Có phải bạn đang có một tin tốt nhận được từ nhà tuyển dụng đúng không? Một lá thư mời phỏng vấn? Vậy lúc này nên làm gì? Một lá thư xác nhận phỏng vấn là điều quan trọng và cần thiết ngay lúc này mà bạn cần làm ngay lập tức!

Sau khi nhận được thư mời phỏng vấn thì việc gửi một lá thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn có một vai trò quan trọng và cũng là một điểm cộng rất lớn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy bạn đã biết cách viết thư xác nhận tham gia phỏng vấn chuẩn, chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn nhé!

I. Thư xác nhận phỏng vấn xin việc là gì?

Thư xác nhận phỏng vấn xin việc được hiểu là một thông báo thường sẽ được viết bằng email mà ứng viên gửi đến cho nhà tuyển dụng sau khi nhận được lời mời tham gia buổi phỏng vấn. Một lá thư xác nhận tham gia phỏng vấn sẽ cho nhà tuyển dụng nắm bắt được tình hình tham gia hay không tham gia phỏng vấn của ứng viên. Bên cạnh đó thông qua lá thư này, ứng viên có thể chủ động hơn trong cuộc hẹn phỏng vấn của mình.

Thư xác nhận phỏng vấn xin việc

Thư xác nhận phỏng vấn xin việc 

II. Thời điểm gửi Email trả lời thư xác nhận phỏng vấn

Theo bạn, thời điểm tốt nhất để gửi thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn là khi nào? Tốt nhất, bạn nên gửi thư này sau khi nhận được lời mời tham gia buổi phỏng vấn (thường là một cuộc điện thoại hay thư mời phỏng vấn) về cuộc phỏng vấn. Việc gửi thư xác nhận phỏng vấn được thực hiện càng sớm càng tốt. Và cho dù bạn có nhận được cuộc gọi điện thoại mời tham gia phỏng vấn thì cũng nên gửi lại lá thư xác nhận phỏng vấn.

II. Cách viết thư xác nhận phỏng vấn xin việc chuẩn, chuyên nghiệp

1. Phần tiêu đề

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ bên ngoài thư xác nhận phỏng vấn nhưng phần tiêu đề thư cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Theo đó phần tiêu đề mang tính quyết định việc người nhận có đọc thư hay không. Nếu như bạn viết thư xác nhận phỏng vấn xin việc mà không có tiêu đề thì tỷ lệ mà nhà tuyển dụng bỏ qua Mail sẽ rất cao. Ví dụ tiêu đề Email bạn có thể trình bày theo cú pháp như: [Xác nhận/Từ chối thư mời phỏng vấn] - [Vị trí ứng tuyển] - [Họ và tên].

2. Lời chào hỏi

Ông bà xưa thường hay có câu “Lời chào cao hơn mâm cỗ”. Và trong thư xác nhận tham gia phỏng vấn xin việc, lời chào hỏi ngay đầu thư cũng có vai trò quan trọng không kém. Lời chào hỏi là phép lịch sự tối thiểu mà bạn cần có khi trả lời thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn. Và thông qua lời chào này, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá được tính chuyên nghiệp. Bạn có thể áp dụng một số cấu trúc sau trong thư xác nhận phỏng vấn:

  • Dear Ms./Mr [Tên nhà tuyển dụng]
  • Kính gửi bộ phận tuyển dụng Công ty [Tên công ty].

Và trong phần này, bạn cũng đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng lời cảm ơn về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về vị trí ứng tuyển của bạn nhé!

3. Phần nội dung

Trong phần nội dung thư xác nhận phỏng vấn, bạn nên trình bày một cách dễ hiểu, ngắn gọn và súc tích. Theo đó nội dung chính quan trọng trong lá thư này là bạn cần xác nhận lịch hẹn phỏng vấn hoặc từ chối để nhà tuyển dụng có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý. Trong trường hợp nhà tuyển dụng yêu cầu bạn lựa chọn thời gian phỏng vấn phù hợp thì hãy chọn thời gian thuận tiện nhất với mình và nêu rõ trong thư. Trong phần nội dung thư xác nhận tham gia phỏng vấn, bạn có thể tham khảo mẫu câu như: “Tôi viết thư này nhằm xác nhận lịch hẹn phỏng vấn xin việc vào …”  “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn từ Qúy công ty..” 

4.  Những yêu cầu/câu hỏi thêm (nếu có)

Nếu có bất kỳ câu hỏi hay yêu cầu nào, bạn hoàn toàn có thể đề cập đến trong thư xác nhận tham gia phỏng vấn. Bạn đừng quá lo lắng khi nghĩ mình làm phiền tới nhà tuyển dụng. Những câu hỏi hay yêu cầu thêm đôi khi cũng là những tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá sự nghiêm túc của bạn đối với công việc ứng tuyển.

