The Coffee House là thương hiệu cửa hàng cà phê không còn xa lạ với nhiều người trẻ tại các thành phố lớn. Tuy là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” trong thị trường kinh doanh đồ uống cà phê nhưng The Coffee House đã và đang khẳng định được vị trí vững chắc của mình, vươn lên cạnh tranh trực tiếp với nhiều thương hiệu lớn đã có có nhiều năm kinh nghiệm.

I. Giới thiệu chung về công ty The Coffee House

The coffee house là chuỗi các cửa hàng cà phê tại Việt Nam. Được sáng lập vào tháng 8 năm 2014 bởi nhà startup trẻ Nguyễn Hải Ninh khi anh từ bỏ vai trò đồng sáng lập chuỗi cửa hàng cà phê cho giới trẻ Urban Station để theo đuổi giấc mơ riêng. Chỉ sau hơn 6 năm thành lập, The coffee house đã mở được hơn 100 cửa hàng cà phê trên cả nước. Sự phát triển có thể gọi là bùng nổ này của The coffee house là những con số cực kỳ ấn tượng khi thị trường cà phê Việt có quá nhiều cái tên đã chiếm lĩnh thị trường từ nhiều năm nay như Highland coffee tuyển dụng (Viet Thai international), Starbucks tuyển dụng, La Việt Coffee tuyển dụng, Pernod ricard Vietnam,... Tính đến đầu năm 2020, The coffee house đã phục vụ hơn 30 triệu lượt khách hàng và đang ngày càng khẳng định vị trí thương hiệu như một chuỗi cửa hàng cà phê Việt. The coffee house được hứa hẹn sẽ trở thành một Starbucks thứ hai.

II. Cơ hội việc làm và phát triển tại công ty The Coffee House

Bắt đầu với cửa hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng, TP. Hồ Chí Minh cho đến nay The coffee house đã có mặt và phục vụ tại 6 thành phố lớn trên cả nước là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vũng Tàu. Thương hiệu này có rất nhiều vị trí nhân viên cần tuyển dụng như The coffee house tuyển dụng full-time nhân viên phục vụ, The Coffee House tuyển dụng Pha chế, The Coffee House tuyển dụng quản lý, The Coffee House tuyển dụng Quản lý khu vực,... Các cơ hội việc làm tại The coffee house tuyển dụng thường xuyên có nhu cầu bổ sung nhân sự vào nhiều vị trí mới. Nhất là trong thời điểm chuỗi cửa hàng cà phê này đang trên đà lớn mạnh nhanh chóng thì sẽ có rất nhiều cơ sở mới được mở ra và cần đến nguồn nhân lực.

Có thể nói, chuỗi cửa hàng cà phê The coffee house đã liên tiếp gây ấn tượng mạnh mẽ với những người trong giới kinh doanh bởi tốc độ phát triển mà ít thương hiệu cà phê nào làm được. Theo như giám đốc điều hành Nguyễn Hải Ninh thì tham vọng của The coffee house tuyển dụng là có một kế hoạch mở rộng quy mô với khoảng 700 cửa hàng trong chuỗi trên khắp Việt Nam. Thương hiệu này cũng đang “tái định nghĩa” với trải nghiệm cà phê bằng không gian ấm áp, chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu nhưng mức giá vẫn rất phù hợp với số đông. Hiện nay, The coffee house tuyển dụng cũng đã vận hành một trang trại cà phê của riêng thương hiệu mình ở Cầu Đất - vùng đất vàng cho hạt cà phê Arabica. Làm việc ở chuỗi cửa hàng “Ngôi nhà cà phê” cũng giống như đang làm việc cho một người trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết và khả năng bứt phá, chắc chắn cơ hội học tập và phát triển của nhân viên là vô cùng rộng mở.

Thị trường cà phê hiện nay tại Việt Nam được phân khúc thành các phần rất rõ rệt: Thương hiệu Trung Nguyên, Highlands Coffee,  Starbucks Coffee phần lớn dành cho tầng lớp trung lưu, dân văn phòng,... còn đối với đối tượng giới trẻ thì thị trường cà phê vẫn còn khá rộng mở, chủ yếu có sự góp mặt của Passio và Urban Station. Sự xuất hiện của The coffee house tuyển dụng tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng với khả năng nhìn thấy “khoảng trống” của thị trường mà thương hiệu này rất nhanh chóng định vị được vị trí bản thân và nhất định sẽ không ngừng khẳng định mình.

