Làm việc với các trang booking, agoda, vntrip, traveloka….. để đăng ký bán phòng
Tiến hành quy trình nhận phòng (check- in) cho khách
Thông qua danh sách đặt phòng theo thời gian, nhân viên admin Tổng vụ kiểm soát số lượng phòng, đảm bảo chất lượng phục vụ hoàn hảo đến khách hàng.
Tiếp nhận khách hàng và hướng dẫn các thủ tục cơ bản về việc lưu trú.
Các bước trong quy trình nghiệp vụ hỗ trợ khách nhận phòng:
Tư vấn và bán dịch vụ lưu trú cho khách hàng
nhân viên admin Tổng vụ có nhiệm vụ tư vấn và giới thiệu đến khách các gói dịch vụ, tiện ích khác nhau có trong khách sạn. Ví dụ như: Massage thư giãn, spa, xông hơi, nhà hàng, v.v. cùng các dịch vụ di chuyển như cho thuê xe, mua hàng lưu niệm, v.v( nếu có)
Hỗ trợ và phục vụ khách hàng đang lưu trú
Giữ hộ chìa khoá khi khách có nhu cầu.
Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện yêu cầu chuyển phòng cho khách, giải quyết các yêu cầu, khiếu nại từ khách hàng.
Xử lý các cuộc gọi đến của khách.
Bảo quản tài sản của khách hàng khi được nhận gửi.
Giới thiệu với khách các sự kiện lễ hội đang diễn ra tại địa phương, một số địa điểm tham quan, các cửa hàng tiện lợi, quán ăn ngon, v.v.
Tiến hành quy trình trả phòng (check- out) cho khách
Trong quy trình làm việc của NVTH, khi khách kết thúc quá trình lưu trú theo thời hạn, nhiệm vụ của nhân viên admin Tổng vụ lúc này là chốt hồ sơ thanh toán.
Một số công việc khác
Tiếp nhận và liên hệ xử lý nhanh các sự cố đến từ khách hàng như: điện, nước, máy lạnh….
Sắp xếp các hồ sơ lưu trú, giấy tờ liên quan đến công việc của NVTH.
Quản lý đội buồng phòng dọn dẹp vệ sinh phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn
Báo cáo ngày/ tuần/ tháng/ năm
Cập nhật tình trạng phòng, lưu trữ hồ sơ khách.
Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới, nhân viên thực tập khi được quản lý phân công.
Vệ sinh khu vực làm việc và chuẩn bị kết thúc ca làm việc.
Tiến hành kiểm tra vệ sinh checklist phòng nghỉ theo tiêu chuẩn định sẵn
Hoàn thành các báo cáo được giao.
Nhận chỉ đạo và báo cáo trực tiếp cho TBP, GĐ