5. Phần kết

Để có một lá thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp thì bạn cần phải có lời cảm ơn thay cho phần kết.  Ngoài lời cảm ơn bạn có thể kèm theo lời hứa sẽ tham dự buổi phỏng vấn đúng giờ. Ví dụ bạn có thể tham khảo mẫu câu như: “Em xin chân thành cảm ơn quý công ty và sẽ đến phỏng vấn đúng giờ”.

6. Chữ ký

Mặc dù nhà tuyển dụng đã có những thông tin liên hệ của bạn. Tuy nhiên, hãy giúp họ dễ dàng theo dõi hơn bằng cách bao gồm các thông tin liên hệ của mình trong chữ ký email.

Xem thêm: Cách viết thư từ chối nhận việc khéo léo khiến nhà tuyển dụng phải mỉm cười

III. Một số lưu ý khi trả lời email phỏng vấn

Như trên 123job đã giới thiệu tới bạn cách trả lời thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn giúp bạn ghi điểm tuyệt đối. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để giúp bạn ghi được điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Sử dụng một số lưu ý nhỏ mà 123job bật mí ở dưới đây để giúp thư xác nhận phỏng vấn của mình hoàn hảo hơn nhé!

  • Có tiêu đề thư xác nhận phỏng vấn phù hợp để tránh bị Spam Email;
  • Câu văn rõ ràng, rành mạch, ngắn gọn, không có lỗi chính tả;
  • Hỏi các thông tin cần thiết, nếu những thông tin đã được đề cập rõ ràng trong bản mô tả công việc thì không nên hỏi lại một lần nữa;
  • Kiểm tra kỹ càng lại thư xác nhận phỏng vấn xin việc trước khi gửi tới nhà tuyển dụng.

IV. Một số mẫu thư xác nhận tham gia phỏng vấn xin việc

Mẫu thư xác nhận phỏng vấn xin việc tiếng Việt:

Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng công ty [Tên công ty ứng tuyển]

Tôi tên là [Họ và tên]. Tôi rất vui và cảm ơn vì quý công ty đã tạo cơ hội cho tôi được tham gia phỏng vấn vị trí [Tên vị trí ứng tuyển].

Tôi viết thư này nhằm xác nhận lịch hẹn phỏng vấn vào [Thời gian phỏng vấn] tại…Tôi tin rằng với kinh nghiệm cũng như kiến thức mà bản thân trau dồi được sẽ giúp tôi trở thành ứng viên phù hợp cho vị trí…. 

Nếu công ty cần cung cấp bất kì tài liệu nào trước và trong buổi phỏng vấn xin việc, vui lòng phản hồi cụ thể để tôi có thể chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn và hy vọng có cơ hội hợp tác với Qúy công ty!

Mẫu thư xác nhận phỏng vấn xin việc tiếng Anh:

Mẫu thư xác nhận tham gia phỏng vấn xin việc tiếng Anh

Mẫu thư xác nhận tham gia phỏng vấn xin việc tiếng Anh

V. Những điều cần biết khi đi phỏng vấn xin việc

Phỏng vấn xin việc thường là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng. Chính vì vậy nó có vai trò vô cùng quan trọng quyết định xem liệu bạn có phải là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng này hay không. Chuẩn bị kỹ càng, tránh mắc những lỗi cơ bản là những điều bạn cần lưu ý để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn xin việc. Và dưới đây là một số điều cần biết khi đi phỏng vấn xin việc mà 123job muốn bật mí tới bạn đọc:

  • Lựa chọn trang phục gọn gàng, phù hợp, tránh quá màu mè, luộm thuộm;
  • Không nên đến muộn, nên đến sớm hơn thời gian được hẹn khoảng 10 phút;
  • Trong quá trình trả lời câu hỏi phỏng vấn, trả lời một cách tự tin và trung thực;
  • Kể ra những điểm mạnh của bản thân một cách khiêm tốn, khi trả lời điểm yếu thì nên đưa ra được những định hướng mà bạn sẽ giải quyết điểm yếu này như thế nào.
  • Sử dụng từ khóa trong bản mô tả công việc để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân.
  • Nói lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng khi buổi phỏng vấn xin việc kết thúc.
  • Cư xử lịch sự với những người xung quanh, nhân viên trong công ty.

VI. Kết luận

Trên đây là cách trả lời thư mời phỏng vấn giúp bạn ghi điểm tuyệt đối mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cách viết, những lưu ý khi viết thư mời xác nhận tham gia phỏng vấn ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!