III. Những vị trí công việc công ty The Coffee House đang tuyển, phổ biến

Cũng như chuỗi cửa hàng của các thương hiệu kỳ cựu trong nghề kinh doanh cà phê, The coffee house tuyển dụng vẫn luôn thường xuyên tìm nguồn nhân lực để bổ sung và đội ngũ nhân viên của mình. Một số vị trí công việc tại The coffee house tuyển dụng phổ biến là nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ.

1. Nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế hay còn được gọi là The Coffee House tuyển dụng Barista là những người pha chế cà phê tại cửa hàng. Nhân viên pha chế giữ một vai trò rất quan trọng trong cửa hàng, có nhiệm vụ tạo ra những ly đồ uống thơm ngon, đảm bảo hương vị của thương hiệu. Một Barista phải làm các công việc như kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào và trước khi pha chế; chuẩn bị sạch sẽ các dụng cụ pha chế; kiểm tra nhiệt độ, thông số đạt sao cho đạt yêu cầu; sáng tạo ra các công thức pha chế mới; phối hợp với các bộ phận khác để phục vụ khách hàng;... Nhân viên pha chế chính là mắt xích đi từ những hạt cà phê được chọn lựa kỹ lưỡng tới một ly cà phê đạt chuẩn The Coffee House tuyển dụng.

Để trở thành một nhân viên pha chế tại The Coffee House tuyển dụng ứng viên cần có bằng tốt nghiệp THPT trở lên và có kinh nghiệm làm việc tại vị trí pha chế ở các cửa hàng cà phê, hệ thống bán lẻ F&B hoặc địa điểm làm việc tương đương. Biết cách pha chế cà phê máy là một lợi thế khi ứng tuyển. Yêu cầu cơ bản của một Barista nữa là khả năng cảm vị tốt. Để đảm bảo các sản phẩm được pha chế trước khi phục vụ khách hàng đạt chuẩn theo đúng yêu cầu  về hương vị, màu sắc, mùi thơm,... thì vị giác của nhân viên pha chế cần thực sự nhạy cảm. Có năng khiếu về nghệ thuật cũng là một điểm cộng khi ứng tuyển vị trí nhân viên pha chế tại Japanit matcha Coffee House tuyển dụng. The Coffee House hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, những người không chỉ đến quán để thưởng thức cà phê mà còn là tận hưởng không gian. Bởi vậy nên một ly cà phê cần có cả sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon và hình thức trang trí đẹp mắt. Do đó người làm công việc pha chế thật sự cần có năng khiếu nghệ thuật để có thể ghi dấu ấn trong lòng thực khách một cách tốt nhất.

Nhân viên làm việc tại The Coffee House tuyển dụng sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và rất năng động của những người trẻ tuổi. Ngoài việc được hưởng các chế độ đãi ngộ cũng như bảo hiểm của công ty, nhân viên pha chế còn có cơ hội được đào tạo và học hỏi thêm nhiều kỹ năng pha chế. Mức lương cho nghề Barista ở The Coffee House tuyển dụng là một mức lương khá hấp dẫn, vào khoảng 8-10 triệu đồng.

2. Nhân viên phục vụ

Cũng như tại các quán ăn, cửa hàng khác như Pizza hut tuyển dụng, Việc Làm King Coffee, Foody tuyển dụng,... nhân viên phục vụ là bộ phận không thể thiếu. Phục vụ viên của The Coffee House tuyển dụng là người chịu trách nhiệm đón khách, phục vụ đồ uống và các nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở. Ngoài ra, nhân viên phục vụ cần dọn dẹp cửa hàng sạch sẽ trước và sau khi khách vào. Nhân viên phục vụ của The Coffee House tuyển dụng thì không cần làm công việc thu ngân vì tại đây cũng có bộ phận thu ngân riêng tuy nhiên tùy vào tình hình và đặc điểm của cơ sở, đôi lúc nhân viên phục vụ cũng phải thực hiện công việc order và thanh toán hóa đơn cho khách hàng.

