắt đội ngũ;
Giao tiếp – đàm phán – quản trị stakeholder cấp cao; điều phối đa phòng ban và đối tác;
Ngoại ngữ:
Thành thạo tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết.
Chế độ phúc lợi
– Thưởng tháng lương 13, Thưởng Tết âm lịch. Gói thu nhập năm trung bình từ 14 – 16 tháng lương;
– Được trang bị gói bảo hiểm sức khỏe BSH Care;
– Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
– Phụ cấp (chi trả hàng tháng): ăn trưa, điện thoại;
– Chế độ phúc lợi: thưởng các dịp 8/3, 30/4, 1/6, Trung thu, 2/9, 20/10, ngày thành lập Công ty, ngày sinh nhật cán bộ;
– Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN;
– Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần;
– Thường xuyên có các khóa đào tạo về nghiệp vụ, kỹ năng và cơ hội cử đi học nâng cao chuyên môn tại các trường đại học uy tín.
– Hoạt động du lịch, Teambuilding;