Topica edtech group
3.33
71.8%
Mọi người đồng ý giới thiệu bạn bè làm việc tại đây
2.0
Cân bằng cuộc sống
Lương thưởng / phúc lợi
Cơ hội thăng tiến
Quản lý
Văn hoá công ty

Đánh giá Topica sau 2 năm làm việc (từ tháng 6/2015 đến tháng 8/2017)

- 6 năm trước

Ưu điểm

Nhân viên nhiều năng lượng, nhiệt huyết, trẻ trung và tinh thần cầu tiến cao.

Khuyết điểm

1. Cách đánh giá của công ty: Không ghi nhận chính xác khả năng của một người, quy chuẩn phức tạp nhưng rất lố (ví dụ như bạn phải tham gia dự án phát triển abc,... thì mới được xem xét tăng lương/ lên chức, tuy nhiên việc vận hành cho riêng bộ phận của bản thân thôi đã quá sức rồi).

2. Văn phòng chật, bừa bộn, cơ sở vật chất kém. Sau 1 năm rưỡi làm việc, cơ sở vật chất mình nhận thấy xuống cấp nhiều, cái căn bản nhất của 1 công ty công nghệ là hạ tầng mạng Topica cũng xuống cấp. Văn phòng thì quá đông người và ồn ào.

3. Một số quản lý rất ấu trĩ, máy móc. Mình đã từng làm việc với 4 bộ phận khác nhau từ cấp chuyên viên cho đến PM1, PM2 (tương đương trưởng phó phòng) của các bộ phận vận hành và bộ phận Dev. Mỗi khi có vấn đề gì xảy ra, thái độ của tất cả các PM đều có ý đổ lỗi cho các lý do: Không phải phòng/ ban mình gây ra, do yếu tố khách quan không cứu chữa được, ... Dù lỗi sai thì do chính người vận hành hoặc do cơ sở hạ tầng yếu kém gây ra.

4. Overtime: như mình trình bày ở mục overtime, khoán số giờ được OT nhưng lại deal theo phòng, và phòng mình làm thì thực sự con số đó với mình là ít một cách kinh khủng, ngày nào cũng làm việc đến 8-9h tối, có ngày làm xuyên đêm. Tuy nhiên một số phòng ban có rất nhiều chiêu trò lách luật để lĩnh tiền "trực đêm, test hệ thống đêm".

5. Work life balance khó: Khi bạn tìm hiểu về công ty, sẽ rất hay thấy các PM, TD,... (cấp quản lý) hay tham gia giải chạy, thể thao, ... >>> Nghĩ rằng công ty năng động và cuộc sống cân bằng. Nhưng không hề nhé, đấy là cấp quản lý thôi, họ vẽ ra Idea, sau đó tất cả cùng chạy cho 1 deadline cực ngắn trong khi cấp quản lý đi chạy, làm màu. Một số ít PM thực sự involve vào làm việc với Staff nhưng phần lớn các quản lý này cũng đều nghỉ sau một thời gian ngắn làm việc.
Giới hạn số giờ OT được nhận ở các phòng ban. Có phòng ban được nhiều, có phòng được ít, tùy theo khả năng deal của manager.

Đánh giá này hữu ích?
Tìm công ty khác