Phục vụ tốt là một điểm mạnh của The Coffee House tuyển dụng để cạnh tranh so với các thương hiệu khác nên bộ phận nhân viên phục vụ được yêu cầu khá khắt khe. Để làm công việc tại The Coffee House tuyển dụng nhân viên phục vụ ứng viên không cần có kinh nghiệm và bằng cấp chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên và sẽ được đào tạo bài bản từ đầu. Nhưng trong quá trình làm việc, nhân viên phục vụ cần có những tố chất như nhanh nhẹn, giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo và đặc biệt phải rất nghiêm ngặt tuân thủ nội quy của cửa hàng. Mức lương cho vị trí này vào khoảng 6-7 triệu và có cả thời gian partime nên rất thích hợp cho các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. 

IV. Những kỹ năng làm việc tại công ty The Coffee House

1. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng mềm cần thiết đối với mọi người dù bạn có là nhân viên công sở tại văn phòng hay giám sát bán hàng tại Tân hiệp phát tuyển dụng.  Đặc biệt với  một môi trường trẻ trung và năng động như ở The Coffee House tuyển dụng thì khả năng giao tiếp khéo léo càng giúp bạn để lại ấn tượng tốt không chỉ với khách hàng mà còn với đồng nghiệp cùng làm việc. Giao tiếp tốt giúp môi trường làm việc được vui vẻ, hòa hợp đồng thời đây cũng là chìa khóa vàng để mở rộng các mối quan hệ để giúp ích cho tương lai.

2. Kỹ năng quan sát

Trong lĩnh vực dịch vụ thì việc quan sát khách hàng để nhận ra những điều khách chưa hài lòng hay đã hài lòng là rất quan trọng. Nhiều khi một hành động nhỏ như thấy khách hàng có chút lạnh thì tăng nhiệt độ điều hòa lên một chút cũng ghi điểm mạnh trong lòng người sử dụng dịch vụ. Vậy nên khả năng quan sát đối với nhân viên tại The Coffee House tuyển dụng rất được chú trọng bồi dưỡng.

3. Khả năng tập trung cao

Là một nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, giám sát cửa hàng hay cửa hàng trưởng thì khả năng tập trung cao đều rất cần thiết. Sử dụng điện thoại, Không nói chuyện riêng, lơ đễnh không chú tâm tới khách hàng,... đều là những điều tối kỵ của công việc tại The Coffee House tuyển dụng. Muốn phục vụ tốt bắt buộc nhân viên phải có khả năng tập trung vào công việc đang làm.

V. Những công ty đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực

Như đã nói ở trên, The Coffee House tuyển dụng là thương hiệu hướng tới đối tượng là giới trẻ chủ yếu nên sẽ không cạnh tranh nhiều với các thương hiệu dành cho tầng lớp trung lưu hay dân phòng như Trung Nguyên, Highlands Coffee,  Starbucks Coffee,... Đối tượng cạnh tranh về khách hàng phần nhiều của The Coffee House tuyển dụng là Passio và Urban Station. Urban Station cũng là thương hiệu cũ từng được Giám đốc Nguyễn Hải Ninh đồng sáng lập. Tuy nhiên, The Coffee House mang đậm cá tính, chất riêng của Nguyễn Hải Ninh hơn so với Urban Station.

VI.Cách ứng tuyển việc làm The coffe house tại 123job.vn

Các bước để ứng tuyển vào vị trí nhân viên của The Coffee House thông qua 123job.vn là:

- Bước 1: Truy cập website https://123job.vn/

- Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ từ khóa việc làm tại The coffe house, vị trí và mức lương mong muốn nếu có.

- Bước 3: Nghiên cứu công việc phù hợp rồi click Lưu việc khi thấy công việc mong muốn.

- Bước 4: Chọn lọc ra vị trí ưng ý nhất trong danh sách việc làm đã lưu và nhấn Ứng tuyển ngay.

- Bước 5: Tạo CV online đã thiết kế sẵn trên website 123job.vn và điền đầy đủ thông tin.

- Bước 6: Viết thư giới thiệu gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng

- Bước 7: Click vào Nộp hồ sơ để hoàn tất ứng tuyển công việc.

The Coffee House là một ví dụ tiêu biểu cho thành công của các startup Việt trước sự xâm lấn của những thương hiệu cà phê ngoại nhập tại Việt Nam. Thành công của The Coffee House đã để lại nhiều bài học cho những nhà sáng lập tương lai. Với mục tiêu phát triển và bản lĩnh của The Coffee House, thương hiệu này chắc chắn sẽ còn phát triển xa và mở rộng quy mô lớn hơn nữa.